ข่าวสาร ข่าวสาร Bitcoin ข่าวสาร เศรษฐกิจโลก

นักวิเคราะห์ของDeutsche Bank: ความผันผวนต่ำของ Wall Street ทำให้นักลงทุนเข้าสู่ตลาด Crypto

นักวิเคราะห์จาก Deutsche Bank ได้ เปิดเผยข่าว ไปยังลูกค้าเมื่อวันศุกร์ที่ 19 มกราคมว่ามีความสัมพันธ์กันระหว่างราคาของBitcoin (BTC)กับดัชนีความผันผวนของ CBOE (VIX) หรือที่เรียกว่า “Fear Index” ของวอลล์สตรีท

Masao Muraki นักยุทธศาสตร์ด้านการเงินระดับโลกของ Deutsche Bank พร้อมด้วยเพื่อนร่วมงาน Hiroshi Torii และ Tao Xu เขียนไว้ในบันทึกย่อว่าการขาดความผันผวนและความผันผวนในตลาดหุ้นเป็นสิ่งที่ทำให้นักลงทุนมองหาที่อื่นเพื่อหารายได้

เนื่องจากความสนใจในการลงทุนของนักลงทุนสถาบันในการลงทุนที่มีความเสี่ยงมากขึ้นเช่น cryptocurrency  Murakiได้เขียนไว้ในบันทึกความสัมพันธ์ระหว่าง Bitcoin และ VIX ที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว :

“ขณะนี้นักลงทุนสถาบันจำนวนมากกำลังเฝ้าดู cryptocurrency เป็นแนวความเสี่ยงในการประเมินความยั่งยืนของราคาสินทรัพย์ ผลที่ได้คือนักลงทุนสถาบันที่ควรจะประเมินมูลค่าสินทรัพย์โดยใช้ความรู้ทางการเงินที่ซับซ้อนการวิเคราะห์และจุดแข็งในการรวบรวมข้อมูลกำลังค้นหาความคิดเห็นเกี่ยวกับตลาดจากราคา cryptocurrency (ซึ่งส่วนใหญ่เกิดจากนักลงทุนรายย่อย) “

ประเด็นสำคัญของ Muraki คือตราบใดที่ความผันผวนในตลาดcryptoลดลง ราคาของ BTC และสกุลเงินหลักอื่น ๆ จะยังคงเพิ่มขึ้นต่อเนื่องจากนักลงทุนยังคงหันมาใช้ตลาด Crypto เพื่อหารายได้