ข่าวสาร ข่าวสาร Bitcoin

Bloomberg: โกลด์แมนแซคส์เตรียมการตั้ง Cryptocurrency Trading Desk

Goldman Sachs to Setup Cryptocurrency Trading Desk

มีข่าวลือเข้ามานานแล้ว  ที่  Bloomberg  Goldman Sachs จะติดตั้งกระดานซื้อขายหลักทรัพย์ cryptocurrency ภายในสิ้นเดือนมิถุนายน 2018  Bloomberg อ้างอิงจากแหล่งที่ไม่เผยชื่อจากภายในบริษัทว่า  ในปัจจุบันธนาคารเพื่อการลงทุน กำลังพยายามกำหนดวิธีดูแล ป้องกัน รักษาสินทรัพย์ดิจิทัล

ตามรายงาน:

“การย้ายตำแหน่งของ Goldman Sachs ให้เปรียบเสมือนกับ บริษัทวอลล์สตรีทแห่งแรกในโลก ที่เข้ามาทำตลาด cryptocurrencies

อนุรักษ์นิยม แต่ใจกว้าง

ซีอีโอของ Goldman Sachs Lloyd Blankfein ได้ใช้วิธีการระมัดระวังในการใช้สกุลเงินดิจิตอล    เมื่อเร็ว ๆ นี้  Blankfein ได้กล่าวว่า:

“[Bitcoin] ไม่ใช่สำหรับฉัน แต่มีหลายอย่างที่ไม่ใช่สำหรับฉันมาก่อนในอดีต ที่กลับได้ผลที่ดีมาก  ถ้าเป็นเวลา 20 ปีข้างหน้าและทำงานได้ดี ฉันสามารถบอกคุณได้ว่าทำไมงานมันออกมาดี  แต่ทุกอย่างที่ฉันรู้ ฉันไม่คาดคิดว่า งานมันจะออกมาดี”

บริษัท ทำข่าวเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา โดยกล่าวว่าพวกเขาจะล้างสัญญา  Bitcoin Futures สำหรับลูกค้าของตน ซึ่งถือเป็นก้าวสำคัญของ บริษัท ที่มีความมุ่งมั่นเช่นนี้  อย่างไรก็ตามโกลด์แมนยืนยันว่าอย่างน้อยลูกค้าบางรายของบริษัท ยังคงมีบัญชีที่มีเงินเพียงพอเพื่อให้ครอบคลุมมูลค่าเต็มของ Bitcoin Futures ที่พวกเขาซื้อขาย และผลที่ตามมาคือ ลูกค้าบางรายได้ออกจากบริษัทนี้

ความเห็นชอบของ Goldman Sach

ธนาคารเพื่อการลงทุน ถูกมองว่าเป็นหนึ่งในธนาคารยอดเยี่ยมที่สุดในวอลล์สตรีท ผู้บริหารของ บริษัท มักจะเกษียณอายุในตำแหน่งที่มีอำนาจภายในรัฐบาลสหรัฐฯ  ปัจจุบันเลขานุการกระทรวงการคลัง Steve Mnuchin และอดีตเลขานุการ Hank Paulson มีตำแหน่งสูงอยู่ที่ Goldman ธนาคารเพื่อการลงทุนที่ให้ความสำคัญกับ Bitcoin และสกุลเงินดิจิทัลอื่น ๆ  เกือบแน่ใจว่าสถาบันอื่น ๆ ใน Wall Street จะดำเนินการต่อไป เช่นเดียวกับการเปิดซื้อขายสัญญาซื้อขายล่วงหน้าใน CME และ CBOE การย้ายดังกล่าวทำให้ เพิ่มความถูกต้องทางกฎหมายให้กับเหรียญ cryptocurrency

 

 

Admin: Franky