ข่าวสาร ข่าวสาร Altcoins

การทำเหมืองด้วยพลังงานจากมนุษย์ – เป็นไปได้จริงหรือ?

เป็นไปได้อย่างแท้จริงหรือไม่ ที่จะใช้ประโยชน์จากพลังงานจากร่างกายมนุษย์ไปยังอุปกรณ์การทำเหมืองแร่แบบ cryptocurrency?

บริษัท เทคโนโลยีแห่งประเทศเนเธอร์แลนด์ที่ชื่อว่า Speculative.Capital ได้บุกเบิกโครงการที่สำรวจความเป็นไปได้ในการควบคุมพลังงานจากมนุษย์ที่ไม่ได้ใช้งาน

เมื่อต้องการทำเช่นนี้ บริษัท ได้สร้างชุดสูทที่ทำให้ร่างกายเปลี่ยนความร้อนจากร่างกายมนุษย์ ไปยังเครื่องคอมพิวเตอร์ที่กำลังทำเหมืองแร่ cryptocurrency  ตามที่เว็บไซต์ของพวกเขาบอกว่า 37 คนได้มีส่วนร่วมในโครงการ  แนวความคิดค่อนข้างเรียบง่าย โดยการนอนลงไม่กี่ชั่วโมง เมื่อร่างกายเหมาะกับการควบคุมพลังงานจากความร้อนในร่างกายของพวกเขา

เทคโนโลยีนี้ดูดีมากเนื่องจากเครื่องกำเนิดไฟฟ้าแบบเทอร์โมไฟฟ้าเล็ก ๆ สามารถเก็บความแตกต่างระหว่างอุณหภูมิของร่างกายกับอุณหภูมิโดยรอบของห้องได้  กระแสไฟฟ้าที่สร้างขึ้นจะถูกนำมาใช้เพื่อสร้างพลังในการทำเหมืองแร่ซึ่งขุดค้น cryptocurrencies ที่สร้างขึ้นเมื่อเร็ว ๆ นี้ซึ่งสัญญาว่าจะสร้างการเติบโตที่ดีในอนาคตในด้านมูลค่า

มีการรวบรวมพลังงานจากอาสาสมัครอย่างเพียงพอ สำหรับคอมพิวเตอร์ที่จะนำไปใช้ขุดได้  212 ชั่วโมง,  นั่นเป็นเวลาเพียงแปดวันและพวกเขาอ้างว่าได้ปลดล็อค 16,594 เหรียญในช่วงเวลานั้น

Cryptocurrencies ที่เลือก ได้แก่ Vertcoin, StartCOIN, Dash, Lisk, Litecoin และ Ethereum  Vertcoin และ StartCOIN คิดเป็นเหรียญส่วนใหญ่ที่ปลดล็อก  ขณะที่ Litecoin และ Ethereum มีความคล้ายคลึงกันคือเหรียญที่ได้รับจากการขุดน้อยลง เพิ่มค่าความยากในการขุดมากขึ้น

ในช่วงระยะเวลา 212 ชั่วโมงอาสาสมัครทั้งหมด 37 คนผลิตไฟฟ้าได้ 127,210 มิลลิวัตต์

ลองตั้งสมมติฐานที่นี่ดูบ้าง

หากคุณมีการ์ดแสดงผล Nvidia 1060 ขนาด 6 GB ในคอมพิวเตอร์ของคุณ  คุณสามารถคาดหวังว่าจะได้รับ 19 MH / s ที่ 80 วัตต์เมื่อทำเหมือง Ethereum – ได้ข้อมูลจาก 1stminingrig.com

การคำนวณในปัจจุบันของ CryptoCompare คุณจะสามารถทำเหมืองได้เพียง 0.002487 จาก Ethereum ต่อวันและใช้กำลัง 127,210 มิลลิวัตต์ซึ่งเท่ากับ 127 วัตต์ที่ใช้พลังงานจาก  bodysuits

แม้ว่าความคิดน่าชื่นชมและน่าตื่นเต้น แต่ดูเหมือนว่าความพยายามมันมากเกินไปสำหรับการได้รับรางวัลที่ค่อนข้างน้อย

