ข่าวสาร Bitcoin

Goldman Sachs ยอมรับ Bitcoin เป็นเงินจริงอ้างกรณีการใช้จ่ายในการพัฒนาโลก

สถาบันการเงินยักษ์ใหญ่ระดับโลกอยาก Goldman Sachs ยอมรับว่า Bitcoin และสกุลเงินดิจิทัลอื่น ๆ สามารถประสบความสำเร็จได้เป็นเงินจริงในการพัฒนาเศรษฐกิจ นักยุทธศาสตร์โกลด์แมนได้เขียนไว้

“ในช่วงหลายทศวรรษที่ผ่านมาค่าเงินดอลล่าร์สหรัฐฯมีจุดมุ่งหมายค่อนข้างดี อย่างไรก็ตามระบบการเงินที่มีการให้บริการแบบดั้งเดิมของเงินไม่เพียงพอ Bitcoin (และสกุลเงิน ดิจิทัลอื่น ๆ )อาจเสนอทางเลือกที่เป็นประโยชน์ “

การเปลี่ยนแปลงกระแส

นี่คือการเปลี่ยนแปลงที่น่าทึ่งจากความสงสัยที่ธนาคารใหญ่ ๆ และนักลงทุนทั่วไปได้รับการยอมรับโดยทั่วไปเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัล JPMorgan Chase CEO Jamie Dimon ชื่อ Bitcoin ที่มีชื่อเสียงเมื่อปีที่แล้วในขณะที่ Warren Buffett ผู้ลงทุนในตำนานมหาเศรษฐี ยืนยัน ว่า Bitcoin ไม่ใช่เงินและผู้คนควรหลีกเลี่ยง ในทำนองเดียวกันกองทุนป้องกันความเสี่ยงของ เรย์ Dalio ไล่ Bitcoin เป็นฟองสบู่

Goldman Sachs มีอิทธิพลมหาศาลในโลกของการเงินและการเมือง การยอมรับ Bitcoin และสกุลเงินดิจิทัลอื่น ๆ จึงเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในโลกการเงิน และ cryptocurrency

สำหรับประเทศไทยนั้นเมื่อไม่นานมานี้  ก.ล.ต. ยอมรับ Bitcoin Futures เงินดิจิทัลถูกต้องตามหลักสากล ดูเหมือนว่าจะเป็นทิศทางที่ดีสำหรับประเทศไทย และนักลงทุนใน cryptocurrency