ข่าวสาร ข่าวสาร Bitcoin

กองทุน VC ของ Peter Thiel ลงทุนมูลค่าหลายล้านเหรียญเป็น Bitcoin

Thanks for the picture from cointelegraph

 

The Wall Street Journal (WSJ) รายงานในวันนี้ โดยอ้างถึงแหล่งข่าว “ที่คุ้นเคยกับเรื่องนี้”ว่า  ผู้ร่วมทุนก่อตั้งบริษัทในซานฟรานซิสโก Peter Thiel ได้ลงทุนหลายล้านดอลลาร์ใน Bitcoin (BTC) 

กองทุนรวมนี้ได้ลงทุนเงินลงทุน 15-20 ล้านเหรียญใน Bitcoin, ซึ่งเติบโตขึ้นเป็นร้อยล้านในปีที่ผ่านมา ตั้งแต่ 1 มกราคม 2017 BTC ได้เพิ่มขึ้นเกือบ 1,400 เปอร์เซ็นต์

รายงาน WSJ ไม่ชัดเจนว่าผู้ก่อตั้งได้ขายเหรียญที่ถือครองใด ๆ จนถึงปัจจุบันบ้างหรือไม่

Thiel, ผู้ร่วมก่อตั้งของ PayPal และนักลงทุนในเฟสบุ๊คในช่วงต้น, ยังทำหน้าที่ในสภาที่ปรึกษาเทคโนโลยีของประธานาธิบดีทรัมพ์ ในการประชุมการลงทุนในเดือนตุลาคม Thiel พูดเชิงบวกเกี่ยวกับ cryptocurrency และโดยเฉพาะอย่างยิ่งเกี่ยวกับ Bitcoin พูดว่า:

“ในขณะที่ฉันสงสัยเรื่อง [cryptocurrencies] ฉันคิดว่ามีคนเเพียงเล็กน้อย ที่จะประเมิน bitcoin โดยเฉพาะ เพราะมันเป็นเหมือนรูปแบบการสำรองเงิน  ถ้า Bitcoin จบลงด้วยการมีสถานะเทียบเท่ากับทองคำ มันก็จะมีศักยภาพมาก “

การตอบสนองต่อตลาด

ตั้งแต่ WSJ รายงานเกี่ยวกับการลงทุน BTC ของ Founder Fund  ราคา cryptocurrency ชั้นนำได้เพิ่มขึ้นเกือบร้อยละ 14 ในไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมาถึงจุดสูงสุดของ $ 15,444 เหรียญ BTC มีการเทรดดิ้งตั้งแต่ราคาประมาณ 15,000 เหรียญในช่วงเวลาที่ออกข่าวนี้

การปรับขึ้นราคาในวันนี้เป็นการผันผวนในช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากที่เหรียญแตะยอดสูงสุดอยู่ที่ 20,000 ดอลลาร์ ในช่วงปลายเดือนธันวาคม และพุ่งขึ้นแตะระดับต่ำสุดที่ 11,833 ดอลลาร์ในวันที่ 22 ธันวาคม ปัจจุบัน BTC ยังคงปรับตัวลงไปถึงระดับต่ำสุด ในรอบเกือบ  34.97 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งสะท้อนถึงความสนใจในตลาดที่เพิ่มขึ้นของ altcoins

นักลงทุนหลักอื่น ๆ ที่รู้จักกันดีในการเดิมพัน Bitcoin เมื่อเร็ว ๆ นี้ Bill Miller ผู้รายงานกับผู้สื่อข่าวในช่วงกลางเดือนธันวาคมว่า 50% ของเงินกองทุนเฮดจ์ฟันด์ของเขาได้รับการลงทุนในระบบ cryptocurrency ชั้นนำ

การเปิดตัว Bitcoin futures เมื่อเดือนที่สองในตลาดหุ้นที่สำคัญของอเมริกัน ได้นำพานักลงทุนรายใหญ่ให้เข้ามาสู่ตลาด cryptocurrency ด้วย

 

 

Admin: Franky