อย่างไรก็ตาม โครงการเช่นนี้ผลักดันขอบเขตของเทคโนโลยีและขยายขีดจำกัด ของความสามารถในร่างกายมนุษย์  และวิธีที่เรามองและสำรวจวิธีที่เราใช้ประโยชน์และผลิตพลังงานในอนาคต

เมื่อใดก็ตามที่โครงการเช่นนี้จะดำเนินการและได้รับการตีพิมพ์, ผู้คนก็จะถกเถียงและดูถูกผลงานที่ทำไปได้อย่างรวดเร็ว  ในขณะที่โครงการอาจไม่ได้ผลิตพลังงานได้เพียงพอที่จะขุดเหรียญได้จำนวนมากเป็นพิเศษ  มันเป็นทางเลือกของพลังงานสะอาดของนักขุดที่จำเป็นในการใช้ใน Blockchain

 

 

ทำไมไม่ใช้พลังงานจากดวงอาทิตย์?

หลักสำคัญในการพิจารณาว่าทางเลือกอื่น ๆ สามารถใช้ในการขุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับนักขุดที่เป็นงานอดิเรกจากที่บ้าน

ตัวเลือกที่ง่ายที่สุด และอาจเข้าถึงได้มากที่สุด คือพลังงานแสงอาทิตย์ – ถ้าคุณอยู่ที่ไหนสักแห่งที่มีแดด

แผงเซลล์แสงอาทิตย์เป็นเรื่องง่ายที่จะได้รับและการติดตั้ง,  แม้ว่าคุณจะต้องใช้อินเวอร์เตอร์และแบตเตอรี่เพื่อเก็บพลังงานไว้  แต่ให้พลังงานแสงอาทิตย์ที่มั่นคง และคุณสามารถผลิตพลังงานได้อย่างเพียงพอ เพื่อใช้เป็นอุปกรณ์ทำเหมืองที่สร้างขึ้นเอง

จากการคำนวณสิ่งเหล่านี้ของ solarpowerrocks.com,  แผงเซลล์แสงอาทิตย์เฉลี่ยจะผลิต 250 วัตต์ภายในหนึ่งชั่วโมง  ถ้าคุณได้รับแสงอาทิตย์เป็นเวลาสี่ชั่วโมงเต็ม แผงของคุณจะสร้างพลังงาน 1,000 วัตต์ –  แปดเท่าของที่ผลิตโดยเพื่อนของเราในประเทศเนเธอร์แลนด์

ในตอนท้ายของวัน, ประสิทธิภาพของวิธีการที่พวกเขาเลือกมันยังไม่ใช่สิ่งสำคัญ  สิ่งที่จำเป็นก็คือเราต้องการหาแหล่งพลังงานที่ถูกกว่าและสะอาดกว่าเพื่อใช้พลังงานในอุตสาหกรรมเหมืองขุดเพื่อตรวจสอบ Blockchain ของ cryptocurrencies ได้อย่างต่อเนื่อง

ขณะที่การใช้พลังงานสะสมของการดำเนินการเหมืองแร่ทั่วโลก ใช้พลังงานมากกว่าจำนวนประเทศในแอฟริกา

Blockchain และ cryptocurrencies สัญญาบริการการทำธุรกรรมแบบกระจายอำนาจและไม่ระบุตัวตนกับคนทั่วไป   แต่เราจำเป็นต้องตระหนัก ถึงผลกระทบที่เกิดขึ้นกับโครงข่ายไปทั่วโลก ถ้าเราสามารถหาแนวทางแก้ไขได้ดีกว่าเราควรจะใช้มัน

บริษัทเก็งกำไรบริษัทเงินทุน และ บริษัท ด้านเทคโนโลยีอื่น ๆ ชอบที่จะเห็นชัดในเส้นทางใหม่สำหรับโลก cryptocurrency และมันจะเป็นชัยชนะที่ยิ่งใหญ่ หากมีนักขุดจำนวนมากที่มองหาแหล่งพลังงานทดแทนในอนาคต

 

 

Admin: Franky