ข่าวสาร Altcoins ข่าวสาร Bitcoin ราคาและการวิเคราะห์

ตลาด crpytocurrency ส่วนใหญ่สร้างสภาวะเทรนขาลง

 

ราคาของ Bitcoin ลดลงกว่า 15 % ต่ำกว่า 8,700 ดอลลาร์ เนื่องจากตลาด Cryptocurrency เกิดการปรับฐานราคา (Correction) ครั้งสำคัญ

Trend

ราคาของ Cryptocurrency ส่วนใหญ่ลดลงไปมากกว่า 15% เช่น Ripple, Cardano, Bitcoin Cash และ Stellar ที่มีราคาลดลง 12-16 เปอร์เซ็นต์ โดยนักวิเคราะห์ได้แสดงความกังวลต่อ Ripple โดยเฉพาะเนื่องจากมีราคาลดลงต่ำกว่าระดับ 1 ดอลลาร์เป็นครั้งที่สองในรอบสองสัปดาห์

Cryptocurrency ตัวอื่น ๆได้แสดงสัญญาณที่จะฟื้นตัวในระยะสั้นนี้ แต่ก็ไม่สามารถสู้เทรนหรือข่าวแนวโน้มขาลงหรือเชิงลบได้นั่นเอง ในเดือนที่ผ่านมา มูลค่าตลาด Cryptocurrency ลดลงเหลือ 120,000 ล้านดอลลาร์ จาก 590,000 ถึง 470,000 พันล้านดอลลาร์ โดยปกติแล้วหลังจากมีการ Correction ครั้งใหญ่แล้ว ตลาดก็มีแนวโน้มที่จะกลับมาทำกำไรในช่วงกลางเดือน หรือกลางไตรมาส ซึ่งเดือนที่ผ่านมานั้นราคาของ Cryptocurrency ก็ตกลงอย่างรุนแรงสำหรับตลาด Crypto และจากปริมาณการซื้อขายรายวัน และตัวบ่งชี้หลาย ๆ อย่าง ดูเหมือนว่าตลาด Crypto ไม่น่าจะเพิ่มขึ้นได้ในระยะสั้นนี้

สิ่งที่มีผลต่อการตกต่ำของราคาหรือไม่?

ตลาด Crypto ถูกโจมตีด้วยข่าวเชิงลบ บางประเทศก็เพิ่งฟื้นตัวจากความหวาดกลัวในข่าวการห้ามเทรด Cryptocurrency ที่เกาหลีใต้และล่าสุดก็ข่าวรัฐบาลอินเดีย ตลาด Crypto ส่วนใหญ่ก็ประกอบด้วยนักเก็งกำไรและนักลงทุนระยะสั้น ๆ และเนื่องจากราคาส่วนใหญ่ของ Cryptocurrency ลดลง นักเก็งกำไรจึงเริ่มออกไปจากตลาด กล่าวคือตลาดสามารถสลัดนักลงทุนที่อ่อนแอและกลับมาแข็งแกร่ง อย่างไรก็ตาม ในระยะสั้นนี้ อาจทำให้นักลงทุนในตลาดขาดทุนอย่างมาก

ตลาด Cryptocurrency ลดลงประมาณ 40 เปอร์เซ็นต์จากราคาสูงสุดในช่วงปลายปีก่อน ซึ่งแสดงถึงโอกาสที่ดีสำหรับคนนอกในการเข้าช้อนซื้อ โดยตลาด Crypto จะสามารถฟื้นตัวจากผู้เล่นใหม่ที่จะเข้ามาในตลาด แต่กว่าจะถึงตอนนั้นตลาดอาจต้องพยายามอย่างหนักในการฟื้นตัว