ข่าวสาร ข่าวสาร Bitcoin

McAfee เตือนการเจาะระบบขั้นสูงหลังจากเกิดการลักลอบใช้บัญชี Twitter ของเขา

Thanks the picture from cointelegraph

ผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยในโลกไซเบอร์ John McAfee ได้เตือนถึงความก้าวหน้าในวิธีการเจาะระบบหลังจากที่บัญชี Twitter ของเขาถูกแย่งชิงเพื่อโปรโมต เหรียญ ทางเลือก [altcoin] เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

ผู้ก่อตั้ง บริษัท รักษาความปลอดภัยคอมพิวเตอร์ McAfee ได้โพสต์บทวิจารณ์ “Coin Of The Day” เป็นประจำในหน้า Twitter ของเขา แฮกเกอร์สามารถเข้าถึงบัญชีของเขาได้ โดยทำการเปลี่ยนหมายเลขโทรศัพท์ของเขา เพื่อขอรหัสผ่านใหม่

จากนั้นพวกเขาได้โพสต์ชุดข้อความ Tweets โดยใช้โปรไฟล์ของ McAfee เพื่อโปรโมตเหรียญจำนวนมาก ในวันที่ 28 ธันวาคมตามที่   cypherpunk Jameson Lopp ได้แชร์บน Twitter:

McAfee กล่าวว่าเขาไม่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้..

“สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นแบรนด์ใหม่สำหรับฉัน พวกเขาสามารถจัดการ AT & T เพื่อย้ายหมายเลขโทรศัพท์ของฉันไปยังโทรศัพท์เครื่องอื่นได้ “

ชุดของทวีตเห็นการโน้มน้าวมูลค่าของ cryptocurrencies ให้มีมูลค่าเพิ่มขึ้น – และ McAfee เชื่อว่า แฮกเกอร์จะทำเงินได้เป็นจำนวนมากจากกระบวนการนี้

“ทำไมพวกเขาถึงทำอย่างนั้น? เพราะว่า ผมได้ออกข้อเสนอแนะทุกๆวัน สำหรับเหรียญทดแทนใหม่ซึ่งเป็นทางเลือกในการใช้ cryptocurrencies ของ Bitcoins คนจะลงทุนหลายร้อยเหรียญในเหรียญเหล่านี้ สิ่งที่แฮ็กเกอร์ทำก็คือ ทำการแนะนำเหรียญหกเหรียญที่แตกต่างกัน ภายในหกนาที และให้ลงทุน ฉันแน่ใจว่าเขาจะได้รับเงินจำนวนมากจากเหรียญเหล่านั้นที่อยู่ในมือแล้วล่วงหน้า”

ในเนื้องาน

ผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยทางอินเทอร์เน็ตกล่าวว่า hacker อาจเป็นคนใน เขาบอกว่า ทางการ AT & T ถูกติดสินบน เพื่อให้แฮกเกอร์เข้าถึงบัญชีของเขาได้

McAfee ยังคาดว่าแฮกเกอร์อาจทำเงินได้จำนวนหลายล้านดอลลาร์  ซึ่งจะสามารถชดเชยค่าสินบนที่จำเป็นใช้ในการดำเนินการโจมตี  [Hack] ได้อย่างง่ายดาย

McAfee สามารถเข้าถึงบัญชี Twitter ได้ภายในสามวันต่อมาเท่านั้น  เขาโพสต์สองทวีตเพื่อยืนยันว่า บัญชีของเขาถูกบุกรุก ในขณะที่เอาผู้ใช้ที่เย้ยหยันในสถานการณ์นี้ออกไป

ตลาด Exchange อาจเป็นเป้าหมายถัดไป

McAfee ยังเตือนว่า ตลาดการแลกเปลี่ยน cryptocurrency เป็นเป้าหมายที่ใหญ่ที่สุดสำหรับอาชญาอาชญากรไซเบอร์เนื่องจากพวกเขามีสกุลเงินเสมือนมูลค่าหลายล้านเหรียญ

“คนส่วนใหญ่ไม่เก็บสกุลเงินไว้ในกระเป๋าสตางค์ของตัวเอง พวกเขาใช้กระเป๋าสตางค์ของเว็ปซื้อขาย exchange ในการแลกเปลี่ยน ตอนนี้ถ้าหากฉันเป็นแฮ็กเกอร์ ที่พยายามเจาะเข้ากระเป๋าสตางค์ และรับเงิน ฉันจะไม่ค้นหาบุคคลที่มีกระเป๋าสตางค์ไปทั่วโลก ฉันจะไปที่ตลาดแลกเปลี่ยน และการแลกเปลี่ยนมีพันล้านดอลลาร์ใน cryptocurrency

สะท้อนถึงการถดถอยที่น่าอับอายของ Mt.Gox ที่ 850,000 Bitcoins ถูกขโมยโดยแฮกเกอร์ McAfee คาดการณ์ว่าจะเกิดเหตุการณ์เดียวกันนี้อีกในอนาคต

“เริ่มต้นกับ Mt.Gox สองสามปีที่ผ่านมาซึ่งหลายร้อยล้านดอลลาร์สูญหาย … เรื่องนี้จะเกิดขึ้นต่อไปจนกว่าผู้คนและเจ้าของธุรกิจจะได้เข้าใจว่า โลกที่พวกเขาอาศัยอยู่ มีความซับซ้อนมากขึ้นในเรื่องการแฮ็ก มากกว่าที่พวกเขาเชื่อ “

ไม่ยากที่จะเห็นด้วยกับความรู้สึกของ McAfee ต่อการแฮ็กเนื่องจากมีการโจมตีล่าสุด บริการด้านเหมืองแร่ Nicehash ถูกกระทบกระเทือนในเดือนธันวาคม ทำให้สูญเสีย Bitcoin กว่า 4,000 เหรียญ มูลค่า 60 ล้านเหรียญดอลล่าาร์ในเวลานั้น

สถานการณ์เช่นนี้ ทำให้เกิดความกระจ่างเกี่ยวกับ ความสำคัญของบุคคล ที่ให้ความรู้เกี่ยวกับมาตรการด้านความปลอดภัยบางอย่าง ที่พวกเขาสามารถใช้เพื่อรักษาความปลอดภัยเงินดิจิตอลของตนได้

 

 

ADmin:Franky