ข่าวสาร Bitcoin ข่าวสาร เศรษฐกิจโลก

Breaking: กระทรวงการคลังของเกาหลีใต้ปฏิเสธที่จะสนับสนุนการซื้อขาย Cryptocurrency

เมื่อวันที่ 11 มกราคมที่ผ่านมากระทรวงยุติธรรมของเกาหลีใต้ยืนยันว่ากำลังดำเนินการร่างกฏหมาย ปิดการซื้อ-ขาย Crpyto currency ของตนซึ่งมีขึ้นในวันที่ 13 ธันวาคม ที่ผ่านมา

ในคำแถลง อัยการสูงสุดของเกาหลีใต้ Park Sang-ki กล่าวว่า ”

“กระทรวงยุติธรรมของเกาหลีใต้กำลังพิจารณาปิดการซื้อขาย cryptocurrency ให้อยู่ในการควบคุมทัั้งกระแสและการเก็งกำไร เพื่อป้องกันนักลงทุน”

ข่าว ส่งผลโดยตรงทำให้ราคาเหรียญคริปโตร่วง

ก่อนหน้านี้รัฐบาลเกาหลีใต้ได้จัดตั้ง ผู้แทนจากกระทรวงยุทธศาสตร์และการเงินของเกาหลีใต้ คณะกรรมการบริการทางการเงินกระทรวงยุติธรรม คณะกรรมาธิการการค้าที่เป็นธรรม และคณะกรรมการกำกับดูแลด้านการเงินได้จัดทำร่างพระราชบัญญัติฉบับสมบูรณ์ จะทำให้นักลงทุนและนักลงทุนต่างชาติไม่สามารถซื้อขายสกุลเงินภายในตลาดเกาหลีใต้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

สัปดาห์นี้มีสื่อหลักหลายแห่งรายงานว่ารัฐบาลเกาหลีใต้วางแผนที่จะห้ามการซื้อขาย cryptocurrency แต่อย่างไรก็ตามต้องผ่านความเห็นชอบจากรัฐสภาเสียก่อน

กระทรวงการคลังเกาหลีใต้ได้แถลงข่าว

กระทรวงกลยุทธและการคลังของเกาหลีใต้ซึ่งเป็นหนึ่งในหน่วยงานหลักของสมาชิกของคณะทำงานด้านการควบคุมภาวะวิกฤตของรัฐบาลเกาหลีใต้ออกมาและกล่าวว่าไม่เห็นด้วยกับคำแถลงของกระทรวงยุติธรรมก่อนหน้านี้เกี่ยวกับการห้ามซื้อขาย cryptocurrency

ในการแถลงข่าวกระทรวงกลยุทธและการคลังของเกาหลีใต้บอกกับผู้สื่อข่าวท้องถิ่นว่าก่อนหน้านี้เคยได้ยินเรื่องการห้ามซื้อขาย cryptocurrency ของกระทรวงยุติธรรมในรายงานของสื่อ ธนาคารกลาง,กระทรวงการคลัง,กระทรวงยุติธรรมและหน่วยงานอื่น ๆ ยังไม่เห็นด้วยกับข้อเสนอนี้

เห็นได้ชัดว่าข้อเสนอห้ามการซื้อขาย cryptocurrency ยังไม่ได้รับการสรุปหรือได้รับการยอมรับจากกระทรวงการคลังและยุทธศาสตร์ของเกาหลีใต้