ข่าวสาร ข่าวสาร Bitcoin

นักขุด Bitcoin อาจเผชิญกับข้อจำกัด ด้านกำลังไฟในประเทศจีน

Thanks for the picture from cointelegraph

ประเทศจีนเป็นป้อมปราการแห่พลังอำนาจสูงสุด ในการทำเหมือง cryptocurrency เนื่องจากมีพลังงานเหลือส่วนเกินในประเทศ  กลุ่มเหมืองแร่ที่ใหญ่ที่สุดในโลกบางแห่งเช่น Bitmain’s Antpool, BTCC, BW Mining และ BTC.com  ดำเนินธุรกิจเหมืองแร่ขนาดใหญ่ในประเทศ

การทำเหมืองเป็นหัวใจสำคัญของ cryptocurrency เนื่องจากคอมพิวเตอร์จำเป็นต้องตรวจสอบการทำธุรกรรมที่เก็บไว้ใน Blockchain โดยการแก้ขั้นตอนวิธีการเข้ารหัสลับ  ในขณะที่สกุลเงินยังคงเติบโต ได้รับความนิยมไปทั่วโลก ความต้องการในเครือข่ายก็มีความเติบโตมากขึ้น

นั่นหมายความว่าประเทศที่พลังงานมีราคาถูก เป็นที่น่าสนใจมากที่สุด สำหรับนักขุด เนื่องจากกระบวนการนี้ต้อ้งการใช้พลังงานอย่างที่สุด

จีนได้ลดการผลิตพลังงานในปีที่ผ่านมา  เนื่องจากมีส่วนเกินในตารางพลังงานของพวกเขา ตามกราฟนี้จาก tradingeconomics.com แสดงให้เห็นการใช้ข้อมูลจากสำนักสถิติแห่งชาติของจีน

การเพิ่มขึ้นนี้ทำให้ต้นทุนพลังงานถูกกว่าสำหรับผู้บริโภคในประเทศจีน ซึ่งเป็นประโยชน์สำหรับผู้ประกอบการเหมือง crypto ในประเทศ  อย่างไรก็ตามจีนได้ขู่ว่า จะลดแหล่งจ่ายไฟที่ราคาถูก ไปให้กับ เหมืองขุดที่อยู่ใกล้กับโรงไฟฟ้าพลังน้ำในประเทศ

ตามที่บลูมเบิร์ก, ธนาคารประชาชนแห่งประเทศจีน (PBOC) มีความประสงค์ที่จะบังคับใช้หน่วยงานควบคุมกำกับดูแลในท้องถิ่นเพื่อตรวจสอบและ จำกัด การใช้พลังงานของนักขุด ในบางภูมิภาคของประเทศจีน

แหล่งข่าวกล่าวว่า PBOC ได้ออกแผนในการประชุมเมื่อวันพุธที่ 3 มกราคมที่ผ่านมาเนื่องจากประเทศมีแผนการที่จะถ่ายโอนพลังงานส่วนเกินไปยังภูมิภาคต่างๆของประเทศที่มีความต้องการไฟฟ้าสูงขึ้น

ในขณะที่ประเทศมีส่วนเกินของพลังงานซึ่งได้นำไปสู่การลดลงของพลังงานทดแทน harnessed โดยแหล่งพลังงานแสงอาทิตย์พลังงานน้ำและลม, ประเทศได้รับการแข็งขันในการรักษา

การห้าม ICOs และการแลกเปลี่ยน cryptocurrency ในปีที่ผ่านมาได้ทำให้ เกิดบรรยากาศที่รุนแรง กับสกุลเงินเสมือนภายในประเทศ

อย่างไรก็ตามการดำเนินการเหมืองแร่ยังคงดำเนินต่อไป แต่ถ้ากฎระเบียบเหล่านี้มีผลบังคับใช้ผู้ประกอบการอาจต้องเผชิญกับการควบคุมอย่างเข้มงวดในด้านการใช้พลังงาน

การใช้พลังงานรวมกันของการทำเหมืองแร่ทั่วโลก มีมากกว่าประเทศในแอฟริกาหลายประเทศ โดยเน้นถึงความจำเป็นที่ต้องใช้ ด้านพลังงานของกระบวนการทำเหมืองแร่

Admin:Franky