ข่าวสาร ข่าวสาร เศรษฐกิจโลก

สตาร์บัคส์มีแผนที่จะใช้ blockchain และ digital currencies

ประธาน บริษัท โฮสติ้งสตาร์บัคส์ฮาวเวิร์ดชูลท์ซ์กล่าวว่าคอฟฟี่ช็อปวางแผนที่จะรวมเอาเทคโนโลยี blockchain และสกุลเงินดิจิทัลเข้าไว้ในกลยุทธ์เทคโนโลยีการชำระเงินในระยะยาวและหวังจะขยายความสัมพันธ์กับลูกค้าแบบดิจิตอล

อย่างไรก็ตาม Shultz ไม่เชื่อว่า Bitcoin จะมีบทบาทในกลยุทธ์นี้เขาตั้งข้อสังเกตว่าเขาไม่เชื่อว่าระบบเข้ารหัสลับเดิมจะ “เป็นสกุลเงินในวันนี้หรือในอนาคต”

เขาชี้แจงว่า Starbucks ไม่ได้พัฒนาสกุลเงินดิจิทัลหรือประกาศลงทุนใน blockchain หรือ cryptocurrency แต่แต่ชอบในรูปแบบและเชื่อในเทคโนโลยี

Shultz ได้กล่าวถึงนักลงทุนรายไตรมาสของบริษัทซึ่งได้รับรายงานจากdiginomica ในภายหลัง

 ตามรายงานเขากล่าวว่า:
“ผมเชื่อว่าเรากำลังมุ่งสู่ยุคใหม่ซึ่งเทคโนโลยี blockchain กำลังจะให้บริการสกุลเงินดิจิทัลที่มีนัยสำคัญซึ่งจะมีแอพพลิเคชันสำหรับผู้บริโภค”

สตาร์บัคส์เขาเสริมอยู่ในตำแหน่งที่ไม่ซ้ำกันเพื่อใช้ประโยชน์จากการเปลี่ยนแปลง

“เราคิดว่าเรามีบางอย่างที่จะเสนอ บริษัท ที่กำลังไล่ตามนี้เนื่องจากเราอยู่ในฐานะที่จะสร้างสถานที่ที่ถูกต้องตามกฎหมายซึ่งอาจเป็นที่ยอมรับและอาจใช้ประโยชน์จากแพลตฟอร์มดิจิทัลสำหรับการชำระเงินผ่านมือถือที่เราได้สร้างไว้”

แพลตฟอร์ม Shultz เรียกว่าแอปการชำระเงินผ่านมือถือของ Starbucks ซึ่งเปิดตัวในปี 2015 ทำให้ลูกค้าสามารถชำระเงินและสั่งซื้อในแอปได้ในขณะที่ได้รับรางวัล

การชำระเงินผ่านมือถือถือเป็นเกือบ 1 ใน 3 ของการทำธุรกรรมในสหรัฐฯของ Starbucks และทำให้ Shultz กล่าวว่า Starbucks กำลังพิจารณาใช้ร้านเงินสดในสหรัฐฯ

สตาร์บัคส์มีประวัติเกี่ยวกับโซลูชันการชำระเงินระดับแนวหน้า มันนำมาใช้สแควร์เป็นหน่วยประมวลผลพิเศษของทั้งหมดของการทำธุรกรรมบัตรเดบิตและบัตรเครดิตในฤดูใบไม้ร่วงของปี 2012 แม้ว่าความสัมพันธ์ต่อมาละลาย