ข่าวสาร Bitcoin

Warren Buffett ไม่เข้าใจใน Cryptocurrency กล่าวโดย CEO เว็ปเทรดBinance

ในการสัมภาษณ์ Bloomberg TV เมื่อวันที่ 10 มกราคม ซีอีโอ Binance  นาย Zhao Changpeng ได้กล่าวถึงความคิดของ Warren Buffet ที่ว่า cryptocurrency กำลังมุ่งหน้าไปสู่จุด ​​”สิ้นสุดที่ไม่ดี”

การสัมภาษณ์ได้เล็งไปที่การอภิปรายเกี่ยวกับแนวโน้มตลาดทั่วไปของ cryptocurrency และผู้สัมภาษณ์ Haidi Lun ถามถึงความเห็นของนาย Warren Buffet นั้น แม้นาย Changpeng จะเคารพในความสำเร็จและความเชี่ยวชาญของ Buffet ในตลาดหุ้น เขาก็ไม่คิดว่า Buffet จะมาพูดใด ๆ โดยที่เขารู้เรื่องแม้แต่น้อยเกี่ยวกับ cryptocurrency

“วอร์เรนบัฟเฟตต์เป็นคนที่ฉันเคารพนับถือจากมุมมองการลงทุน แต่ฉันไม่คิดว่าเขาเข้าใจเรื่อง cryptocurrency ทั้งหมดเลย”

นาย Changpeng กล่าว

เขากล่าวต่ออีกว่า

“ฉันยังเคารพในความเชี่ยวชาญด้านอื่น ๆ ของเขา แต่ฉันว่าในเรื่อง Cryptocurrency นั้นเขากำลังทำในสิ่งที่ผิดพลาดครั้งใหญ่เลย”

นาย Warren Buffett เป็นผู้ต่อต้าน Bitcoin มาตั้งแต่อดีต โดยเขาเรียก Bitcoin ว่ามันเป็น “ภาพลวงตา” และยังเชื่อว่า “ความคิดที่ว่า Bitcoin มีมูลค่าสูงเป็นเพียงเรื่องตลกเท่านั้น”

ขณะเดียวกัน Binance ได้มีผู้ใช้ใหม่ 240,000 ราย ในวันพุธที่ 10 มกราคมหลังจากเปิดบัญชีใหม่อีกครั้ง ในการสัมภาษณ์ของ CEO Binance นาย Changpeng ชี้ให้เห็นว่าการซ์้อขาย cryptocurrency  มีสมาชิกรายใหม่เพิ่มขึ้น “สองล้าน”คน ต่อสัปดาห์   ซึ่งเปิดตัวเมื่อ 6 เดือนที่ผ่านมา และมีการใช้งานอย่างแพร่หลายปริมาณ volume มากที่สุดจากทุกเว็ปก็ว่าได้