ข่าวสาร ข่าวสาร Altcoins ข่าวสาร Bitcoin ข่าวสาร เศรษฐกิจโลก

ตลาด Crpytocurrency แดงเดือดทั้งกระดาน ร่วงหนัก

วันนี้วันที่ 16 มกราคมซึ่งเป็นอีกวันที่ตลาดเหรียญ cryptocurrency เกิดการปรับตัวครั้งที่ 3 ในรอบ 10 วันที่ผ่านมา โดยราคาของเหรียญคริปโต อย่าง Bitcoin, Ripple, Ethereum และ Bitcoin Cash ได้ร่วงลงกว่า 10% ในขณะที่เหรียญตัวเล็ก ๆ อื่น ๆ มีการปรับราคาลงอย่างหนัก

ยกเว้นก็แต่ NEO และ Monero นอกนั้นทุกสกุลเหรียญ CryptoCurrencyใน 20 อันดับแรกมีมูลค่าลดลงทั้งหมด โดยเหรียญที่ราคาปรับตัวลดลงกว่า 10% ได้แก่ Ripple, Cardano, Bitcoin Cash, Stellar, EOS, Dash, Tron, Bitcoin Gold และ Ethereum Classic

 

เหรียญตัวเล็กปรับราคาลงอย่างหนัก

ในขณะเดียวกัน เหรียญสกุลอื่น ๆ ที่อยู่นอกอันดับ TOP10 ของ coinmarketcap ก็ปรับตัวลงอย่างหนัก เหรียญที่มีอัตราการซื้อขายสูงในเกาหลีใต้เช่น Qtum และ EOS ก็ตกลงอย่างรุนแรงเช่นกัน แม้ว่าตลาดเหรียญคริปโตในประเทศดังกล่าวเพิ่งจะฟื้นตัวจากข่าวร้ายของรัฐบาลมาแล้วก็ตาม

กระนั้น การปรับฐานของราคาล่าสุดดูเหมือนว่าจะไม่ได้มีจุดเริ่มต้นมาจากเกาหลีใต้หรือจีน เนื่องจากว่าข่าวร้ายจากทั้งสองประเทศนั้นได้เงียบลงไปแล้ว แต่นักวิเคราะห์เชื่อว่าการร่วงดังกล่าวของราคานั้นเกิดจากกลไกตลาด cryptocurrency ที่จะเกิดการปรับฐานในช่วงระยะสั้นเป็นเรื่องปกติ