ข่าวสาร ข่าวสาร Bitcoin

ธนาคารยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่นไม่ต้องการให้เกิดเหตุการณ์แบบ Mt. gox อีก

Mitsubishi UFJ Trust and Banking ของญี่ปุ่นกำลังเตรียมที่จะเปิดตัวบริการที่จะปกป้องผู้ถือครอง cryptocurrency   หาก exchange ที่พวกเขาใช้อยู่ได้เกิดปิดตัวลง หรือถูกแฮ็ก  ,รายงานจากสำนักพิมพ์ออนไลน์ของ Nikkei Asian Review จากประเทศญี่ปุ่น

ธนาคารยักษ์ใหญ่จะเก็บบันทึกข้อมูลจาก cryptocurrency exchanges  ของลูกค้าที่เข้ามาร่วมในโครงการ ในกรณีที่ ตลาด Exchange เกิดล้มเหลว หรือถูกโจมตี (โดยแฮ็กเกอร์) มิตซูบิชิยูเอฟเจจะชดเชยความเสียหายให้แก่ลูกค้าตามบันทึกที่ได้รับ

Nikkei รายงานว่าบริการนี้จะเริ่มต้นด้วยการซื้อขาย Bitcoin และสามารถเปิดให้บริการได้ ในช่วงต้นเดือนเมษายน  ผู้ใช้งาน Crypto exchange ที่เลือกรับเงินประกันโดย Mitsubishi UFJ จะถูกเรียกเก็บค่าธรรมเนียมสำหรับบริการ

อย่างไรก็ตามในฐานะซีอีโอของ Bitbank Noriyuki Hirosue, ค่าธรรมเนียมพิเศษ อาจเป็นราคาที่ง่ายที่จะจ่าย สำหรับผู้ที่ต้องการเชื่อถือสถาบันการเงินแบบดั้งเดิม:

“ลูกค้าจะรู้สึกสบายใจ ที่รู้ว่าธนาคารทรัสต์กำลังจัดการทรัพย์สินของพวกเขา”

นักลงทุน cryptocurrency ญี่ปุ่น มีความเห็นได้ชัดถึงความเสี่ยง ต่อความเสี่ยงของการใช้ crypto – exchanges ตลาดแลกเปลี่ยน cryptocurrency ที่สำคัญของประเทศญี่ปุ่น Gox ปิดตายลงอย่างน่าอับอายในปี 2014 หลังจากที่แฮกเกอร์ได้ขโมยบิทคอยน์ของลูกค้าไป จำนวน  850,000 บิตคอยน์

ญี่ปุ่นเป็นประเทศที่มีชื่อเสียง ในฐานะผู้นำระดับโลกในด้านการลงทุน และกฎระเบียบ  Nikkei รายงานว่าหน่วยงานบริการทางการเงินของประเทศญี่ปุ่น ตั้งเป้าหมายที่จะยอมรับสกุลเงิน  cryptocurrencies ให้เป็นสินทรัพย์ที่สามารถได้รับความยอมรับเชื่อถือได้ ภายในเดือนเมษายนปีพ. ศ. 2561

ขอขอบคุณแหล่งที่มา: Olivia Capozzalo

Admin: Franky