ข่าวสาร

นักลงทุนชาวอังกฤษถูกปล้น Bitcoin

นักเทรด Bitcoin รายสองของอังกฤษกลายเป็นเหยื่อของสิ่งที่สื่อท้องถิ่นเรียกว่า “การปล้น Bitcoin ครั้งแรกของสหราชอาณาจักร” หลังจากที่พวกเขาถูกโจรปล้นโดยคนสวมหน้ากากและถูกบังคับให้ถ่ายโอนบัญชี cryptocurrency ไปยังบัญชีของอาชญากร

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 22 มกราคมเกิดขึ้นที่หมู่บ้านเล็ก ๆ แห่ง Moulsford ใน Oxfordshire ซึ่งเป็นพ่อค้าที่ชื่อว่า Danny Aston และแฟนสาวของเขา Amy Jay ซึ่งอยู่กับทารกของพวกเขา

จากรายงานของ The Main on Sunday นั้น ชายสวมผ้าคลุมหน้าสี่คนได้บุกรุกเข้ามาในบ้านของพวกเขาด้วยการเตะประตูบ้านเข้ามา ลักพาตัวเด็กทารกไปไว้นอกบ้าน และบังคับให้ Aston และ Jay ส่ง Bitcoin เข้ามาในกระเป๋าของอาชญากร

Aston อายุ 30 ปีได้ทำธุรกรมมากกว่า 100,000 รายการ โดยใช้นามแฝง “Goldiath”  Aston และ Jay ร่วมกันเปิดบริษัท Aston Digital Currencies อีกด้วย

“ไม่มีใครบาดเจ็บสาหัสจากเหตุการณ์ดังกล่าว” กล่าวโดยโฆษกเจ้าหน้าที่ตำรวจ Thames Valley

โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สามารถจับตัวอาชญากรได้ แต่ทางตำรวจเชื่อว่าคู่สามีภรรยาทั้งสองนี้ดูเหมือนว่าจะเป็นเป้าหมายที่ถูกหมายตาไว้แล้ว สื่อท้องถิ่นดังกล่าวยังเผยอีกว่าคดีอาชญากรรมเกี่ยวกับอาวุธปืนนั้นค่อนข้างที่จะหายากในประเทศอังกฤษ