ข่าวสาร ข่าวสาร Bitcoin

นักลงทุนคาดการณ์ Bitcoin ในปี 2018 ราคาจะกลับไปยืนที่ 20,000 ดอลลาร์

นาย Ran Neu-Ner นักลงทุนในแอฟริกาใต้ผู้ซึ่งมีความชำนาญในการลงทุนกล่าว ไม่จำเป็นต้องตกใจกับการตกลงของราคา bitcoin ความผันผวนของราคา bitcoin ล่าสุดไม่มีอะไรใหม่และในความเป็นจริง bitcoin กำลังมุ่งหน้าไปที่ 20,000 ดอลลาร์ ในปี 2018 เขาได้พูดกับ CNBC ในทิศทางของ bitcoin ก่อนที่ราคาจะดีขึ้น ราคามันจะปรับตัวลงก่อนแและราคาที่มันจะลงไปอยู่รหว่าง 7,500-8,000 ดอลล่าร์

“เราได้เห็น Bitcoin ขึ้นและเราได้เห็น Bitcoin ลงไป เราได้เห็นรายได้ลดลง 50% ในแต่ละครั้ง แต่ก็ค่อนข้างมีเสถียรภาพทางสกุลเงิน / สินค้าโภคภัณฑ์ / สินทรัพย์ที่จะขึ้นหลังจากนั้น “

Neu-Ner กล่าวว่า

เขายังบอกอีกว่าเมื่อ 2 เดือนที่แล้วยังมีการซื้อขาย bitcoin กันที่ราคา 8,000 ดอลล่าร์ และหลังจากนั้นไม่นานมันก็มีราคาสูงถึง 20,000 ดอลล่าร์ แต่อย่างไรก็ตามเขาก็ยังมีการลงทุนใน Ethereum เขายังแนะนำการลงทุนและการป้องกันความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้น เขามองสกุลเงินที่เข้ารหัสลับว่าเป็น “Digital Gold”

Neu-Ner vs. Roubini: ฟองใหญ่ที่สุดเท่าที่เคย?

นักเศรษฐศาสตร์ชาวอเมริกันและประธาน บริษัท Roubini Macro Associates Nouriel Roubini กล่าวว่า Bitcoin เป็น “ฟองสบู่ที่ใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของมนุษย์” ซึ่งเขากล่าวกับ Bloomberg ว่า “ในที่สุดก็ล้มเหลว” ถ้าเขาพูดถูกต้องฟองอากาศของ Bitcoin จะต้องใหญ่กว่า มากกว่าฟองสบู่ของสหรัฐที่คาดการณ์ไว้ในปี 2549 สองปีก่อนวิกฤตสินเชื่อซับไพรม์ การคาดการณ์ดังกล่าวทำให้เขาได้รับเกียรติและชื่อเล่น Dr. Doom ซึ่งเขาเห็นได้ชัดว่ายังคงใช้ประโยชน์ได้ในปัจจุบัน ผู้ใช้ตัวยงของ Twitter, Roubini มักจะทวิตเรื่อง Bitcoin ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นเอกสารในขณะที่เขากล่าวว่า Bitcoin เป็น ‘ฟองที่ใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของมนุษย์