ข่าวสาร ข่าวสาร Bitcoin

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของญี่ปุ่นตั้งคำถามเกี่ยวกับ Bitcoin “ไม่ใช่สกุลเงินที่น่าเชื่อถือ”

Japan’s Finance Minister Questions Bitcoin

ในแถลงการณ์เมื่อวันอังคารว่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังญี่ปุ่น Taro Aso อ้างว่า Bitcoin cryptocurrency ชั้นนำยังไม่ได้พิสูจน์ตัวเองว่าเป็น “สกุลเงินที่น่าเชื่อถือ” นอกจากนี้เขายังเสริมว่าสกุลเงินเสมือนโดยทั่วไปไม่ใช้กันอย่างแพร่หลายในญี่ปุ่น

คำแถลงของเขาตอบคำถามเกี่ยวกับตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังฝรั่งเศสเมื่อเร็ว ๆ นี้ว่า Bruno Le Maire ได้แถลงว่าเขาต้องการให้ Bitcoin และข้อบังคับของตนเป็นหัวข้ออภิปรายในการประชุมสุดยอด G20 ปี 2018

Le Maire อ้างว่า Bitcoin ก่อให้เกิดความเสี่ยงของการเก็งกำไรและควรจะควบคุมโดยกล่าวว่า:

“เห็นได้ชัดว่ามีความเสี่ยงจากการเก็งกำไร เราจำเป็นต้องพิจารณาและตรวจสอบเรื่องนี้และดูว่า (… ) กับสมาชิก G20 คนอื่น ๆ ทั้งหมดที่เราสามารถควบคุม Bitcoin ได้ “

ในการตอบสนองต่อความคิดเห็นของ Le Maire,   Aso กล่าวว่าปัญหาของ Bitcoin เป็นสกุลเงินจริงหรือไม่นั้น ยังไม่ได้รับการตัดสิน โดยตั้งคำถามถึง “ความน่าเชื่อถือ” ของเหรียญ:

“ไม่มีคำจำกัดความที่แน่นอนว่าจะเป็นสกุลเงินหรือไม่  ปัญหานี้เป็นเรื่องยาก  ยังไม่ได้รับการพิสูจน์ว่าน่าเชื่อถือพอที่จะกลายเป็นสกุลเงินดังนั้นฉันต้องดูอีกสักหน่อย “

ประสิทธิภาพของ Bitcoin และ cryptocurrencies อื่น ๆ ในญี่ปุ่น

แม้จะมีความเชื่อกันโดยทั่วไปว่าประเทศกำลังเข้าสู่ “พาเหรดเข้ามา” สู่ Bitcoin,  Aso กล่าวว่า Bitcoin ไม่ได้ใช้กันอย่างแพร่หลายในญี่ปุ่นและผู้บริโภคชาวญี่ปุ่น ยังคงชอบใช้เงินสกุลหรือสกุลเงินที่รัฐบาลสนับสนุน

อย่างไรก็ตามคำกล่าวของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังเป็นเรื่องที่น่าสงสัยเนื่องจากจำนวนการแลกเปลี่ยนความลับและการดำเนินงานจะย้ายไปญี่ปุ่น, หนีจากแคมเปญการต่อต้านพวกเขาจากในประเทศ อย่างเช่น ประเทศจีน

ตามรายงานในเดือนกันยายนมากกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ของการเทรดของ Bitcoin ทั่วโลกได้เทรดด้วยเงินเยน ญี่ปุ่น (JPY)

 

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มา: Joshua Althauser

 

 

Admin: Franky