ข่าวสาร ข่าวสาร Blockchain

ประชุม Blockchain Connect กำลังจะเน้นความร่วมมือระหว่างตะวันออกและตะวันตก

Thanks for the picture from cointelegraph

การประชุม Blockchain Connect ที่กำลังจะมีขึ้นในวันที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2561 ในซานฟรานซิสโกถือเป็นครั้งแรกที่ให้ความสำคัญกับความร่วมมือระหว่างตลาด Blockchain ของ จีน และ สหรัฐอเมริกา

สองประเทศที่ใหญ่ที่สุดในโลกไม่เพียงครองโลกเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงอุตสาหกรรมขนาดเล็ก ของอุตสาหกรรม Blockchain 

จนถึงเมื่อไม่นานมานี้จีนเคยเป็นเจ้าภาพในการผลิตไฟฟ้า และ ปริมาณการค้า Bitcoin ที่ใหญ่ที่สุดในโลก  สถานะการค้าบิทคอยน์ของประเทศอ่อนแอลงในระดับหนึ่ง หลังจากที่ธนาคารกลางจีนได้มีคำสั่งว่าการแลกเปลี่ยน Bitcoin ในประเทศทั้งหมดจะต้องปิด และออกการห้ามซื้อเหรียญ ico ทั้งหมดในเดือนกันยายน 2560

ส่งผลให้มีผู้ค้ารายใหญ่จำนวนมาก หนีไปอยู่ในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งมีสภาพแวดล้อม ในด้านการกำกับดูแลที่อบอุ่นและเป็นมิตรกับ Bitcoin อย่างไรก็ตามจีนยังคงเป็นผู้เล่นที่มีอำนาจมากในตลาดด้วยการเริ่มต้นใหม่ของ Blockchain ที่มุ่งเน้นการเริ่มต้นธุรกิจใหม่ ๆ ที่เกิดขึ้นจากประเทศเมื่อเดือนที่แล้วและผู้ค้ารายอื่น ๆ ที่ต่อต้านกฎระเบียบที่เข้มงวดของรัฐบาล

ในทางกลับกันรัฐบาลสหรัฐฯค่อนข้างสงสัยในเรื่อง Bitcoin ซึ่งยังคงถกเถียงกันอยู่ว่ามีอะไรบ้างและจะควบคุมได้อย่างไร อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่แต่ละคน มักเป็นคนที่มีอดีตเคยส่งเสียงออกความคิดเห็นในเชิงบวกมากมาย ตั้งแต่การสนับสนุนและการรับรองที่อบอุ่นทันทีอีกด้วย

ดังนั้นสหรัฐจึงกลายเป็นดินแดนที่อุดมสมบูรณ์สำหรับ บริษัท Blockchain ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาโดยมีผู้เล่นที่โดดเด่นที่สุดในอุตสาหกรรมที่ดำเนินงานจากประเทศเช่น Coinbase หรือ BitPay

ตลาดเกิดการเติบโตอีกมหาศาลในโลกของ cryptocurrency มาในรูปแบบของ Bitcoin futures trading, ซึ่งเริ่มขึ้นในเดือนธันวาคมปีพ. ศ. 2560 ในตลาดหุ้น CBOE และ CME ซึ่งเป็นผู้ให้บริการสถาบันรายใหญ่รายใหญ่ที่ตั้งอยู่ในสหรัฐฯ

โดยรวมสหรัฐและจีนยังคงเป็นสองประเทศที่สำคัญที่สุด ที่กำลังขับเคลื่อนการเติบโตของ Bitcoin และอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้อง  การประชุม Blockchain Connect ตระหนักถึงข้อเท็จจริงนี้ และมีจุดมุ่งหมายเพื่อลดช่องว่างระหว่างชุมชนทั้งสองแห่ง ที่แยกจากกันโดยมหาสมุทรแปซิฟิก

จัดโดย บริษัท SV Insight media และพาร์ทเนอร์อื่น ๆ อีก 4 รายงานนี้มีกำหนดจัดขึ้นที่ซานฟรานซิสโกเมื่อวันที่ 26 มกราคม 2018 คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมประชุมกว่า 1,000 คน ซึ่งหลายคนเป็นผู้เชี่ยวชาญ และผู้นำด้านความคิดเห็นจากชุมชน Blockchain ในสหรัฐอเมริกา และจีน เช่น Charlie Lee หรือ Tim Draper

การกล่าวสุนทรพจน์ที่วางแผนไว้ สำหรับเหตุการณ์จะครอบคลุมประเด็นบางอย่างที่เพิ่งเกิดขึ้นใหม่ในตลาด และยังไม่เป็นที่เข้าใจกันดี   เช่นการเปลี่ยนแปลงที่เพิ่มขึ้นจาก ICOs ไปเป็น cryptocurrency forks สำหรับการระดมทุน  และการใช้งาน Blockchain ในการดูแลสุขภาพ

Admin: Franky