ข่าวสาร ข่าวสาร Altcoins

บริษัท กฎหมายของเกาหลีใต้ต่อสู้กฎระเบียบการซื้อขาย Crypto ‘การฝ่าฝืนบทบัญญัติ’ ใหม่

Thanks for the picture from cointelegraph

 

สำนักงานกฎหมายของกรุง Anguk ในกรุงโซลประกาศว่า เมื่อวันที่ 30 ธ . ค. ที่ผ่านมารัฐบาลเกาหลีใต้ได้ยื่นอุทธรณ์ตามรัฐธรรมนูญเกี่ยวกับระเบียบข้อบังคับเกี่ยวกับการค้าหลักทรัพย์ของรัฐบาลเกาหลีใต้ว่าเป็น “การละเมิดสิทธิในทรัพย์สิน” จากรายงานของเกาหลีไทม์

คำอุทธรณ์ระบุว่ากฎระเบียบล่าสุดของรัฐบาลในการซื้อขายหลักทรัพย์ของสกุลเงินที่ออกเมื่อสัปดาห์ที่แล้วซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อทำให้การซื้อขายสกุลเงินเสมือนในเกาหลีใต้ไม่ประสงค์ออกนามเป็น “ฝ่าฝืนบทบัญญัติ”

สำนักงานกฎหมายของ Anguk ระบุว่าเนื่องจาก cryptocurrency ไม่ถือว่าเป็นสกุลเงินหรือเครื่องมือทางการเงินในเกาหลีใต้อย่างเป็นทางการ แต่ไม่มีกฎหมายทางการเงินบังคับใช้เพื่อควบคุมการซื้อขายหลักทรัพย์ของพวกเขา

eong Hee-chan นักกฎหมายที่ บริษัท กฎหมายบอกกับผู้สื่อข่าวว่าต้องตัดสินใจก่อนว่าจะมีการกำหนดสถานะของสกุลเงินเสมือนจริงไม่ว่าจะเป็นของอสังหาริมทรัพย์สินค้าโภคภัณฑ์หรือทรัพย์สินประเภทอื่น ๆ

“เราเห็นด้วยว่ากฎระเบียบมีความจำเป็น แต่กฎระเบียบควรมาหลังจากที่กฎหมายที่เกี่ยวข้องมีการใช้งาน  คำร้องยังเป็นคำร้องขอให้รัฐบาลเคารพสิทธิในทรัพย์สินของประชาชนและแนะนำข้อบังคับหลังจากบรรลุข้อตกลงทางสังคม “

กฎระเบียบล่าสุด

ในวันที่ 28 ธันวาคมรัฐบาลเกาหลีใต้ได้ประกาศแผนการที่จะระงับการใช้บัญชีเสมือนแบบไม่ระบุตัวตนในการซื้อขายหลักทรัพย์ในรูปแบบ cryptocurrency ด้วยความพยายามที่จะ “ระงับการเก็งกำไรในสกุลเงินเสมือน” สำนักข่าวท้องถิ่น Yonhap กล่าว

อ้างอิงจาก The Korea Times การแลกเปลี่ยน crypto  ในเกาหลีใต้ในปัจจุบันใช้บัญชีเสมือนที่เชื่อมโยงกับบัญชีธนาคารของพวกเขาทำให้พวกเขาสามารถจัดการกับเงินของลูกค้าได้ง่ายขึ้น

เริ่มตั้งแต่วันที่ 20 มกราคมลูกค้าจะต้องใช้เฉพาะบัญชีธนาคารที่มีชื่อจริงเท่านั้นและบัญชีผู้ใช้ที่มีการแลกเปลี่ยนสกุลเงินต่างประเทศจะต้องมีชื่อตรงกันเพื่อใช้เป็นเงินฝากและถอนเงิน

FOMO-drive “cryptocurrency mania” ในเกาหลีใต้ให้เครดิตกับการเติบโตที่โดดเด่นของ Ripple ในสัปดาห์ที่ผ่านมาซึ่งขับเคลื่อน altcoin ให้กลายเป็น cryptocurrency ที่ใหญ่เป็นอันดับสองด้วยมูลค่าตลาด

 

 

Admin: Franky