ข่าวสาร ข่าวสาร Bitcoin

Bitcoin แตะ 20,000 ดอลล่าร์ต่อบิทคอยน์ เป็นปีที่มีการเติบโตอย่างมหาศาล

Bitcoin Hits $20,000 Per Coin

เป็นปีที่รุ่งเรืองของ บิทคอยน์ หลังจากทำตัวเลขห้าหลักครั้งแรกไปไม่นาน ก็พุ่งขึ้นแตะ 20,000 ดอลล่าร์ในเวลาไม่ถึงเดือน   หลังจากหลายสัปดาห์ของความผันผวนมาก การเจริญเติบโตอย่างรวดเร็วผสมกับการลดลงอย่างฉับพลัน, Bitcoin ก็เริ่มมีโมเทมนตั้มที่เพิ่มขึ้น ไปสู่จุดสูงสุดใหม่ในประวัติศาสตร์

เอาชนะความคาดหวังของทุกคนในปีพ. ศ. 2560, ราคา Bitcoin ได้รับแรงกดดันจากการซื้อขายล่วงหน้าในตลาดวอลล์สตรีท,  รวมทั้งการดำเนินงานที่ใกล้เข้ามาของ  Lightning Network CBOE เปิดตัวผลิตภัณฑ์ฟิวเจอร์ส Bitcoin ในวันที่ 10 ธันวาคม  และ CME (ตลาดที่มีขนาดใหญ่กว่ามาก)  จะเริ่มซื้อขายฟิวเจอร์สของ Cryptocurrency ในวันจันทร์ที่ 18 ธันวาคม

ตลาดมีปฏิกิริยาตอบสนองต่อราคาที่เพิ่มสูงขึ้น พร้อมกับผลกระทบก้อนหิมะ ซึ่งกระตุ้นให้เกิดความสนใจของผู้บริโภครายใหญ่ ในการซื้อและซื้อขายสกุลเงินเสมือน ในช่วงสองสามสัปดาห์ที่ผ่านมา แอป Coinbase อยู่ในอันดับต้นๆของ  “แอปที่ดาวน์โหลดมากที่สุด” ของ Apple หลาย ๆ ครั้ง

Bitcoin เติบโตขึ้น 1,950 เปอร์เซ็นต์ในปีพ. ศ. 2560 โดยเมื่อเปรียบเทียบกับการเริ่มต้นตอนปีใหม่ ที่มีมูลค่าน้อยที่ 974 เหรียญ

btc11

อุปสรรคในความเป็นจริง ก้าวข้ามมาก่อนหน้านี้ในบางตลาด, โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่มีอุปสงค์สูงกว่าอุปทาน และนโยบายเศรษฐกิจที่เปราะบางเช่นเวเนซุเอลาและซิมบับเว

หลังจากล้มเหลวในการคาดการณ์ว่า Bitcoin จะเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ขณะนี้ผู้แสดงความคิดเห็น กำลังมุ่งเน้นไปที่ปีที่กำลังจะมาถึงนี้  และวิธีที่รัฐบาลจะตอบสนองต่อการเติบโตอย่างรวดเร็วของสกุลเงินดิจิทัล นายธนาคาร สื่อกระแสหลัก และนักเก็งกำไรยังคงเรียก Bitcoin เป็นฟองสบู่ แม้ในขณะที่ยังคงเป็นตลาดขาขึ้นต่อไป

ขอขอบคุณแหล่งที่มา: William Suberg

Admin: Franky