ข่าวสาร ข่าวสาร Altcoins ข่าวสาร Bitcoin ข่าวสาร เศรษฐกิจโลก

Stripe จะหยุดชำระเงินด้วย Bitcoin

ผู้ให้บริการการชำระเงิน Stripe ประกาศว่าจะยุติการสนับสนุน Bitcoin เป็นช่องทางชำระเงินในเดือนเมษายน

ผู้จัดการด้านผลิตภัณฑ์ นาย Tom Karloได้เขียนในโพสต์บล็อกว่า Stripe จะไม่สนับสนุนการชำระเงินผ่าน Bitcoinอีก หลังวันที่ 23 เมษายน 2018 เป็นต้นไป

Stripeได้เปิดใช้งาน Bitcoin ในปีพ. ศ. 2558 ซึ่งเป็นก้าวแรกที่เกิดขึ้น เมื่อหนึ่งปีหลังจากทดสอบเทคโนโลยีครั้งแรก ในขณะที่ผู้ใช้งานกว่า 60 ประเทศสามารถจ่ายเงินกับบริการของ Stripe โดยใช้ Bitcoin

อย่างไรก็ตามเวลาการทำธุรกรรมที่ยาวนานขึ้นอัตราความล้มเหลวในการทำธุรกรรมที่เพิ่มขึ้นและค่าธรรมเนียมการเติบโตหมายถึง Bitcoin กำลังเป็นที่นิยมน้อยลงในบรรดาผู้ใช้ของ Stripe คาร์โลเขียน

เขายังคง:

“ด้วยเหตุนี้เราจึงเห็นความต้องการจากลูกค้าของเราที่จะยอมรับการลดลงของ Bitcoin และธุรกิจที่รับ Bitcoin บน Stripe ได้เห็นรายได้ของ บริษัท จากการลดลงของ Bitcoin อย่างเห็นได้ชัดมีจำนวนการใช้งานน้อยลง “

ในขณะที่ Stripe จะไม่รับการชำระเงินจาก Bitcoin อีกต่อไป แต่ Stripe ยังคง “มองโลกในแง่ดีเกี่ยวกับCrpytocurrency ” นาย  Karlo เขียนว่าเขาเชื่อว่าการสนับสนุนเหรียญอื่น ๆ อาจถูกนำมาใช้ในอนาคต

ปัญหาค่าธรรมเนียมอ้างถึงโดย บริษัทเกม Steam ซึ่งประกาศเมื่อต้นเดือนธันวาคมว่าจะหยุดให้ชำระเงิน Bitcoin ในขณะที่ตัวแทนของ บริษัท กล่าวว่าค่าธรรมเนียมสูง “ทำให้เกิดปัญหาที่ยิ่งใหญ่กว่าเมื่อมูลค่าของตัว Bitcoin ลดลงอย่างมาก”

ที่น่าสนใจคือ นาย Karlo กล่าวว่าทาง Stripe นั้นกำลังให้ความสนใจกับเหรียญ cryptocurrency ที่มีชื่อว่า Stellar Network อยู่ในขณะนี้