ข่าวสาร ข่าวสาร Bitcoin

รัฐบาลเกาหลีใต้ให้ความสำคัญ “ทำให้ร้อนรนตื่นเต้นเกินไป ” ในตลาด Bitcoin

Thanks for the picture from cointelegraph

เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา Bitcoin ก็วุ่นวายอย่างต่อเนื่องในขณะที่รัฐบาลเกาหลีใต้แสดงความวิตกกังวลเกี่ยวกับการขาดการควบคุมการกำกับดูแล  cryptocurrency exchanges

ประเทศนี้ได้รับการยอมรับในระดับสูงในปีนี้และรัฐบาลพยายามที่จะติดตามการพัฒนาและการค้าขายในอุตสาหกรรมซึ่งการเก็งกำไรระหว่างการแลกเปลี่ยนเป็นเรื่องธรรมดา ก่อนหน้านี้ในเดือนธันวาคมรัฐบาลเกาหลีใต้วางแผนที่จะปิด ตลาดแลกเปลี่ยนบางส่วนในประเทศ และพวกเขาย้ำแผนเหล่านี้ในสัปดาห์นี้

บลูมเบิร์กกล่าวว่า Bitcoin เพิ่งซื้อขายแลกเปลี่ยนกับเกาหลีใต้เกือบ 30% เมื่อเทียบกับอัตราเฉลี่ยทั่วโลก   ผู้กำหนดนโยบายดูเหมือนจะตั้งใจที่จะเหนี่ยวรั้ง – หรืออย่างน้อยก็ชะลอตัว – ความนิยมมหาศาลของสกุลเงิน ในแถลงข่าวรัฐบาลเกาหลีใต้ ได้แสดงความกังวลว่าจะมีการระบุว่าสิ่งนี้จะเป็น ‘ความคิดครอบงำจิตใจคนในประเทศ’

“การเก็งกำไร Cryptocurrency ได้รับการทำให้ตื่นเต้นมากเกินไปในเกาหลี รัฐบาลไม่สามารถออกจากสถานการณ์ที่ผิดปกติของการเก็งกำไรได้อีกต่อไป “

แผนการต่อสู้เพื่อควบคุมการซื้อขายหลักทรัพย์ของ  cryptocurrency  บางส่วน  รวมถึงการห้ามไม่ให้ธนาคารดำเนินการ  ให้บัญชีเสมือนเพื่อแลกเปลี่ยนสกุลเงิน ในทำนองเดียวกันรัฐบาลย้ำอำนาจ ในการปิด  cryptocurrency exchanges แต่ก็ไม่ได้ระบุถึงความตั้งใจที่จะทำเช่นนั้น

ปฎิกริยาตอบสนองของตลาด

เนื่องจากประเทศเกาหลีใต้ มีความรับผิดชอบต่อการค้าบริการหนึ่งในห้าของโลก  ราคาของ Bitcoin และ Ethereum ร่วงลงในวันพฤหัสบดีนี้ อาจเป็นผลมาจากความไม่แน่นอน ที่เกิดขึ้นจากความวิตกที่เกิดขึ้นล่าสุดของรัฐบาล

Bitcoin ลดลง 12% ในช่วง 24 ชั่วโมง ลดลงจาก 14,900 เหรียญ มาถึงจุดต่ำสุดที่ 13,100 เหรียญ อย่างไรก็ตามตลาดฟื้นตัวขึ้นอย่างมากโดยเพิ่มขึ้นเป็น 14,800 เหรียญสหรัฐฯในขณะที่ออกข่าวนี้

 

 

Admin:Franky