ข่าวสาร ข่าวสาร Bitcoin

Bitcoin.com CTO ระงับ Bitcoin : “ฉันเปลี่ยนไปเป็น Bitcoin Cash”

 Bitcoin.com , Emil Oldenburg ผู้ร่วมก่อตั้งและ CTO บอกว่า Bitcoin เป็น “ไร้ประโยชน์” และไม่มีอนาคต เป็นสกุลเงินที่ไม่สามารถนำมาเทรดได้  อ้างถึงค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมที่สูงและใช้เวลาที่นาน ในการให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์เทคโนโลยีของสวีเดน Breakit  Oldenburg กล่าวว่าเขาได้ขาย Bitcoin ทั้งหมดแล้ว และเปลี่ยนเป็น Bitcoin Cash  ที่เกิดการ hard fork ของ Bitcoin ที่สร้างขึ้นในเดือน สิงหาคม 2017

Oldenburg ให้เหตุผลในการกระทำของเขาว่า:

“การลงทุนใน Bitcoin ตอนนี้ผมอยากบอกว่า เป็นการลงทุนที่มีความเสี่ยงมากที่สุด  มีความเสี่ยงสูงมาก ฉันได้ขาย Bitcoins ทั้งหมดของฉันเมื่อเร็ว ๆ นี้และเปลี่ยนเป็น Bitcoin Cash

อย่างไรก็ตามข้อเท็จจริงที่ว่า บริษัท ของ Oldenburg เป็นกระเป๋าสตางค์ Bitcoin  CTO กล่าวว่า เขาได้กลับไม่แยแสกับ Bitcoin เนื่องมาจากค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมที่สูง และใช้เวลาในการยืนยันช้ามาก อาจกล่าวได้ว่า การดำเนินงานของบิทคอยน์ ไม่มีเหตุผลอย่างสมบูรณ์เพียงพอ เพิ่มความเร็วในการทำธุรกรรม และค่าใช้จ่ายที่ต่ำลง เป็นคุณลักษณะหลักที่ผู้สนับสนุนของ Bitcoin Cash ชี้ให้เห็นเมื่อเปรียบเทียบกันทั้งสองเหรียญ

จากการวิเคราะห์ค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมของ Bitcoin เพิ่มขึ้นจาก 20 เซนต์เป็นประมาณ 15 เหรียญในช่วงปีพ. ศ. 2560

Oldenburg อธิบายว่ากระเป๋าสตางค์กำลังเคลื่อนย้ายออกไปจาก Bitcoin เพื่อมุ่งเน้นไปที่ Bitcoin Cash

“ตอนนี้เราหยุดการให้บริการใหม่สำหรับเครือข่าย Bitcoin เก่าแล้ว  และกำลังมุ่งเน้นไปที่การพัฒนา Bitcoin Cash  ที่ค่าใช้จ่ายเพียง $ 0.12 เพื่อส่ง [BCH] และไม่ต้องรอนาน  ในอีกด้านหนึ่งก็คือ จะต้องใช้ฮาร์ดดิสก์ขนาดใหญ่ แต่นั่นไม่ใช่ปัญหาสำหรับคนโดยทั่วไป”

Oldenburg ยังกล่าวแย้งว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นกับการทำธุรกรรม Bitcoin นั้นเกิดขึ้นในระหว่างการบันทึกการทำธุรกรรมใน Blockchain อีกด้วย เขาอ้างว่าคอขวดใน Blockchain ทำให้มีความเสี่ยงในสภาพคล่องของสกุลเงินดิจิตอล

“มีเพียงจำนวนจำกัด ของการทำธุรกรรมต่อวินาที ที่คุณสามารถทำในเครือข่าย Bitcoin, ซึ่งส่วนหนึ่งขึ้นอยู่กับ ‘ขนาดบล็อก’ ของหน่วยความจำที่เก็บธุรกรรมบน Blockchain  คอขวดนี้ทำให้มีความเสี่ยงสูง และมีสภาพคล่องน้อยมาก … เครือข่าย Bitcoin เก่าดีเท่าไรก็ไม่สามารถใช้งานได้ “

อย่างไรก็ตามราคาของ Bitcoin ยังคงเติบโตและวิ่งผ่านระดับ 20,000 ดอลลาร์ไปได้ในสัปดาห์นี้ ขณะที่ออกข่าวนี้ มีการซื้อขายกันอยู่ที่ประมาณ 18,000 เหรียญ

ขอขอบคุณแหล่งที่มา: Joshua Althauser

Admin: Franky