บทความหน้ากากมังคุด

Happycoin กับตลาดแลกเปลี่ยนทั้งสาม

Happycoin  มีตลาดแลกเปลี่ยนทั้งหมด 3 ตลาด คือ Yobit , CoinAsset และ CoinExchange

ตลาดแลกเปลี่ยน Yobit

ในช่วงสัปดาห์ที่แล้ว เว็บเทรดอย่าง Yobit ได้มีการประกาศ Maintenance on Database ของทางระบบ ซึ่งเป็นการ upgrad เพื่อระบบที่เร็วขึ้น ทำให้หลายสกุลเงิน Wallet ได้ Maintenance ไม่สามารถถอนเหรียญสกุลที่ตัวเองถือครองไว้ออกจากเว็บได้ ในการ Maintenance ทาง Yobit ได้มีการแจ้งสมาชิกผ่าน Twitter และใช้เวลาประมาน 20-60 นาที

 

ขณะนี้ระบบ Wallet ก็ยัง Maintenance  ในหลายสกุล รวมถึง Happycoin ด้วย ทำให้เราไม่สามารถถอนเหรียญออกมาได้ ราคาก็จะเป็นไปตามกลไกตลาดภายใน ซึ่งราคาจะต่ำกว่าตลาด Coinasset และ Coinexchange อย่างมาก

เว็บ Yobit เมื่อเกิดการ Maintenance  ก็จะใช้เวลานานและการทักไปสอบถามทาง Support  ถ้าโชคดีใช้เวลาเป็น 3-7 วัน กว่าจะได้คำตอบกลับ หรือถ้าโชคร้ายก็ไม่ได้คำตอบอะไรกลับมาเลย ในขณะเดียวกันเหรียญบางสกุล Wallet เริ่ม Online และทะยอยกลับมาใช้งานได้ตามปกติ นี่แหละ การทำงานตามสไตน์ Yobit

ตลาดแลกเปลี่ยน Coinasset

Coinasset เป็นตลาดการซื้อขาย HPC/THB, HPC/BTC ซึ่งเมื่อเทียบการใช้งานกับ Yobit แล้ว ง่ายกว่า Yobit และ Coinexchange มากๆ ทั้งในด้วยความปลอยภัยและบริการ เกิดปัญหาทางเว็บสามารถแก้ปัญหาได้รวดเร็ว และที่ดีกว่านั้นคือ เราสามรถทักไปคุยกับ Support ได้เลยทันที ใช้เวลาไม่ถึง 10 นาที ได้คำตอบกลับมา ถือว่าเป็นเว็บเทรดที่ให้บนฃริการอย่างดีเยี่ยมมากๆ

ราคา  Happycoin ในตลาดนี้ ค่อนข้างมีราคาสูงกว่าตลาดอื่นเสมอๆ และราคาจะวิ่งก่อนนำตลาดอื่นด้วยเช่นกัน ส่งผลให้ชาวต่างชาติและนักเทรดชาวไทยได้เข้ามาเทรดในตลาด Coinasset มากขึ้น

ตลาดแลกเปลี่ยน CoinExchange

coinexchange ตลาดแลกเปลี่ยน HPC/BTC เว็บนี้จะมีการซื้อขายที่น้อย Voiume ในตลาดไม่สูงมากนัก แต่มีความเสถียรด้านระบบกว่าเว็บ yobit มาก เป็นอีกหนึ่งเว็บที่ใช้งานง่าย  ราคา HPC จะต่ำกว่าตลาด Coinasset และสูงกว่า Yobit

ขณะนี้เราสามารถเทรด Happycoin ได้ทั้ง 3 ตลาด และตลาดที่มีปัญหาเรื่องของการ withdrawal คือ Yobit ส่วนตลาด Conasset และ CoinExchange สามารถใช้งานได้ตามปกติ และฝากทุกคนถึงเรื่อง การทำ 2FA กันด้วนนะครับ