ข่าวสาร ข่าวสาร Bitcoin

อังกฤษยังไม่ใช้ Bitcoin อย่างจริงจัง

England Not Taking Bitcoin Seriously

เมื่อ Bitcoin เริ่มมีการเคลื่อนไหวด้านขาขึ้น ที่เหนือกว่าจุดที่ 16,000 ดอลลาร์ สถาบันการเงิน และหน่วยงานกำกับดูแล ยังคงสงสัยในบรรยากาศของการเพิ่มขึ้นของค่าของมัน

นาย Andrew Bailey หัวหน้าฝ่ายการเงินของอังกฤษ (FCA)  กล่าวว่า Bitcoin เป็นการเก็งกำไรและเป็นฟองสบู่ นักลงทุนหน้าใหม่กำลังจะสูญเสียเงินที่ได้ลงทุนไปใน cryptocurrency 

ตามคำกล่าวอ้างจาก Independent นายBailey  ตีแผ่เกี่ยวกับ การกระจายอำนาจชของ cryptocurrency

“ไม่ใช่สกุลเงิน แต่ก็ไม่ได้มีรูปแบบการควบคุม Bitcoin ซึ่งเป็นสินค้าที่มีความผันผวนมากในแง่ของราคา”

ความสับสนเกี่ยวกับคุณค่า

หน่วยงานกำกับดูแลของอังกฤษ แสดงความวิตกกังวลเกี่ยวกับความลึกลับในมูลค่าของ Bitcoin  พิจารณาจาก cryptocurrency ได้เห็นการเพิ่มขึ้นของมูลค่ามากกว่า 1,000%  ใน 12 เดือน เขาคาดการณ์ว่านักลงทุนจะสูญเสียเงินทั้งหมดของพวกเขา:

“ถ้าคุณมองไปที่สิ่งที่เกิดขึ้นในปีนี้  ฉันจะเตือนผู้คนว่า เรารู้เพียงเล็กน้อยเกี่ยวกับสิ่งที่แจ้งเราในทิศทางราคาของ Bitcoin เป็นสินค้าที่แปลกเช่นกันเนื่องจากอุปทานที่มีจำนวนคงที่  ถ้าคุณต้องการลงทุนใน Bitcoin คุณต้องเตรียมพร้อมที่จะเสียเงินของคุณ นี่เป็นคำเตือนอย่างจริงจังของฉัน”

เบลีย์  ยอมรับว่า  Bitcoin ยังจัดเป็นสินค้าโภคภัณฑ์ เพราะมันมีจำนวนจำกัด ที่ 21 เหรียญเหรียญ  สินค้าถูกควบคุมด้วยวิธีต่างๆ กับสกุลเงินในสหราชอาณาจักร

รองผู้ว่าการ Sir John Cunliffe  หัวหน้า FCA  ได้สะท้อนความรู้สึกของธนาคารกลางอังกฤษ   ผู้เตือนนักลงทุนในเดือนพฤศจิกายนที่จะทำการบ้านของพวกเขา ก่อนที่จะลงทุนในสิ่งที่เขาจัดรายการสินค้าเช่นกัน:

“นี่ไม่ใช่ขนาดที่เป็นความเสี่ยงทางเศรษฐกิจมหภาคต่อเศรษฐกิจโลก แต่เมื่อราคามีการเคลื่อนไหวเช่นนั้น มุมมองของฉัน การจะเป็นนักลงทุนเขาจำเป็นต้องทำการบ้าน  นี่ไม่ใช่สกุลเงินที่ยอมรับได้ ไม่มีธนาคารกลางที่ยืนอยู่เบื้องหลังมัน สำหรับฉันแล้วมันเหมือนกับสินค้าโภคภัณฑ์มาก ๆ “

ในเดือนพฤศจิกายนนักวิเคราะห์ได้เปรียบเทียบกับฟองอากาศ dot.com ในทศวรรษที่ 1990, ในที่สุดเน้นอุปทานและอุปสงค์เป็นปัจจัยผลักดันของมูลค่า Bitcoin ปริมาณการจัดหาของสกุลเงินเสมือน อาจจะยกเลิกในอนาคตตามรายงานดังกล่าว

การวิเคราะห์อีกประการหนึ่ง ในอีกหลายแง่มุม ก็ยังมีนักลงทุนสถาบันแบบดั้งเดิมเกิดความกังวลเกี่ยวกับ cryptocurrencies

อังกฤษไม่ได้ใช้เหรียญ crypto อย่างจริงจัง

แม้จะมีคำเตือนของ Bailey ต่อนักลงทุนที่มีศักยภาพที่ต้องการเข้าสู่ตลาด cryptocurrency   FCA ได้อนุญาต บริษัทท้องถิ่นให้เปิดตัวสกุลเงินดิจิทัลของตัวเองได้  ในขณะที่ Bitcoin ทะยานขึ้นส่ 1,000 ดอลล่าร์  ดังนั้น จึงไม่มีที่ไหนเลยใกล้ความเป็น  hype รอบเดียวกันกับค่าของ Bitcoin 

ในทำนองเดียวกัน Coutts Bank ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบด้านการธนาคารของ Royal Family ปฏิเสธที่จะลงทุนในสกุลเงิน cryptocurrencies 

 

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มา: Gareth Jenkinson

 

 

Admin: Franky