ข่าวสาร ข่าวสาร Altcoins ข่าวสาร เศรษฐกิจโลก

Ripple(XRP)เพิ่มผู้ให้บริการการชำระเงินรายใหม่สองรายสำหรับ แพลตฟอร์ม XRapid

Ripple (XRP) จะมีมูลค่ามากขึ้น บริษัทได้ลงนามข้อตกลงกับ IDT Corporation และ MercuryFX ซึ่งเป็นผู้ให้บริการชำระเงินรายใหญ่สองรายที่จัดการการทำธุรกรรมทั่วโลกนับร้อยล้านครั้งต่อปี ทั้งสอง บริษัท จะใช้แพลตฟอร์ม xRapid ของ Ripple ซึ่งช่วยให้สถาบันสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายในการเข้าถึงและจัดหาสภาพคล่องให้กับลูกค้าได้

ค่าที่แท้จริงของ Ripple

Ripple  ต้องการพิสูจน์ว่า xRapid เร็วและราคาถูกกว่าวิธีการชำระเงินอื่น ๆ แพลตฟอร์มดังกล่าวได้รับการออกแบบมาเพื่อให้บริการโอนเงินทั่วโลกและธนาคารกลางสามารถระดมทุนได้ตามปกติซึ่งเรียกว่าบัญชี nostro และ vostro

Nostro กับ Vostro

บัญชี nostro คือเมื่อธนาคารในประเทศเป็นเจ้าของบัญชีที่ธนาคารต่างประเทศในสกุลเงินของธนาคารต่างประเทศแห่งนั้น บัญชีธนาคารเดียวกันนี้ถือว่าเป็น vostro เงินที่ถืออยู่ในสกุลเงินท้องถิ่น แต่เงินเป็นของสถาบันต่างประเทศ

ห้างหุ้นส่วนเยอะแยะ

Money Gram ผู้ให้บริการการชำระเงินรายใหญ่อันดับสองของโลกประกาศว่าจะใช้ xRapid และ Cuallix ของธนาคารเม็กซิกันในเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้วRipple ประกาศข้อตกลงกับผู้ออกบัตรเครดิตอเมริกันเอ็กซ์เพรส ผู้บริหารของ Amex แสดงความคิดเห็นว่าแพลตฟอร์ม Ripple จะมีบทบาทในการเปลี่ยนแปลงวิธีที่ลูกค้าจะได้รับ

รายชื่อคู่ค้า Ripple ปัจจุบันเป็นเวลาอันยาวนานรายชื่อธนาคารกลางกว่า 100 แห่งและผู้ให้บริการการชำระเงินจำนวนมากขึ้น ดูเหมือนว่ารายการดังกล่าวจะเติบโตได้ยาวนานขึ้นเรื่อย ๆ เนื่องจากผู้ให้บริการชำระเงินรายอื่น ๆ มองหาวิธีเพิ่มสภาพคล่องให้น้อยลงและลดค่าใช้จ่ายในแบบที่พวกเขาไม่เคยทำได้มาก่อน