ข่าวสาร ข่าวสาร Bitcoin

การคาดการณ์ ปี 2018 :ผู้ร่วมก่อตั้ง TenX จะเห็นจุดต่ำสุดและจุดสูงสุดที่น่าตกใจของBitcoin

ในช่วงสองเดือนสุดท้ายของปีพ. ศ. 2560 ได้พิสูจน์ว่า Bitcoin มีความผันผวน แม้ว่าความยืดหยุ่นด้านบนของ cryptocurrency ยังแสดงผ่าน การทำแรงซื้อขาขึ้นในแปดสัปดาห์ มีมูลค่าสูงถึง 20,000 เหรียญเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ก่อนที่มูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดจะได้รับการปรับตัวได้เร็วที่สุดที่ 8,000 เหรียญ ในตลาดหุ้นต่าง ๆ ทั่วโลกในวันเสาร์

Dr. Julian Hosp ผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท TenX ของบริษัท fintech กล่าวกับซีเอ็นบีซี  เขาทำนายว่า Bitcoin จะยังเห็นยอดเขาที่สูงขึ้น และลดลงในปีหน้า

“ฉันคิดว่าเราจะเห็น Bitcoin จะขึ้นไปถึง  $ 60,000 แต่ฉันก็ยังคิดว่าเราจะเห็น  Bitcoin ลงมาแตะที่  $ 5,000  ด้วย คำถามก็คือว่า “มันจะถึงจุดไหนก่อน?” “

ในขณะที่ Bitcoin ปรับตัวจากการทำจุดสูงสุด เหมือนกับเป็นความผิดพลาดของตลาด หรือเกิดฟองสบู่แตกขึ้นมา กลุ่มนักเทรดสายกระทิง จะมองหาจุดที่ราคาต่ำลงมาเป็นจุดเข้าซื้อเพิ่อทำกำไรที่ดีที่สุด

“สำหรับผู้เชี่ยวชาญทในตลาดนี้ ยินดีเสมอหากราคาลดต่ำลง การย่อตัวของราคาทำให้เราได้ส่วนลดเพิ่มขึ้น 40-50% ทุกครั้ง จากราคาที่เพิ่งทำจุดสูงสุดไปแล้ว จึงเป็นเรื่องที่ดีที่เราจะเก็บเพิ่มอีกบางส่วน”

ตลาด Crypto เติบโตขึ้น

การย่อตัวไม่ได้เกิดขึ้นเฉพาะในราคาของ Bitcoin เท่านั้น ในตอนท้ายของสัปดาห์ที่ผ่านมาตลาด cryptocurrency ประสบความสูญเสียโดยรวม 200 พันล้านเหรียญภายใน 48 ชั่วโมง แต่มันก็ได้กลับคืนมาอย่างรวดเร็ว  ในขณะที่การปรับตัวที่น่าทึ่งนี้ เป็นเรื่องที่ดูน่ากลัว แต่ก็ไม่ใช่ครั้งแรกที่จะเกิดขึ้น และนักวิเคราะห์บางคนก็มั่นใจว่านี่จะไม่ใช่ครั้งสุดท้าย

มีปัจจัยหลายอย่างในการปรับตัว  และไม่มีตัวเร่งเพียงผู้เดียว ที่จะสามารถนำมาทำให้เกิดการลดลงโดยตรงของมูลค่า ในช่วงสัปดาห์ที่ไปสู่คริสมาสต์นี้

ผู้เล่นอาจจะเป็นสายกระทิง แต่เขาก็คาดการณ์ว่าจะไปในทิศทางที่ถูกต้องของตลาด เมื่อผู้ใช้ก้าวข้ามผ่านเหรียญฟุ่มเฟือย และลงทุนในธุรกิจที่มีการใช้ประโยชน์ และมีมูลค่าที่แท้จริง

“ฉันไม่คิดว่ามันจะเป็นฟองที่เพิ่งจะระเบิด  และทุกคนจะสูญเสียเงินของพวกเขา,  แต่ฉันคิดว่ามันเป็นไปได้ว่าเหรียญทั้งหมดและสินทรัพย์ทั้งหมด ที่มีการใช้งานน้อยมาก หรือมูลค่าที่ได้ยังออกมาน้อยมาก  เงินจะไหลเข้าสู่สินทรัพย์เหล่านั้นในพื้นที่ cryptocurrency ซึ่งส่งมอบคุณค่าอย่างแท้จริงมีเทคโนโลยีใหม่ ๆ และกำลังถูกใช้โดยผู้คน “

 

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มา: Gareth Jenkinson

 

 

Admin: Franky