Reviews Exchange

ขั้นตอนการใช้เงินบาท(THB) ซื้อขายแลกเปลี่ยนกับ Happycoin(HPC) ที่เว็บเทรด Coinasset

ขั้นตอนการใช้เงินบาท(THB) ซื้อขายแลกเปลี่ยนกับ Happycoin(HPC) ที่เว็บเทรด Coinasset

เมื่อเราได้ทำการฝากเงินบาทเข้าไปแล้ว วิธีฝากเงิน เราก็จะมีเงินบาทโชว์อยู่ในระบบสามารถกดดูที่เมนู Balance ของ coinasset ก็จะเจอจำนวนเงินของเราครับ ต่อไปเรามาดูว่าถ้าเราจะซื้อขาย Happycoin กับเงินบาท มีขั้นตอนอย่างไรบ้าง

การซื้อ HPC

1.เมื่อเรา login แล้ว เห็นว่าจะมีคู่เงินที่เราจะซ์้อขาย ให้กดที่ช่องหมายเลข 1 เราจะเจอคู่เงินหลายคู่มากมาย เช่น BTC/THB , ETH/THB, HPC/THB ให้เราคลิ๊กเลือก คู่ HPC/THB แล้วจะเจอกับกระดานซื้อขาย HPCกับเงินบาท 

2. เรามารู้จักหน้าต่างกระดานก่อนซื้อขายสักนิด  ซึ่งเราจะเน้นช่องหมายเลข 1                                                                             -หมายเลข 1 ช่องสีแดง เป็นคำสั่งในการซื้อ-ขาย ระหว่างเงินบาทกับhappycoin(HPC)                                                           -หมายเลข 2 ช่องสีเหลือง เป็นกราฟแสดงนราคา                                                                                                                     -หมายเลข 3 คือผู้ที่ต้องการซื้อเหรียญ HPC                                                                                                                             -หมายเลขที่ 4 คือ ผู้ที่ต้องหารขาย HPC -หมายเลข 5 คือ ประวัติการซื้อขายที่ผ่านมาแล้ว

3. เมื่อเราต้องการซื้อ HPC ให้เราคลิ๊ก BUY HPC และจะมีรายละเอียดให้เรากรอกจำนวนที่เราต้องการซื้อว่า “ต้องการซื้อกี่บาท และซื้อที่ราคาเท่าไหร่ ” ระบบก็จะคำนวนให้ว่าเราได้รับกี่ HPC เช่น

 มีเงินอยู่ 3503.58 บาท ต้องการซื้อ HPC 3500บาท เราก็ใส่จำนวนเงินในช่อง QUANTITY = 3500  ใส่เรทราคาที่ต้องการ 2.45 บาทต่อhpc ระบบก็จะคำนวนให้ว่าเราจะได้รับ HPCทั้งหมด 1425 HPC

หลังจากนั้น กด BUY HPC ได้เลย และเราก็สามารถเช็คจำนวนเหรียญของเราได้ที่เมนู Balance เช่นเดิม

ง่ายใช่ไหมครับ สำหรับการซื้อ HPC ซึ่งในทางกลับกัน หากเราต้องการขาย HPC เราก็ทำขั้นตอนเหมือนกับซื้อแต่แค่เปลี่ยนเป็นการ ขาย แทน มาเริ่มการขายกันเลย

การขาย HPC

  1. ให้เรากด SELL HPC และใส่จำนวน HPC ที่เราต้องการขาย ในช่อง QUANTITY ในตัวอย่างต้องการขาย 1000 HPC และใส่เรทราคาที่เราตองการขาย ในตัวอย่างเรทราคา 1.6 บาทต่อHPC ระบบก็คำนวนเป็นเงินบาทให้ว่าเราจะไดรับเงิน 1596 บาท นั่นเอง หลังจากนั้นก็กด SELL HPC ด้านล่างได้เลย

ในการขาย HPC ก็ไม่ได้ยากใช่ไหมครับ เพราะเราทำการซื้อเป็นแล้วการขายจึงเแป็นเรื่องที่ง่าย อย่างไรก็ตามการซื้อการขายเราควรทำความเข้าใจและซื้อขายให้เกิดความชำนานด้วยนะครับ

# บทความนี้เขียนเพื่อการเรียนรู้และเพิ่มทักษะในการใช้งานเว็บเทรด ไม่ได้มีเจตนาให้ลงทุนควรพิจรณาก่อนการลงทุนด้วยนะครับ ทางหน้ากากมังคุดไม่มีส่วนรับผิดชอบในความเสี่ยงที่เกิดขึ้นครับ