ข่าวสาร Happycoin ราคาและการวิเคราะห์

ช่วงเวลาของไอ้จ้อย HPC

อบคุณรูปภาพและเรื่องราวจากละคร บุพเพสันนิวาส ช่อง33

ต้องเรียกว่า  ณ เพลานี้ไม่มีละครเรื่องไหนจะร้อนแรงเท่ากับ บุพเพสันนิวาส ไปที่ไหนแทบจะไม่มีใครรู้จัก แม้กระทั่งผู้เขียนเองยังมีโอกาสได้สัมผัสออเจ้าอยู่บ้าง  จากปกติเวลาดูละครไทยจะชอบดูตอนจบเลย ที่เหลือก็จะถามๆ คนข้างๆ เอาว่าตอนเริ่มมันเป็นอย่างไร  แล้วก็เทียบเคียงกับตอนจบก็น่าจะพอเดาเนื้อหาได้  แต่ต้องยอมรับว่า  หลายสิบปีมานี้ ละคร ออเจ้า เป็นละครที่ดึงเวลาและทำให้เราต้องคลุกคลีอยู่หลายตอนเลยทีเดียว  5555   ไม่แน่ใจว่า ท่านใดเป็นเช่นนี้บ้าง

ยิ่งช่วงนี้ตัวละครหลัก  คือ  ออกขุนศรีวิสารวาจา ได้รับหน้าที่ไปปฏิบัติภารกิจที่ประเทศฝรั่งเศส  เหลือไว้ให้คนทางบ้านคิดถึง ช่างเป็นช่วงเวลาที่เราคิดตามแล้ว รู้สึกถึงความเหว่หว้า เงียบเหงาพอสมควร   ก็ต้องติดตามในตอนต่อไปว่า หลังจากท่านขุนกลับจากฝรั่งเศสแล้วจะเข้มข้นแค่ไหนกันต่อไป….

อ้าว.. วกกลับมาที่เรื่องๆของคริปโตกันบ้าง  ช่วงนี้เหมือน Bitcoin ตัวละครหลักพักตัว ออกทะเลไปไกล  ถ้าจะเทียบไปก็เหมือนกับเนื้อหาในละครโดยบังเอิญ   ในเมื่อตัวละครหลักพักตัว ก็ได้เวลาตัวประกอบครื้นเครงและเรียกกระแสเพื่อให้วงการไม่เงียบเหงา  อ่ะ ก็ว่ากันไป…   บรรดาAltcoinสกุลต่างๆก็เป็นที่สร้างสีสันและเรียกชื่อเสียงให้ตัวเองในฐานะตัวประกอบวงการได้เป็นอย่างดี จะว่าไปช่วงเวลาเหล่านี้เปรียบเหมือนช่วงแจ้งเกิดของ Altcoinหลายๆตัว  ถ้าตัวประกอบไหนฟอร์มดี ก็อาจจะมีสิทธิ์รุ่งได้เช่นกัน  5555 ก็ว่ากันไป

ในฐานะข่าวสารหลักของ Happycoin ในประเทศไทยเอง หน้ากากมังคุดก็มีเรื่องราวของ Happycoin หรือ HPC มาฝากชาวไทยด้วยเช่นกัน  นั่นคือ

ตามที่เราทราบอยู่แล้วว่า  Happycoin นั้นเกิดจากแนวคิดของคนไทย  ต้องการนำเทคโนโลยีมาให้ชาวไทยได้สัมผัสแบบไม่ยากเกินไปผ่านการใช้จ่ายที่ชื่อว่า HPC Accept ซึ่งหลายๆเรื่องราวในช่วงเวลาตั้งแต่แรกเริ่มได้ถูกบันทึกไว้ในเว็บไซต์บทความหน้ากากมังคุดตลอด ท่านสามารถอ่านติดตามได้

ในค่ำคืนที่ผ่านมา ต้องเรียกได้ว่า Happycoin เกิดปรากฏการณ์ในตลาดโลกอย่างมาก  เมื่อเกิดวอลลุ่มชนิดที่เรียกว่าไม่ได้เห็นมานานในตลาดโลกนั่นคือ ณ เวลาปัจจุบันนี้ขณะที่ผู้เขียนกำลังเขียนบทความ

Happycoin ติดTop1 ใน Biggest Gainners ในช่วง24 ชั่วโมงเลยทีเดียว

ในขณะที่ Vollume รายวันนั้น มีวอลลุ่มมากถึง 171,301$  ในส่วนของราคาเพิ่มขึ้นสูงถึง 174%  ดังรูปด้านล่าง

ก็ทำให้หลายๆท่านสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้นกับ Happycoin   หน้ากากมังคุดขอรวมเรื่องราวในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาของ Happycoin  มาสรุปให้ฟังดังนี้

มีการจัดงาน HPC Home Coming เพื่อเป็นการต้อนรับกลับบ้าน ที่ร้านอาหาร Game Over ทองหล่อ เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2018 ที่ผ่านมา  

