ข่าวสาร ข่าวสาร Bitcoin

คำชี้แจงเรื่องการออกบัตรเครดิตของ BitPay:การคืนเงินที่รอดำเนินการมีความปลอดภัย

Thanks for the picture from cointelegraph

BitPay ซึ่งเป็นหนึ่งใน บริษัท ที่ได้รับผลกระทบจาก Visa ระงับสถานะของผู้ให้บริการเดบิตt WaveCrest ในวันศุกร์นี้ได้ออกประกาศแล้ว เกี่ยวกับเหตุการณ์วันนี้, วันเสาร์. ใน statement ของบริษัท มั่นใจว่าเงินของลูกค้าที่ได้เก็บไว้ในบัตร BitPay ของพวกเขา ในขณะที่มีการปิด  มีความปลอดภัย และจะถูกส่งกลับไปยังพวกเขาในที่สุด

เรื่องนี้เกิดขึ้นหลังจากการปรับปรุงที่คล้ายกันของ Bitwala และ Wirex ซึ่งธุรกิจของบริษัทเหล่านี้ก็ได้รับผลกระทบ

วีซ่าไม่ได้ตั้งใจปิดการใช้งานการ์ด cryptocurrency

ในเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดเมื่อวาน 5 มกราคมวีซ่าจำเป็นต้องการให้  WaveCrest ซึ่งเป็นผู้ออกบัตรเดบิตในยุโรป ทำการ “ปิดบัตร Visa ทุกอย่างทันที”เป็นผลให้ผู้ให้บริการบัตร cryptocurrency หลายรายที่พึ่งพา WaveCrest ในการประมวลผลธุรกรรมจึงถูกบังคับให้ระงับการให้บริการเช่น BitPay, Bitwala, TenX และ Wirex

“เมื่อเร็ว ๆ นี้เราได้ยกเลิกผู้ให้บริการบัตรเติมเงินรายเดียวในยุโรปออกจากเครือข่ายของเราเนื่องจากละเมิดข้อกำหนดในการดำเนินงานของวีซ่า  ผู้ออก WaveCrest ต้องการปิดผลิตภัณฑ์บัตรวีซ่าบางส่วนซึ่งเชื่อมโยงกับกระเป๋าสตางค์ที่ติดตั้งด้วย cryptocurrency

เงินคืนรอดำเนินการยังปลอดภัย

Bitwala และ Wirex ได้ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับการตัดสินใจของวีซ่าในวันศุกร์นี้แล้ว บริษัท ทั้งสองได้กล่าวย้ำถึงข้อเท็จจริงที่ว่าทั้งวีซ่าและเวฟแคนซัสไม่ได้ให้คำเตือนอย่างเพียงพอเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการยกเลิกบริการ  นอกจากนี้พวกเขาอ้างว่าเงินของผู้ใช้มีความปลอดภัยและจะได้รับเงินคืนตามเวลาที่กำหนด

ตอนนี้ BitPay ได้เข้าร่วมด้วยการอัปเดตของตนเอง ในแถลงการณ์ผู้ให้บริการบัตรแจ้งว่าบัตรที่ไม่ใช่ของสหรัฐฯทั้งหมดถูกปิดการใช้งานและจะไม่สามารถใช้ได้สำหรับการชำระเงินหรือการถอนเงินต่อไป

โชคดีสำหรับผู้ถือบัตร BitPay อ้างว่าพวกเขาจะได้รับเงินคืน สำหรับการสิ้นสุดยอดบัตร และสำหรับบัตรใดใดที่ยังลาช้าอยู่ นอกจากนี้ทุกคนที่สั่งซื้อบัตรของตนหลังจากวันที่ 1 ธันวาคม 2017 จะได้รับค่าธรรมเนียมการสั่งซื้อบัตรคืนให้กับพวกเขาด้วยเช่นกัน

นับจากนี้เป็นต้นไป BitPay ซึ่งคล้ายกับ Bitwala และ Wirex อ้างว่าเป็น “มีการปรึกษาหารือ” ผู้ออกบัตรทางเลือกที่มีศักยภาพอื่นๆ  ที่จะช่วยให้ บริษัท สามารถใช้บริการบัตรเดบิต cryptocurrency ในอนาคตอันใกล้  เป็นที่น่าสังเกตว่าการตัดสินใจล่าสุดของวีซ่า ในการระงับสถานะของ WaveCrest ดูเหมือนจะไม่เกี่ยวข้องกับ การติดต่อกับผู้ให้บริการทางด้าน  cryptocurrency  , ตามแถลงการณ์อย่างเป็นทางการของ Visa:

“การกระทำของเราไม่ได้เฉพาะเจาะจงกับ cryptocurrency แต่สะท้อนถึงความล้มเหลวของ [WaveCrest] ในการปฏิบัติตามนโยบายของวีซ่าที่ทำให้เกิดความปลอดภัยและความสมบูรณ์ของระบบการชำระเงินของเรา”

 

 

 

Admin: Franky