ข่าวสาร ข่าวสาร Altcoins

รัฐบาลอิสราเอลพิจารณา National Cryptocurrency

เดินตามย่างก้าวของรัสเซียและดูไบ  อิสราเอลกำลังพิจารณาที่จะนำเสนอระบบการเข้ารหัสลับระดับชาติ (cryptocurrency) ซึ่งเป็นระบบเงินเชคลแบบดิจิตอล ซึ่งจะสอดคล้องกับค่าเงิน

แหล่งอ้างอิงใกล้กระทรวงการคลังกล่าวว่า ตลาดมืดของอิสราเอลมีอยู่ที่ประมาณ 22 เปอร์เซ็นต์ของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศของประเทศ สกุลเงินดิจิทัลที่ลงทะเบียนกับรัฐบาลของอิสราเอล จะทำให้ธุรกรรมในตลาดมืดเป็นไปได้น้อยที่สุด

นอกจากนี้ตามแหล่งข่าวรัฐบาลกำลังพิจารณากฎหมาย ที่จะช่วยลดปริมาณเงินสดในระบบเศรษฐกิจ  ตัวอย่างเช่น ข้อเสนอแนะข้อหนึ่ง  เป็นกฎหมายที่ต่อต้านการจ่ายค่าจ้างด้วยเงินสด

กระบวนการสำหรับการสร้างเงิน digital shekel  ยังเป็นช่วงเริ่มต้น  , อย่างไรก็ตาม  รัฐบาลได้เสนอร่าง ‘Economic Arrangements Bill’ ซึ่งหากผ่าน จะสร้างแผนกแยกต่างหาก สำหรับธนาคารแห่งประเทศอิสราเอล เพื่อพิจารณาการสร้าง เงินเชคเคิล

การเพิ่มขึ้นของกฎหมายเงินสดทางกายภาพ เป็นผลมาจากความล้มเหลวโดย Knesset ที่จะผ่านกฎหมายอย่างเดียวกันเมื่อสองปีที่ผ่านมา  ความกดดันด้านการใช้สกุลเงินดิจิทัลมีมาก เช่นเดียวกับความคิดเห็นล่าสุดจากนายกรัฐมนตรีอิสราเอลที่บอกไว้

Colu, แอปผพลิเคชั่นกระเป๋าสตางค์ Blockchain ของอิสราเอล, เป็นส่วนหนึ่งของการสนทนากับรัฐบาลอิสราเอล ในการติดตามสกุลเงินดิจิทัล  Mark Smargon, VP Blockchain Colu กล่าว..

“หน่วยงานกำกับดูแลของอิสราเอล กำลังมองหาสกุลเงินดิจิทัลอยู่พักหนึ่ง เราเป็นส่วนหนึ่งของบทสนทนานี้  หากความคิดริเริ่มนี้กลายเป็นจริง Colu ยินดีที่จะร่วมมือกัน … ในขณะที่เราเชื่อว่าสกุลเงินดิจิทัลเป็นอนาคตของเงิน “

ขอขอบคุณแหล่งที่มา:  Jon Buck

Admin: Franky