Reviews

ZMINE : เหมืองขุด Crypto Currency สัญชาติไทย เปิดระดมทุน ICO แล้ว (ZMN)

 

ZMINE Team คือกลุ่มวิศวกรคอมพิวเตอร์ที่สนใจในเทคโนโลยีการเข้ารหัสและถอดรหัสรวมตัวกันและพัฒนาระบบขั้นสูงสำหรับการทำเหมืองข้อมูล cryptocurrency ในปีพ. ศ. 2560 เราเริ่มต้นรูปแบบธุรกิจที่ไม่เหมือนใครซึ่งเรียกว่า WRYGC (We Rent Your Graphic Card) เพื่อให้ทุกคนสามารถนำ GPU ของตนเองมาให้เราเพื่อให้เราสามารถใช้งานและแชร์การเข้ารหัสลับที่ได้รับจากการดำเนินการทำเหมืองระหว่างเจ้าของ GPU กับ บริษัท ของเราโดยไม่มีค่าธรรมเนียมการจัดการเพิ่มเติม

ด้วยรูปแบบธุรกิจและการเป็นหุ้นส่วนที่เป็นเอกลักษณ์ของเราเราจึงเห็นโอกาสในการออก ZMINE Token (ZMN) เพื่อให้ได้งบประมาณในการซื้อ GPU จำนวนมากเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าและเพื่อให้เป็นไปตามเงื่อนไขของโรงงานผลิตการ์ดกราฟิก ต้องการเงินฝากจำนวนมากและระยะเวลาหนึ่งเพื่อที่จะส่งมอบการ์ดกราฟิกที่เราต้องการจำนวนมาก

การดำเนินธุรกิจของ ZMINE ด้วย WRYGC Model นั้น ได้รับผลตอบรับจากลูกค้าที่ดีมาก แต่ทว่าการ์ดจอซึ่งเป็นอุปกรณ์หลักที่ลูกค้าต้องทำการจัดซื้อมาด้วยตนเองนั้น กลับไม่สามารถหาซื้อได้ เนื่องจากภาวะขาดแคลนการ์ดจอทั่วโลก เพราะผลตอบแทนในการลงทุนนั้นนี้นั้นนับว่าสูงมาก และในรอบปีที่ผ่านมา ZMINE สามารถทำได้เฉลี่ยที่ 9.52% ต่อเดือนเลยทีเดียว ดังนั้น บริษัท Strek ผู้นำเข้าการ์ดจอรายใหญ่ของประเทศ จึงเสนอโอกาสให้กับเรา ในการร่วมเป็น Partner เพื่อทำการออก ZMN Token ICO Model ขึ้นมา

ZMN Token ICO Model  ถูกก่อตั้งเพื่อใช้เป็น Buffer การ์ดสำหรับจำหน่ายให้กับลูกค้าทั่วไป ที่ต้องการซื้อการ์ดจอ มาให้ทาง Zmine เช่า แต่ไม่สามารถหาซื้อได้ ทาง Zmine จึงทำการออก ICO เพื่อต้องการให้ได้รับเงินก้อนใหญ่ ไปมัดจำโรงงานผู้ผลิตโดยตรง เพื่อให้ได้การ์ดจอจำนวนที่แน่นอน และราคาถูก มาเป็น Buffer ไว้จำหน่ายกับลูกค้าปกติ ซึ่งระหว่างที่ยังจำหน่ายไม่ได้ การ์ดทั้งหมดก็จะทำการขุดเป็นผลกำไรของ ICO ทั้งหมด และเมื่อจำหน่ายให้ลูกค้าได้แล้ว ทางเราก็จะนำมาทำการ Reinvest ซื้อการ์ดจอใหม่ เพื่อเป็น Buffer ไว้รอจำหน่ายต่อไปเรื่อยๆ ทำให้ผู้ที่ลงทุนแบบ ICO ได้รับแรงขุดจากการ์ดจอรุ่นล่าสุดไปเรื่อยๆ ในรูปแบบการ Buy Back & Burn โดยไม่ต้องกังวลถึงค่าเสื่อมของการ์ด เมื่อหมดประกันหรือหมดอายุการใช้งานครับ  แต่หากวันใดผู้ถือ ZMN Token ตัดสินใจอยากกลับมาเป็นลูกค้าปกติ ก็สามารถนำ ZMN Token ที่ถืออยู่ กลับมาทำการซื้อการ์ดจอผ่านเวบไซต์ของ ZMINE เพื่อให้ทางบริษัทเช่าประมวลผล ในรูปแบบลูกค้า WRYGC ปกติต่อไปได้ครับ

Road Map

เว็บไซต์ ZMINE(ZMN)   :   https://zmine.com

#บทความนี้ได้วิเคราะห์ตามสถาณการณ์ปัจจุบันและมุมมองส่วนตัว มิได้มีเจตนาชักชวนหรือลงทุนแต่อย่างใด ไม่มีส่วนรับผิดชอบในความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นกับตัวท่านเอง