ข่าวสาร ข่าวสาร Bitcoin

Hard Fork, Take Two: ผู้ก่อตั้งกล่าวว่า SegWit2x จะกลับมาในวันที่ 28 ธันวาคม

จากข้อมูลเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของโครงการ  ถึงการถกเถียงกันของ SegWit2x Bitcoin (BTC)  ว่า จะดำเนินต่อไปข้างหน้าในวันที่ 28 ธันวาคม

โครงการ SegWit2x, ซึ่งก่อให้เกิดการถกเถียงและโต้แย้งในหมู่ชุมชน Bitcoin  ก่อนที่จะมีการยกเลิกในนาทีสุดท้ายในเดือนพฤศจิกายน,   ตอนนี้บอกว่ามันจะแยกออก  ที่บล็อก 501451, ในเวลาประมาณสองวัน

 Jaap Terlouw ผู้ก่อตั้งและนักพัฒนาซอฟต์แวร์ของโครงการ, ระบุไว้ในเว็บไซต์ของพวกเขาว่า การ Fork  มีจุดมุ่งหมายเพื่อแก้ปัญหาเรื่อง “Commission and Transaction speed ภายในเครือข่าย Bitcoin”  เพิ่มเติมจากที่ Bitcoin นั้น “แทบจะเป็นไปไม่ได้ที่จะใช้ในการชำระเงิน.”

ยืนยันว่าการ hard fork ในความเป็นจริงที่จะเกิดขึ้นนั้น  จะระบุไว้ในแผนงานในเว็บไซต์ของโครงการ เช่นเดียวกับในคำพูดโดยตรงจาก Terlouw:

“ทีมงานของเราจะดำเนินการ  Hard Fork  Bitcoin ซึ่งจะมีขึ้นในช่วงกลางเดือนพฤศจิกายน”

ผู้ก่อตั้งยังสัญญาว่า จากธรรมเนียมการปฏิบัติร่วมกัน กับยอดคงเหลือของผู้ถือ BTC -จะได้เครดิตให้เทียบเท่ากันกับเหรียญใหม่ (B2X) พวกเขาก็จะได้รับ “Bitcoins Satoshi Nakamoto จำนวนเท่ากันเป็นรางวัลสำหรับความมุ่งมั่นในการดำเนินงานของพวกเขา”

มัทั้งหมดแปดเอ็กซ์เชนซ์ ที่เข้าร่วมและสนับสนุนในการแยกเหรียญครั้งนี้  แผนงานของโครงการประกอบด้วยคุณลักษณะต่างๆเช่นการสนับสนุน Lightning Network, สัญญาสมาร์ทและในที่สุดการทำธุรกรรมแบบไม่ระบุตัวตน

ฤดูแห่งการ Fork

ในช่วงหกสัปดาห์ที่ผ่านมา Bitcoin Cash ซึ่งเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ hard fork สำหรับ Bitcoin ที่เกิดขึ้นในเดือนสิงหาคมได้กลายเป็นประเด็นในการพูดคุยในอุตสาหกรรมนี้ เนื่องจากการเติบโตและ จุดประกาย ที่น่าสนใจทำให้เกิด  การเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการทำเหมืองแร่และการลงทุนมีผลต่อราคาของ Bitcoin

ตัวล่าสุดของ SegWit2x จนถึงขณะนี้ได้รับการประชาสัมพันธ์ค่อนข้างน้อยมาก แต่ก็ยังมีเว็ปหนึ่งคือ HitBTC ที่พูดเกี่ยวกับอนาคตที่มีอยู่ SegWit2x Erlouw อ้างจากที่ในเว็บไซต์กล่าว :

“ในขณะเดียวกันการซื้อขายฟิวเจอร์ส [SegWit2x] ได้รับการดำเนินการในการแลกเปลี่ยน มาเป็นเวลานาน แล้ว HitBTC ก็เป็นหนึ่งในนั้น”

เมื่อโครงการเริ่มส่อเค้าการกลับมาเมื่อวันที่ 19 ธันวาคมราคาฟิวเจอร์สของเหรียญ B2X ปรับตัวสูงขึ้นจากต่ำกว่า 200 เหรียญเป็นเกือบ 600 เหรียญซึ่งเป็นแนวโน้มที่ยังคงมีเสถียรภาพก่อนที่จะมีการเปิดตัว

ในวันคริสต์มาสนักลงทุนจาก Blockchain Angel ได้ออก “Bitcoin, Bitcoin God (GOD)” ของตัวเองในขณะมีการ Fork อีกหลายตัวเข้าร่วมระบบนิเวศในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

สำหรับนักลงทุนของ BTC กุญแจหลักสำคัญของ Bitcoin ‘เวอร์ชันใหม่ ๆ ‘ หรือ Hard Forks คือการถือครองบเหรียญ BTC ไว้เพื่อให้ได้ เหรียญที่ Fork ใหม่เพิ่ม เหมือนได้เงินฟรีๆเพิ่มเข้ามา

 

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มา: William Suberg

 

 

Admin: Franky