ข่าวสาร Bitcoin ข่าวสาร เศรษฐกิจโลก

ธนาคารกลางแห่งประเทศจีนสั่งหยุดบริการด้าน Payment กับนักลทุนคริปโต

เมื่อวานนี้ ธนาคารกลางแห่งประเทศจีน(PBOC) ได้ออกเอกสาร ซึ่งกำหนดให้ผู้ให้บริการการชำระเงินในกรุงปักกิ่ง หยุดให้บริการกับนักทุนคริปโต

รายงานจากสำนักข่าวพรรคคอมมิวนิสต์โดย Securities Times เปิดเผยว่าเอกสารดังกล่าวกำหนดให้ เริ่มทำการสืบสวนภายในบริษัทผู้ให้บริการด้าน Paymentเพื่อตรวจสอบให้แน่ใจว่ามีการดำเนินกิจกรรมการซื้อขาย cryptocurrency ผ่านบริการชำระเงินหรือแพลทฟอร์มของพวกเขาหรือไม่ ถ้าเป็นเช่นนั้นพวกเขาก็ควรหยุดให้บริการบัญชีเหล่านี้ อ้างอิงจากเอกสารของทางการจีน

เอกสารดังกล่าวยังมีการบังคับให้บริษัทผู้ให้บริการด้านการจ่ายเงินเหล่านี้รายงานต่อรัฐบาล และดำเนินการให้เสร็จสิ้นก่อนวันที่ 20 มกราคมที่ผ่านมา หลายฝ่ายเชื่อว่าเอกสารล่าสุดนี้ถือเป็นส่วนหนึ่งของแผนการการแบนการซื้อขายเหรียญ cryptocurrency บนแพลทฟอร์มแบบ centralized

ตามรายงาน Securities Times เอกสารต้องมีการชำระเงินภายใต้เขตอำนาจของตนเพื่อให้สอดคล้องกับคำขอของตน แม้ว่ากฎอาจใช้กับบริการที่จดทะเบียนในกรุงปักกิ่ง แต่เอกสารดังกล่าวกำหนดให้ บริษัท ต้องขยายการสืบสวนในสาขาอื่น ๆ ด้วย

ปัจจุบัน มันยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่านโยบายล่าสุดของทางรัฐบาลจีนจะมีผลต่อตลาด cryptocurrency มากน้อยแค่ไหน หลังจากที่พวกเขาประกาศแบนการระดมทุนผ่าน initial coin offerings เมื่อปีที่แล้ว ส่งผลทำให้นักลงทุนในประเทศต้องดิ้นรนหาวิธีใหม่ในการซื้อขาย โดยส่วนใหญ่พวกเขาหันไปซื้อขายผ่าน OTC แทน