ข่าวสาร ข่าวสาร Bitcoin

หลังจากมูลค่าลดลง 40% Bitcoin เริ่มเด้งกลับมากว่า 14,000 เหรียญ

หลังจากที่ทำระดับสูงกว่า 20,000 เหรียญต่อบิทคอยน์ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว Bitcoin มีการเทขายสูงมาก อันเนื่องมาจากความกลัวการเกิดฟองสบู่ขนาดใหญ่

ราคาทำจุดสูงสุดในประวัติศาสตร์ที่ 20,078  เหรียญ เมื่อวันที่ 17, แต่ลดลงประมาณ 40% ในเวลาเพียงสามวัน, ลงไปจุดต่ำสุดอีกครั้งที่  11,833 เหรียญ ในวันที่ 22 ธันวาคม

อย่างไรก็แทนที่จะมีความกลัว ตลาดกลับฟื้นตัวขึ้นอีกครั้ง และยืนระยะอยู่ที่ 14,000 เหรียญได้ ตามเวลาในการออกข่าวนี้  Bitcoin มีการซื้อขายเฉลี่ยอยู่ที่  15,147 เหรียญ จากข้อมูลใน Coinmarketcap

การฟื้นตัวของเขาดูเหมือนจะเป็นแนวทางที่ถูกต้องของ HODLers (‘Hold on for Dear Life’) ที่ปฏิเสธที่จะขาย ในช่วงเวลาของความกลัวในตลาด

การตอบสนองที่ต่างกัน

อย่างไรก็ตาม ผู้จัดการกองทุนป้องกันความเสี่ยง ของไมค์โนโวเรทซ์ (Mike Novogratz) ได้ระงับการออกกองทุนเฮดจ์ฟันด์ (hedge fund)  อ้างถึงความผันผวนอย่างมากในตลาด รวมทั้งความขัดแย้งทางผลประโยชน์ที่อาจจะเกิดขึ้น

ในทางตรงกันข้าม, อย่างไรก็ตาม Kain Warwick ผู้ก่อตั้งและ CEO ของ Havven,สินทรัพย์ที่ได้รับการสนับสนุน cryptocurrency   ทำให้ชัดเจนว่าการฟื้นตัวควรได้รับการคาดหวัง

 

“Bitcoin ฟื้นตัวขึ้นเนื่องจากมีการสนับสนุนอย่างมีนัยสำคัญ ที่ระดับจิตวิทยาเช่นในระดับ  10k ดังนั้นเมื่อราคาตกลงมาคนก็จะแห่เข้ามาช้อนซื้อในราคาถูก”

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มา: Jon Buck

 

 

Admin: Franky