Reviews Reviews Exchange ข่าวสาร ข่าวสาร Altcoins ข่าวสาร Happycoin

แลกเงินบาทได้แล้วจ้า! เมื่อ Happycoin สามารถซื้อขายแบบ OTC ผ่านเว็บไซต์ Pooldax ได้แล้ว

เรียกว่าเป็นกังวลกันหลายฝ่ายเมื่อเหรียญ Happycoin ที่มีกลุ่มผู้ใช้งานชาวไทยต้องผิดหวังกับกระดาน CoinAsset ที่มีดราม่าหลังจากที่กระดานไม่ได้รับใบอนุญาติจาก กลต. ทำให้ไม่สามารถซื้อขายคู่กับเงินบาทได้ ซึ่งสร้างความยุ่งยากเล็กน้อยกับหลายท่านในการที่ต้องมาแลกเปลี่ยนกับคู่กับ Bitcoin หรือ Ethereum ก่อน แต่ล่าสุดข่าวดีสำหรับชุมชน Happycoin ที่ตอนนี้แพลตฟอร์ม OTC อย่าง Poodax รองรับเหรียญ Happycoin เข้าในระบบทำให้กลุ่มชุมชนรวมถึงผู้ใช้งานสามารถซื้อขาย Happycoin ได้โดยตรงกับเงินบาทแล้ว!

Pooldax เว็บเทรดคริปโต อีกหนึ่งทางเลือกในการเทรดคริปโตแบบ Peer-to-peer เน้นความเป็นส่วนตัว

ด้วยกฏหมายในหลายประเทศรวมถึงประเทศไทยที่บังคับให้กระดานซื้อขายคริปโตที่ต้องการขอใบอนุญาตจาก กลต. จำเป็นต้องมีระบบ KYC ในการระบุตัวตนของลูกค้าเพื่อป้องกันการฟอกเงินหรือ AML นั้นทำให้นักลงทุนส่วนใหญ่รู้สึกยุ่งยากในการทำตามระบบดังกล่าวที่มีความยุ่งยากของขั้นตอนอยู่ทำให้นักลงทุนส่วนนึงหันมาพึ่งระบบซื้อขายแบบ P2P มากขึ้นเพราะต้องการความเป็นส่วนตัว และไม่อยากถูกส่งข้อมูลไปยังหน่วยงานต่าง ๆ นั่นเอง

การเทรดแบบ P2P (Peer-to-peer) คือการเทรดกันแบบส่วนตัวที่ไม่ผ่านตัวกลางโดยที่ผู้ซื้อและผู้ขายจะทำการตกลงซื้อขายกันเองโดยไม่จำเป็นต้องมีการยืนยันตัวตน KYC นั่นเอง โดยแพลตฟอร์มอย่าง Pooldax เล็งเห็นช่องโหว่ของกระดาน P2P รายใหญ่อย่าง localbitcoins.com ที่ให้เปิดบริการเทรดแบบ P2P เฉพาะเหรียญอย่าง Bitcoin เท่านั้น ทาง Pooldax จึงได้ทำการเพิ่มเหรียญ Altcoins อื่นๆเข้าไปในระบบเพื่ออุดช่องโหว่และเพิ่มความสะดวกแก่นักลงทุนที่ต้องการซื้อขายอีกด้วย

โดยนอกจากชนิดของสกุลเงินดิจิทัลที่รองรับมากกว่า localbitcoins แล้ว ทาง Pooldax เองยังมีการจดทะเบียนที่ประเทศมอลต้าที่กฏหมายเอื้อต่อบริษัทที่ทำธุรกิจด้านคริปโตทำให้ผู้ใช้งานสามารถมั่นใจในตัวของ Pooldax อีกด้วย โดยนอกเหนือจากหน้าตาที่ใช้งานง่ายของ Pooldax แล้วระบบยังรองรับการใช้งานถึง 8 ภาษาทำให้สามารถใช้งานได้จากนักลงทุนทั่วโลก

