ข่าวสาร ข่าวสาร Altcoins

Western Union ร่วมมือกับ Stellar ในการให้บริการโอนเงินสู่กระเป๋าเงินดิจิทัลในโทรศัพท์

ปัจจุบัน Western Union ทำงานร่วมกับ Stellar (XLM) โดยการร่วมมือกับ Thunes ซึ่งช่วยให้ลูกค้า Western Union สามารถโอนเงินโดยตรงไปยังกระเป๋าเงินในโทรศัพท์มือถือได้ทั่วโลก โดยข้อความนี้ประกาศโดย Western Union เมื่อเร็วๆนี้ ซึ่งเป็นการแสดงให้เห็นว่าทาง Western Union กำลังนำเทคโนโลยีอย่างบล็อกเชนเข้ามาใช้ปรับปรุงและพัฒนาการบริการ

Thunes เพิ่งเปลี่ยนชื่อเป็น TransferTo โดยเป้าหมายของการเปลี่ยนชื่อใหม่จะช่วยให้บริษัทสามารถให้บริการแก่ลูกค้าในตลาดเกิดใหม่เพื่อโอนเงินได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย โดยข่าวประชาสัมพันธ์ที่เผยแพร่โดยทาง Western Union กล่าวว่าการเป็นพันธมิตรกับ Thunes โดยมุ่งเน้นที่การใช้งานเทคโนโลยีเพื่อโอนเงินไปยังกระเป๋าเงินในโทรศัพท์มือถือผู้รับ ซึ่ง Western Union ความตั้งใจคือการปรับปรุงระบบการเงินทั่วโลกและเพิ่มการเข้าถึงทางการเงินในตลาดที่กำลังพัฒนาซึ่งมีคนอีกจำนวนมากที่ยังไม่สามารถเข้าถึงบริการทางการเงินแบบเดิมได้

Western Union เมื่อเทียบกับบริษัทอื่นๆที่ให้บริการคล้ายกันนั้น Western Union ใกล้เคียงกับเทคโนโลยีบล็อกเชนและสกุลเงินดิจิทัลอย่างมาก ประธานของ Western Union Global Money Transfer อธิบายว่าบริษัทพร้อมที่จะสนับสนุนการเข้าใช้เทคโนโลยีสกุลเงินเข้าหากว่ามันจะเป็นวิธีที่กลายเป็นวิธีการชำระเงินและแลกเปลี่ยนระหว่างบุคคลและธุรกิจทั่วโลก

โดยทั้งนี้ยังมีบริษัทอื่นๆ เช่น MoneyGram คู่แข่งของ Western Union ที่เข้าสู่เทคโนโลยีบล็อกเชนและสกุลเงินดิจิทัลแล้ว โดย MoneyGram ได้ร่วมมือกับ Ripple เพื่อประมวลผลและปรับปรุงระบบการชำระเงินให้รวดเร็วระหว่างฝ่ายต่างๆทั่วโลก ซึ่งนี่เป็นวิธีที่ทำให้บริษัทโอนเงินข้ามเขตแดนได้ถูกลง

ที่มา https://usethebitcoin.com