ข่าวสาร Happycoin

Happycoin เป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับ Mission software thailand

Happycoin หรือชื่อย่อ HPC คือเหรียญที่ถูกสร้างโดยแนวคิดของคนไทย ที่อยากนำเทคโนโลยีสมัยใหม่ให้คนไทยได้สัมผัสแบบง่ายๆ ผ่านการสร้างภาพตัวอย่างของการใช้จ่ายต่างๆ ตั้งแต่ปี 2017   ซึ่งปีที่ผ่านมาจะเน้นการทำงานในต่างจังหวัดเป็นหลักเนื่องด้วยทีมพัฒนานั้นส่วนใหญ่อยู่ต่างจังหวัดเป็นหลัก โดยอยู่จังหวัดทางตอนเหนือของประเทศไทย

แต่ดูเหมือนว่าหลังจากได้ร่วมจัดงานกับ Coin Asset กระดานเทรดสัญชาติไทยที่เพิ่งลิสต์เหรียญ Happycoin เข้าในกระดานในเวลานี้ ในงาน  HPC Home coming  เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา  กระแสของ Happycoin เริ่มจะกลับมาสร้างความคึกคักให้กับวงการคริปโตในบรรยากาศแบบออกทะเลของพี่ใหญ่Bitcoin ในเวลานี้ได้ดีทีเดียว

ล่าสุดในส่วนของ Happycoin เองได้เล็งเห็นว่า ในปี 2018 นี้จะเป็นปีที่ต้องพัฒนาแบบก้าวกระโดดในส่วนต่างๆของการทำงาน ทั้งด้านการพัฒนา   การขยายชุมชนและร้านค้า และที่สำคัญที่ทาง Happycoin มองว่าในปีนี้จะเกิดการร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ต่างๆในประเทศไทยและทั่วโลกมากขึ้น  จึงมีแนวคิดที่จะทำให้การทำงานด้านต่างๆดำเนินงานได้ง่ายและรวดเร็วมากขึ้น Happycoin จึงได้จัดตั้งสำนักงานที่กรุงเทพขึ้น  แม้ในความเป็นจริงแล้ว Crytocurrency ต้องไม่ใช่ Company หรือมีเจ้าของเพราะการทำงานต้องกระจายตัวและใครๆเข้าเป็นเจ้าของได้หมดเหมือนกับ Decentralized Company  แต่ในฐานะเจ้าของแนวความคิดแรกเริ่มจำเป็นต้องผลักดันและเชื่อมโยงสิ่งต่างๆให้เข้าด้วยกันใน Community นั่นเอง   ซึ่งจะเริ่มรันสำนักงานที่กรุงเทพในต้นเดือน พ.ค 2018 นี่เอง

ในส่วนของพาร์ทเนอร์ ดูเหมือนว่ากระแสก็เพิ่มขึ้นเช่นกัน เนื่องจากHappycoin เป็นcoinที่เกิดในยุคแรกๆของประเทศไทย และถือว่ามีความโปร่งใสด้านข้อมูล ดำเนินแนวทางแบบดั้งเดิมคล้ายซาโตชิ สร้างองค์ประกอบของCommunityด้านต่างๆไว้ เพื่อให้พาร์ทเนอร์หรือทีมพัฒนาอื่นๆสามารถเข้ามาเชื่อมต่อหรือร่วมพัฒนาได้   โดยล่าสุดทางทีมงานHappycoinเองได้มีการร่วมกันวางแผนและพัฒนากับ บริษัท มิชชั่นซอฟแวร์(ไทยแลนด์)  ซึ่งเป็นบริษัทผู้พัฒนาแอพพลิเคชั่นการเทรดแบบAIในตลาดหลักทรัพย์อันดับต้นๆของประเทศไทยเวลานี้ โดยได้เข้าพบกับคุณดุสิต มาดาน กรรมการผู้จัดการบริษัทและทีมงานผู้พัฒนาโปรแกรม “เทรด มิิชชั่น”  ซึ่งได้รับอนุญาตจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย


โดยในเนื้อหาของการหารือเน้นไปเรื่องของการผสมผสานประสบการณ์และความร่วมมือในการพัฒนาหลายๆร่วมกันในอนาคตเนื่องจากทางบริษัท มิชชั่นซอฟแวร์(ไทยแลนด์) มีประสบการณ์ในการพัฒนาระบบเทรดในตลาดหลักทรัพย์อย่างยาวนาน ต้องการที่จะนำประสบการณ์ที่มีเข้ามายกระดับวงการคริปโตเคอเรนซี่ในประเทศไทยในด้านต่างๆในอนาคต

ถือว่าเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับ Happycoin ที่ในอนาคตจะมีพาร์ทเนอร์ด้านต่างๆเข้ามาร่วมในหลายๆภาคส่วนเช่นกัน

หน้ากากมังคุดขอเกาะติดและนำข่าวสาร Happycoin แบบเจาะลึกมาให้ชาวไทยได้ทราบความเคลื่อนไหวของการทำงานต่อไป