ข่าวสาร Bitcoin ข่าวสาร เศรษฐกิจโลก

นายกรัฐมนตรีอังกฤษ Theresa May กล่าวจะศึกษา Bitcoin “อย่างจริงจัง”

นายกรัฐมนตรีอังกฤษ Theresa May กล่าวว่าการบริหารงานของเธอจะพิจารณาถึงการใช้ cryptocurrencyเช่น bitcoin หลังจากความกังวลเรื่องการใช้ในทางที่ผิดของอาชญากร

การพูดกับบลูมเบิร์กในช่วงที่มีการประชุมทางเศรษฐกิจโลกในเมืองเดวอสประเทศสวิสเซอร์แลนด์นายกรัฐมนตรีแห่งสหราชอาณาจักรเทเรซ่าอาจหารือเกี่ยวกับการลดลงของบริษัทด้านเทคโนโลยี อย่าง fackbook และ Google เนื่องด้วยความล้มเหลวในด้าน “ความรับผิดชอบต่อสังคม” ของตน การบริหารงานของเธอกำลังทำงานร่วมกับ บริษัท ยักษ์ใหญ่ด้านเทคนิคซึ่งเป็นสหกรณ์ในประเด็นต่างๆเช่น ‘สื่อลามกอนาจารของเด็กในอินเทอร์เน็ตและการใช้อินเทอร์เน็ตอย่างรุนแรงของผู้ก่อการร้ายและผู้ที่ใช้อำนาจอันสุดโต่ง’ “อาจกล่าวได้ว่าเป็นการเน้นย้ำว่า” ต้องทำมากขึ้น ”

หัวหน้าบรรณาธิการของ Bloomberg John Micklethwait ได้นำเสนอเรื่องของ cryptocurrencies Micklethwait กล่าวว่าหมายถึง Bitcoin เป็นตัวอย่างที่เฉพาะเจาะจง “พวกเขาส่วนหนึ่งจะซ่อนเงินที่มักใช้ในกิจกรรมที่คุณได้อธิบายไว้จากรัฐบาล”

“สำหรับประเด็นเรื่อง Cryptocurrencyเช่น Bitcoin เราควรที่จะศึกษารายละเอียดอย่างจริงจังที่สุด เพราะแน่นอน พวกมันสามารถถูกนำไปใช้เพื่อวัตถุประสงค์หลากหลายอย่าง โดยเฉพาะอย่างยิ่งโดยพวกกลุ่มอาชญากร”

นายกรัฐมนตรีสหราชอาณาจักรไม่ได้เปิดเผยถึงนโยบายเฉพาะเจาะจงใดๆ เกี่ยวกับวิธีที่รัฐบาลอาจทำการศึกษารายละเอียดเรื่องการซื้อขาย หรือการใช้งาน Cryptocurrency

ดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง George Osborne ได้ซื้อ Bitcoin เป็นครั้งแรก ผ่านตู้ ATM ของ Cointrader โดยนาย Osborne ได้กล่าวว่าเขามีเจตนารมณ์ที่จะศึกษาสำรวจศักยภาพในเงินสกุลดิจิตอล เพื่อเป็นก้าวหนึ่งในการเสริมสร้างให้อุตสาหกรรม FinTech ในประเทศ ‘เติบโตและประสบความสำเร็จ’ และ ‘เพื่อทำให้สหราชอาณาจักรเป็นศูนย์กลางทางการเงินของโลก’ ให้ได้