ข่าวสาร ข่าวสาร Bitcoin

Keiser – เหรียญ Crypto จะมีมูลค่าในตลาดมุ่งหน้าสู่ 1 หมื่นล้านเหรียญ

Keiser - Crypto Headed For $1 Tln Market Cap

หลังจากการเปิดตัวการซื้อขายล่วงหน้า Bitcoin futures ใน Chicago Board Options Exchange โลกทางการเงินกำลังพยายามจับตาว่า Bitcoin เป็นของจริงหรือไม่

ตลาดรวมของสกุลเงิน cryptocurrencies ทะลุ 500 ดอลลาร์ – และมันก็เป็นธรรมกับการที่จะบอกว่า ทุกสถาบันการเงินนั้น กำลังลุกขึ้นมา จัดการเรื่องหุ้น ของสกุลเงินเสมือนจริง และ ทำเทคโนโลยีพื้นฐาน Blockchain ของพวกเขา

อย่างไรก็ตาม หลายคนยังคงอยู่ในที่มืด และมีความเข้าใจน้อยกว่า ในเรื่องพื้นฐานของ cryptocurrencies

Keizer – 3 คุณลักษณะของ Bitcoin

ในรายงานฉบับล่าสุดของ Keiser Report on RT  Keiser สันนิษฐานถึง ผลกระทบที่ Bitcoin futures  จะมีต่อ ตลาดของ Bitcoin

ตามปกติเขาได้โยนตัวเลขที่ใหญ่โตบางอย่างออกไป ยืนยันว่าการเปิดตัวฟิวเจอร์ส ทำให้ท่อส่งเงินเข้าสู่ Bitcoin มีขนาดใหญ่ขึ้น

อย่างไรก็ตาม การวิเคราะห์ของเขาเกี่ยวกับสิ่งที่แท้จริงทำให้ Bitcoin เป็นแหล่งเก็บของที่มีคุณค่าเป็นที่น่าสนใจ  เนื่องจากเป็นความท้าทายของ Bitcoin ของ Satoshi Nakamoto ที่เผยแพร่ในปีพ. ศ. 2552:

“คนไม่เข้าใจที่หัวใจของมัน Bitcoin เป็นแอปพลิเคชันการรับส่งข้อความเป็นอันดับแรก เป็นที่เก็บข้อมูลที่มีมูลค่าคืออันดับที่สอง และ เป็นสื่อกลางในการแลกเปลี่ยนข้อมูลเป็นอันดับที่สาม   เอกสาร  whitepaper ของซาโตชิ เป็นภาษาที่ทำให้เข้าใจผิด เพราะมันนำไปสู่การเรียก Bitcoinว่า digital cash”

 

“นั่นเป็นเรื่องที่ทำให้เข้าใจผิด ไม่ใช่เงินสดดิจิทัลจริงๆ จนกว่าช่วงเริ่มแรกที่ในฐานะเป็นแอปส่งข้อความ เงินและเศรษฐศาสตร์ เป็นประวัติศาสตร์ของการสื่อสาร  การค้า และภาษา  ไม่ว่าภาษา การค้า หรือ แอพพลิเคชันการส่งข้อความล้วนมีเกิดขึ้นมาได้ต้องมีเหตุให้เกิด ในทำนองเดียวกัน Bitcoin  จะเกิดขึ้นมาได้ ก็ต้องมีสาเหตุให้เกิดด้วยเหมือนกัน”

Bitcoin กำลังกลืนกินหนี้

Bitcoin ได้รับการเรียกว่า gold 2.0 โดยผู้เชี่ยวชาญทางการเงินต่างๆรวมถึงฝาแฝด Winklevoss และ Keiser ด้วย  อย่างไรก็ตามโฆษกของอเมริกายืนยันว่าราคาของ Bitcoin ต้องเกี่ยวข้องกับหนี้ทั่วโลกเพื่อให้ทราบว่าเป็นมูลค่าที่แท้จริง

“คุณต้องมองไปที่ Bitcoin ในเรื่องหนี้ทั่วโลก   ฉันได้คำนวณแล้ว มันไม่ได้มีมูลค่าเหมือนกับ   7 หมื่นล้านเหรีญญดอลล่าร์ ในทองคำ, แต่มันมีมูลค่าถึง 300 หมื่นล้านเหรียญดอลล่าร์ในตราสารหนี้  นั่นหมายความว่า Bitcoin มีราคากว่า 2 ล้านเหรียญต่อ บิทคอยน์ ที่สามารถสร้างรายได้ และขจัดหนี้ดังกล่าว “

 

ตลาดฟิวเจอร์ปูทางให้ไปถึง 1 หมื่นล้านเหรียญใน  market cap

ราคาตลาดโดยรวมของ cryptocurrency มีมูลค่าถึงครึ่งของ หมื่นล้านเหรียญในสัปดาห์แรก ของการซื้อขายสัญญาซื้อขายล่วงหน้าของ Bitcoin  เมื่อเทียบกับตลาดอื่น ๆ มันยังเล็ก  แต่เมื่อพิจารณาจากจุดเริ่มต้นของการยอมรับทางการเงินกระแสหลัก เงินจำนวนมากจะไหลเข้าสู่สกุลเงินเสมือน

ตามที่ Keiser อธิบาย ถึงความสามารถในการสร้างมูลค่าเพิ่มในอนาคต จะมีมากขึ้น:

“มันจะสร้างท่อที่ใหญ่ขึ้นเพื่อให้มีเงินไหลเข้าสู่ Bitcoin มากขึ้น  มันเป็นตลาดที่ค่อนข้างเล็ก เมื่อเทียบกับ พันธบัตรฟิวเจอร์ส สกุลเงินฟิวเจอร์ส และ หุ้นฟิวเจอร์ส  ตลาด Bitcoin มี อัตราแลกเปลี่ยน 5 หมื่นล้านเหรียญดอลล่าร์ ต่อวัน  เมื่อไหร่ บิทคอยน์ในเวทีนั้นจะเป็นที่ยอมรับอย่างเปิดเผย “

 

“ด้วยการขยายสัญญาฟิวเจอร์ส และสัญญาซื้อขายล่วงหน้าเหล่านี้ นำ Wall Street และ Chicago ไปรวมกัน,  การที่คุณใช้ฟางขนาดเล็กซึ่งเป็นสิ่งที่น่าสนใจใน Bitcoin และทำให้คุณใหญ่ขึ้นอย่างมาก “

ด้วยหนี้สินทั่วโลกซึ่งมีมูลค่าหลายหมื่นล้านดอลลาร์  Keiser เห็นว่า Bitcoin จะเป็นตัวดูดซับหนี้เหล่านี้ได้ เมื่อมันมีมูลค่า ของ cryptocurrencies ที่เพิ่มขึ้น

“มูลค่าทางการตลาดของ  cryptocurrency จะทะลุระดับหมื่นล้านดอลลาร์ และเข้าสู่ระดับหลายหมื่นล้านดอลลาร์  เพราะมีผลควอนตัมที่น่าตื่นตาตื่นใจนี้ทำให้ดึงเงินทั้งหมดเข้ามาในหลุมดำ Bitcoin ที่มีคุณค่า “

 

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มา: Gareth Jenkinson

 

 

Admin: Franky