ใช้งานได้ง่าย แลกเปลี่ยนกันเองได้ในท้องถิ่น

ในส่วนหลักของการซื้อขายนั้น Pooldax จะมีความแตกต่างจากเว็บเทรดทั่วไปอยู่นิดหน่อยตรงที่แบ่งเป็นหลัก ๆ 2 แบบคือ เทรดแบบออนไลน์ และการเทรดแบบท้องถิ่น นั่นหมายถึงผู้ใช้งานสามารถซื้อขายกันในระบบรวมถึงนัดเจอตัวกันเป็นๆเพื่อซื้อขายกันได้อีกด้วย โดยในส่วนของการซื้อขายแบบออนไลน์ตัวระบบของ Pooldax เองรองรับการใช้งานด้วยระบบ escrow ที่จะล๊อคเหรียญของผู้ขายไว้จนกระทั่งผู้ขายเหรียญกดยืนยันว่าได้รับเงินครบตามจำนวนจากผู้ซื้อแล้ว ระบบจึงจะทำการปล่อยเหรียญไปให้ผู้ซื้อ ทำให้ปลอดภัยทั้งสองฝ่ายทั้งผู้ซื้อและผู้ขาย ทำให้ไว้ใจได้ว่ามีความปลอดภัยสูง

โดย Pooldax ได้ระบุจำนวนเงินขั้นต่ำก่อนถึงจะตั้งประกาศได้ ไม่ว่าจะเป็นการซื้อหรือการขายก็ตาม โดยที่ Bitcoins จะมีขั้นต่ำในการวางขายอยู่ที่ 0.02 BTC, Ethereum จะมีขั้นต่ำในการวางขายอยู่ที่ 1 ETH และ Tether USD จะมีขั้นต่ำในการวางขายอยู่ที่ 1000 USDT โดยค่าธรรมเนียมในการจับคู่ออร์เดอร์ (Matching) แบบ Peer-to-peer ออนไลน์นั้นจะอยู่เพียงแค่ 0.5 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น

ฝากถอนเงินบาท/คริปโต

เนื่องจาก Poodax  ไม่มีกระเป๋าเงินบาทการซื้อขายคริปโตโดยตรงกับเงินบาทจะเป็นการโอนระหว่างบัญชีธนาคารโดยตรงทำให้ไม่จำเป็นต้อง KYC ในระบบ ซึ่งหากจะต้องการที่จะทำการขาย Bitcoin ในเว็บนั้นแบบไว ๆ ก็ควรฝากทิ้งไว้ก่อนจะทำธุรกรรมเลยซึ่งทาง Pooldax คิดค่าธรรมเนียมในการฝากถอนคือ 0.0005 BTC สำหรับ Bitcoin, 0.01 ETH สำหรับ Ethereum และ 3.3 USDT สำหรับ Tether

ล่าสุด Pooldax เพิ่มเหรียญ Happycoin  เข้ากระดาน Pooldax เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

เหรียญ Happycoin ที่มีกลุ่มชุมชนในประเทศไทยที่เหนียวแน่นที่สุดหลังจากผิดหวังจากกระดานอย่าง CoinAsset แล้วปัจจุบันสามารถทำการซื้อขาย Happycoin กับสกุลเงินบาทผ่านเว็บ Pooldax ได้แล้ว ซึ่งทำให้ผู้ใช้งานสามารถนำ Happycoin มาซื้อขายโดยตรงกับเงินบาทรวมถึงในอนาคตยังสามารถนำเหรียญ Happycoin มาใช้กับระบบ CMS ที่ทำให้ร้านค้าสามารถรับเงินสกุลดิจิทัลอีกด้วย โดยสำหรับค่าธรรมเนียมการถอน HPC จะอยู่ที่ 1 HPC โดยจะมีขั้นต่ำในการวางประกาศซื้อขายที่ 50 HPC ขึ้นไป

สำหรับผู้สนใจสามารถสมัครใช้บริการของ Pooldax ได้ทางลิ้งค์นี้ >>กดสมัคร<<