ข่าวสาร

Binance ปฏิเสธข่าวลือโดน Hackและมีแผนจะเปิดการซื้อขายวันศุกร์ช่วงเช้า

Binance เป็นเว็ปเทรดที่มี Volume การซื้อขายเหรียญ crpytocurrency มากที่สุดในโลก หลังจากที่มีข่าวลือว่า  Binance อาจจะโดนแฮ็ค และนักเทรดไม่สามารถเข้าถึงแพลตฟอร์มซื้อขายได้

Binance ประสบปัญหาเว็ปไม่ทำงาน

บ่ายวันพุธ Binance โพสต์บน Twitter อย่างรวดเร็วว่า เว็ปได้อยู่ระหว่างการปรับปรุงเพื่อจัดการกับปริมาณ Volume ที่มีมากถึงหลายพันล้านดอลลาร์ต่อวัน ผุู้ใช้จะไม่สามารถใช้งานได้ชั่วคราว

ในชั่วโมงต่อมาทางเว็ปได้อัฟเดชโพสและอธิบายเพิ่มเติมในการปรับปรุงและการจำลองฐานข้อมูลของบริษัท อาจใช้เวลานานกว่าที่คาดไว้และอาจใช้เวลา “หลายชั่วโมง” เพื่อให้แพลตฟอร์มกลับมาออนไลน์

CEO ของ Binance นาย  Changpeng Zhao ได้ขยายกรอบเวลาดังกล่าวอีกครั้งโดยระบุว่าอาจใช้เวลาประมาณ 10 ชั่วโมงเพื่อสิ้นสุดการอัพเดต

โดยจุดนี้การแลกเปลี่ยนได้รับสถานะออฟไลน์เป็นเวลาเกือบ 13 ชั่วโมงและนักลงทุนผิดหวังที่พวกเขาไม่สามารถเข้าถึงเงินทุนของพวกเขา แต่น่าเสียดายที่ Binance ได้ขยายหน้าต่างการบำรุงรักษาอีกครั้งโดยระบุว่าการซิงค์ข้อมูลใช้เวลานานกว่าที่คาดไว้และแพลตฟอร์มจะไม่สามารถสำรองข้อมูลและทำงานจนกว่าจะถึงเช้าวันศุกร์เวลา 4 โมงเย็น

ขณะที่เวลา 19.00 น. ตามเวลา UTC ในวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาการแลกเปลี่ยนยังคงยึดติดกับตารางเวลาดังกล่าวและบอกว่าจะให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงแพลตฟอร์ม 30 นาทีก่อนที่จะเปิดการซื้อขายอีกครั้งเพื่อให้สามารถยกเลิกคำสั่งซื้อที่เปิดอยู่และดำเนินงานที่จำเป็นอื่น ๆ ได้

ผู้ใช้จำนวนมากขอบคุณเว็บ Binance ในความโปร่งใสนี้ ในขณะที่คนอื่น ๆ ก็บ่นเกี่ยวกับช่วงเวลาที่หยุดทำงาน จนมีคนถามว่าเว็บ Binance ถูกแฮ็คหรือไม่

ทางเว็บ Binance รีบปฏิเสธข่าวลือเหล่านี้ด้วยเหตุผลดังกล่าว