ในสัปดาห์ต่อมา เมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2018 ได้ประกาศถูกลิสต์ในกระดานเทรดสัญชาติไทยนามว่า Coinasset.co.th ซึ่งเป็นกระดานเทรดน้องใหม่ในประเทศไทย ในเบื้องต้นสามารถแลกเปลี่ยนด้วยการจับคู่ BTC/HPC

และไม่กี่วันมานี้ HPC ได้มีการเริ่มนำระบบแผนที่โลก HPC accept world map  หมายถึง ร้านค้าที่เข้าร่วมชำระด้วย HPC จะแสดงบนเว็บไซต์แห่งนี้  โดยที่คนในCommunity ทั่วโลกสามารถที่จะเพิ่มร้านค้าของตัวเองได้เลย โดยจะปรากฏในแผนที่โลกให้ได้ชม ท่านสามารถคลิกเข้าไปชมได้ที่ลิงค์นี้  HPC Accpet World Map  

ซึ่งในขณะนี้เว็บไซต์ยังมีส่วนที่ต้องขยายต่อเพิ่มอีกเยอะเพื่อให้เกิดความหลากหลายและเป็นศูนย์กลางของชุมชนHPC อย่างแท้จริง ไม่ว่าจะเป็น ร้านค้าเพิ่มร้านค้าตัวเองได้ รีวิวร้านค้าตัวเอง อัพโหลดโชว์ภาพเมื่อมีลูกค้ามาใช้จ่าย แถมยังมีร้านค้าที่คนนิยมไปใช้จ่ายจริงๆจากทั่วโลก  ลองนึกว่า เราจะได้เห็นว่า ในประเทศเกาหลี มีร้านค้าไหนบ้างเข้าร่วม ในประเทศไทยมีร้านไหนบ้าง รัสเซีย และประเทศอื่นๆ  ซึ่งส่วนนี้ เป็นการแสดงออกร่วมกันที่ดึงชุมชนเข้ามาเกี่ยวข้องแบบสมบูรณ์แบบในอนาคต ซึ่งเว็บไซต์เองจะมีการพัฒนาไปเรื่อยๆ เปรียบเหมือนYoutube ที่มีการปรับฟังก์ชั่นต่างๆ เพื่อให้เหมาะสมกับการใช้งานในแต่ละช่วงเวลานั่นเอง     

ซึ่งใน Roadmap ปี2018 ของ Happycoin เอง การเพิ่มจำนวนร้านค้าทั้งในประเทศไทยและทั่วโลกให้ได้ตามเป้าหมายคือ 300 ร้านค้าภายในไตรมาส2 ของปีนี้  สิ้นปี 2018 ทั้งหมด1000 ร้านค้า ต้องมาดูว่า   ชุมชน HPC โลกจะร่วมกันสร้างให้เกิดขึ้นได้จริงแค่ไหน ผ่านเว็บไซต์ที่จะเป็นคีย์หลักในการบริการชุมชนนั่นเอง

ทั้งหมดนี้คือ 3 ประเด็นหลักทีเ่กิดขึ้นกับ Happycoin  ซึ่งก็เป็นไปได้ว่า นั่นคือสาเหตุที่ทำให้เกิด Vollume หรือกระแสจากต่างประเทศสะท้อนออกมาในตลาดเมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา

จากที่มีโอกาสได้ชมมุมมองความเห็นของนักเทรดที่พูดคุยกันในหน้าห้องแชทของ Hitbtc ได้ทราบมุมมองที่คนในชุมชนชาวต่างชาติได้สะท้อนเข้ามา ตามรายละเอียดด้านล่าง  ซึ่งเป็นบทสรุปที่ชัดเจนและครอบคลุมมากๆ  เช่น

ซึ่งมานั่งอ่านย้อนหลังก็ได้ทราบว่า มีการพูดคุยหน้าแชทอย่างมากมายในช่วงเวลาเหล่านั้น  แต่ก็มีหลายกระแสบางว่า HPC เป็น Scam   , บางท่านก็บอกว่า อยากไปใช้ HPC แลกเครื่องดื่มที่พัทยา ,บางกระแสก็มาแนววิชาการเลย เช่น

Happy coın ıs the fırst coın of thaı and huge supporters users spend and use thıs ın soıcal lıfe rent a car rent a hostel buy somethıng with happy coın and you can drınk beer ın Pattaya wıth Happy coın they have own blockchaın system and ıts mıneable coın. good team good products

ก็มีหลากหลายสีสัน ที่เรียกได้ว่า สร้างกระแสให้กับ Happycoin หรือ HPC ในช่วงเวลาที่เงียบเหงาของตลาดหลัก  เหตุกาณ์นี้มันชวนให้นึกถึงละครบุพเพสันนิวาส กับช่วงเวลาของไอ้จ้อยดังที่ได้เขียนด้านบน

เนื้อหาทั้งหมดที่เขียนนี้เป็นการรายงานข่าวสารและเหตุการณ์ของ Happycoin โดยผู้เขียนไม่ได้มีเจตนาชักชวนมาลงทุนแต่อย่างใด การลงทุนมีความเสี่ยงโปรดใช้วิจารณญาณในการศึกษาข้อมูล

ถ้าชอบบทความนี้ก็สามารถกดไลค์ กดแชร์ได้