ข่าวสาร ข่าวสาร Altcoins

ที่ปรึกษาปูตินกล่าวว่า ‘CryptoRuble’ จะช่วยป้องกันการคว่ำบาตร,ยังคงแบ่งฝักฝ่ายในรัฐบาล

ที่ประชุมรัฐบาลเมื่อไม่นานมานี้ Sergei Glazyev ที่ปรึกษาทางเศรษฐกิจกับประธานาธิบดีปูตินกล่าวว่า “CryptoRuble” สามารถช่วยลดความกดดันของมาตรการคว่ำบาตรของตะวันตกได้ ” Financial Times รายงานเมื่อวันจันทร์ อย่างไรก็ตามยังไม่มีท่าทีอย่างเป็นทางการจากรัฐบาลรัสเซียเกี่ยวกับการออกสกุลเงินดิจิทัลแห่งชาติ

รัสเซีย CryptoRuble คือเงินหลักของดิจิทัลรูเบิล – สกุลเงินดิจิทัลที่รัฐบาลออกเป็นที่ยอมรับว่าเป็นผู้ซื้อตามกฎหมาย  ตามที่ FT Glazyev ระบุด้วยว่า cryptocurrency ที่รัฐบาลควบคุมเช่น CryptoRuble จะช่วยให้รัสเซียละเว้นมาตรการคว่ำบาตรของตะวันตก

“เครื่องมือนี้เหมาะกับเราเป็นอย่างดีสำหรับกิจกรรมที่สำคัญในนามของรัฐ เราสามารถชำระบัญชีกับคู่ค้าของเราทั่วทุกมุมโลกโดยไม่คำนึงถึงการคว่ำบาตร “

เผชิญหน้าแบ่งฝ่าย

ท่าทีที่เป็นบวกของ Glazyev ใน CryptoRuble คือตำแหน่งล่าสุดในหัวข้อต่อไปนี้ในหัวข้อภายในรัฐบาลรัสเซีย

สำนักข่าวรัสเซีย TASS กล่าวในระหว่างการประชุมกฎหมาย เกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัลในรัสเซีย เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม เจ้าหน้าที่ของรัฐบาลได้พูดถึง CryptoRuble ในด้านลบ

ทั้งรองรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง Alexey Moiseev และรองผู้ว่าการคนแรกของธนาคารกลางของรัสเซีย Olga Skorobogatova กล่าวว่า พวกเขาไม่เห็นความจำเป็นในการออกสกุลเงินดิจิทัลแห่งชาติ

อย่างไรก็ตามในเดือนมิถุนายนปีพ. ศ. 2560 ที่ประชุมเศรษฐกิจนานาชาติเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก Skorobogatova อยู่ฝ่ายตรงข้ามได้กล่าวว่า:

“แน่นอนเราจะเข้าสู่สกุลเงินเสมือนของประเทศ เราเริ่มต้นทำงานกับมันแล้ว”

ไม่ใช่คำถามใหม่

รัฐบาลรัสเซียได้พูดคุยเกี่ยวกับแนวคิดเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัลที่รัฐบาลออกให้เป็นสัญญาซื้อขายทอดตลาดอย่างเป็นทางการตั้งแต่ปี 2015 เดิม Qiwi ซึ่งเป็นผู้ให้บริการการชำระเงินแบบสาธารณะของรัสเซียเริ่มต้นแนวคิดเรื่อง cryptocurrency แห่งชาติของรัสเซียที่เรียกว่า ‘BitRuble’

รัฐ Duma  ของรัสเซีย มีกลุ่มทำงานอย่างเป็นทางการในสถานที่ที่มีลักษณะความเสี่ยงและข้อบังคับของ cryptocurrency  แม้ว่าในช่วงที่ผ่านมามีรายงานเกี่ยวกับการห้ามซื้อพันธุกรรม ที่มีอยู่ในรัสเซียในขณะนี้ แต่ท่าทีอย่างเป็นทางการของรัฐบาลยังคงไม่ชัดเจนที่จะอ้างอิงกับ กฎระเบียบของการใช้สกุลเงินดิจิทัล

 

 

Admin:  Franky