ข่าวสาร Altcoins ข่าวสาร Happycoin

อีก 1 วัน ก่อนที่ Happycoin HPC จะถูกลิสต์บนกระดาน Coin Asset

หลังจากที่ Happycoin ได้ถูกสร้างขึ้นเมื่อ มีนาคม ปี 2017 และถูกลิสต์บนกระดานกระดานเทรดสากลหลายกระดาน เช่น yobit.net , Coinexchange,และ Hitbtc ปัจจุบันอยู่ในกระดาน Coinmarketcap อันดับที่ 764 ในขณะที่เขียนบทความนี้

Happycoin ถือว่าเป็นเหรียญแรกๆของประเทศไทย และเป็นเหรียญแรกจากประเทศไทยที่มี Community ที่หนาแน่นทั้งในประเทศรัสเซียและเกาหลี

” Happycoin เป็นเหรียญที่เกิดมาบนแนวคิดของ OpenSource และอยากรักษามนต์เสน่ห์ของซาโตชิไว้ นั่นคือ Decentralized โดยองค์ประกอบที่เข้าร่วมในชุมชน แต่ละจุดขององค์ประกอบที่มี แต่ละส่วนสามารถสร้างมูลค่าได้ในตัวเอง เช่น นักเทรด นักขุด ผู้ถือเหรียญStake ร้านค้าที่เข้าร่วม รวมถึงพาร์ทเนอร์ที่จะเข้ามาร่วมพัฒนาระบบในอนาคต ด้วยแนวคิดนี้ จะทำให้ไม่มีใครคนใดคนหนึ่งสามารถคอนโทรลเหรียญได้เองทั้งหมด เพราะแต่ละส่วนจะทานกันและกัน จะเติบโตได้ก็ต่อเมื่อมูลค่าในตัวเองเพิ่มมากขึ้น หมายความว่า มูลค่าต้องมาก่อน
นอกจากนี้สิ่งที่ Happycoin พยายามผลักดันและถือว่าเป็นสิ่งสำคัญอย่างมากของชุมชนคือ HPC accept ซึ่งหมายถึงการยอมรับภายในชุมชนเองทั่วโลกที่แลกเปลี่ยนกันด้วย HPC ซึ่งปัจจุบันเกิดชุมชนทั่วโลกในหลายประเทศ เช่น รัสเซีย เกาหลี อินโดนีเซีย บราซิล และประเทศไทย

นี่คือภาพล่วงหน้าที่เรามองและอยากให้เกิด เพื่อยังคงรักษาแนวคิดของซาโตชิและการเติบโตในทุกๆส่วนตามจังหวะเวลา เพื่อให้สมกับนิยามของคำว่า Happy Coin Happy Life จริงๆ “

นิยามของ Happycoin

จะเห็นได้ว่า ในช่วงปีที่ผ่านมา Happycoin ได้สร้างภาพตัวอย่างหลายๆเหตุการณ์ให้เกิดขึ้นในไทย โดยเฉพาะเรื่อง HPC accept คือร้านค้าจากชุมชนที่ยอมรับกันในชุมชนมีการแลกเปลี่ยนกันโดยใช้ HPC เป็นสื่อกลาง ก็ถือได้ว่าได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศไทย

ปัจจุบันหลังจากที่ชุมชนขยายตัวมากขึ้น แน่นอนว่า HPC accept ก็ต้องเกิดขึ้นตามที่ชุมชนเกิดขึ้นในแต่ละที่เช่นกัน ซึ่งเร็วๆนี้ จะมีเว็บไซต์ HPC World Map ที่จะให้ร้านค้าทั่วโลก สามารถเข้ามาโปรโมทร้านค้าของตัวเองได้แบบอิสระ http://hpcaccept.happycointech.org/


เรียกได้ว่า Happycoin Community ไม่ได้มีแค่ประเทศไทยแล้ว แต่เริ่มกระจายไปทั่วโลก

จังหวะนี้เอง ทางCoin Asset กระดานเทรดสัญชาติไทยที่เปิดให้บริการในเดือนมีนาคม 2018 นี้ ได้เล็งเห็นความมุ่งมั่นของทีมพัฒนา Happycoin และเห็นจุดแข็งเรื่องของแนวคิดและการทำงาน มองว่า ถ้า HPC กลับบ้าน น่าจะทำให้คนไทยได้รู้จักมากขึ้น จึงได้มีการพูดคุยและจัดงาน HPC Home comming ร่วมกันเมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2018 ที่ผ่านมา

ที่ร้านอาหาร Game Over สุขุมวิท 55 ทองหล่อ โดยในงานมีการพูดถึงการเข้าลิสต์ในกระดานของ Coin assetด้วยเช่นกัน

และในวันพรุ่งนี้ 27 มีนาคม 2018 HPC จะเปิดให้ฝากเข้าและถอน HPC บน Coinassset ซึ่งถ้าท่านใดทำการลงทะเบียนในเว็บไซต์แล้ว เมื่อเลือกรายการ ก็จะพบว่า HPC Comming soon.

ซึ่งในการลิสต์เหรียญบนกระดานนี้ ทาง HPC ร่วมกับ Coinasset ได้มีการจัดโปรโมชั่นเอาใจนักเทรด คือ

#ฟรีค่าธรรมเนียมตั้งแต่วันที่ 27 มีนาคม 2018 ถึงวันที่ 3 พฤษภาคม 2018
และอาจจะมีโปรโมชั่นเพิ่มเติม สำหรับการเปิดตัวที่ Coin Asset ต้องมาลุ้นกันว่า จะมีอะไรดีๆอีกบ้าง

เพื่อไม่ให้พลาดกิจกรรมกับทาง Coin Asset ท่านสามารถลงทะเบียนได้แล้ววันนี้ที่ www.coinasset.co.th

สามารถกดแชร์เพื่อให้เพื่อนๆท่านทราบได้