ข่าวสาร ข่าวสาร Bitcoin

ธนาคารใหญ่เกาหลียกเลิกการให้บริการ จุดแลกเปลี่ยน Bitcoin

ธนาคารพาณิชย์ของเกาหลีใต้ กำลังทำตัวเองอยู่ห่างๆกับ Cryptocurrency  มากขึ้น หลังจากที่ได้มีการออกกฎระเบียบ “ฉุกเฉิน” ของรัฐบาล ซึ่งห้ามไม่ให้มีส่วนเกี่ยวข้องโดยตรง กับกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับ cryptocurrency  Shinhan Bank และ KB Kookmin Bank ได้ประกาศว่าพวกเขากำลังยกเลิกจุดบริการแลกเปลี่ยน bitcoin ในเดือนมกราคม

ธนาคารพาณิชย์รายใหญ่ออกห่างจาก Bitcoin

ธนาคารสองแห่งในเกาหลีใต้ประกาศในสัปดาห์นี้ว่า พวกเขากำลังยกเลิก “จุดที่ใช้บัตรเครดิตสำหรับบริการแลกเปลี่ยน bitcoin”  ธนาคาร Shinhan Bank จะยกเลิกการให้บริการในวันที่ 15 มกราคมและธนาคาร KB Kookmin ในวันที่ 22 มกราคมนี้ทางสำนักข่าวได้ชี้แจงว่าขณะนี้:

“บัตร KB Kookmin Card และ Shinhan Card สามารถแลกเป็นเงินสดได้ที่ Coinplug ซึ่งมีข้อตกลงร่วมกันกับธนาคารทั้งสองแห่ง”

ระเบียบบังคับให้ธนาคารเกาหลีใต้ออกจากพื้นที่ Crypto

เมื่อรัฐบาลประกาศมาตรการฉุกเฉินสำหรับระเบียบ cryptocurrency เดือนก่อนหน้านี้, Choi Hong-sik ผู้ว่าการหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินของเกาหลีกล่าวกับ Yonhap ว่า:

“เราจะห้ามสถาบันการเงิน เข้าสู่ หรือซื้อขาย ในตลาดสกุลเงินเสมือนจริงโดยตรง”

นับตั้งแต่ Choi ได้แสดงเจตนารมณ์ของรัฐบาลในการห้าม บริษัท บริการทางการเงินจากการติดต่อซื้อขายหรือตั้งร้านค้าในตลาด cryptocurrency โดยตรงธนาคารต่างๆได้ระงับข้อเสนอที่เกี่ยวข้องกับ cryptocurrency อย่างต่อเนื่อง “Korea Biz Wire กล่าว

ธนาคารส่วนใหญ่ได้ระงับการออกบัญชีธนาคารเสมือน เพื่อแลกเปลี่ยนกับสกุลเงินอื่น ๆ ซึ่งบัญชีเสมือนจำเป็นสำหรับการซื้อขายสกุลเงินในเกาหลี

ในเดือนกันยายนบริการที่อนุญาตให้ซื้อ cryptocurrencies โดยใช้บัตรเครดิตที่ประเทศชั้นนำ Bitcoin แลกเปลี่ยน Bithumb ถูกปิดลงสองเดือนหลังจากที่เปิดตัว ในขณะที่หน่วยงานด้านการเงินของประเทศชี้แจงว่า “บริการนี้อาจถูกใช้โดยอาชญากรโดยใช้บัตรเครดิตปลอม” สำนักข่าวกล่าว..

 

 

Admin: Franky