ข่าวสาร ข่าวสาร Bitcoin

รองประธานอาวุโสอีเบย์กล่าวว่า “จะมีการพิจารณาอย่างจริงจัง” ที่จะบูรณาการ Bitcoin

Senior VP Says eBay “Seriously Considering” Bitcoin Integration

eBay ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซมูลค่า 39,000 ล้านเหรียญ กำลังพิจารณาอย่างจริงจังในการรวม Bitcoin เข้ากับแพลตฟอร์มเพื่อเป็นวิธีการชำระเงิน ในการให้สัมภาษณ์กับ Yahoo Finance นาย Scott Cutler รองประธานอาวุโส eBay America กล่าวว่า eBay กำลัง “พิจารณาอย่างจริงจัง” ในการนำเอา Bitcoin เข้ามาใช้

พลังของ Bitcoin

ตลอด 12 เดือนที่ผ่านมา ราคาหุ้นของ Overstock เพิ่มขึ้นกว่า 130% ที่เกิดจากการมีส่วนร่วมของ บริษัท ในกิจการด้านเทคโนโลยีต่างๆของ Bitcoin และ Blockchain  กลุ่ม บริษัทขนาดใหญ่หลายแห่งเช่น GMO ของญี่ปุ่น ได้รับประสบการณ์ การเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วของมูลค่าหุ้น หลังจากการรวม Bitcoin เข้าด้วยกัน

มันเป็นความท้าทายมาก สำหรับกลุ่มขนาดใหญ่ และผู้ให้บริการทางการเงิน ที่จะไม่พลาด  Bitcoin  เนื่องจากมีการเพิ่มมูลค่าและฐานผู้ใช้ที่เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ขณะนี้มูลค่าตลาดรวมของ Bitcoin และสกุลเงินอื่น ๆ มีมูลค่าสูงกว่า 500 พันล้านเหรียญ เช่นธนาคารใหญ่เช่น Goldman Sachs ได้เริ่มทำตามขั้นตอนสู่สกุลเงินดิจิตอลด้วย กับ Goldman ตกลงที่จะยกเลิกสัญญาซื้อขายล่วงหน้า Bitcoin ในนามของลูกค้าของตน

Cutler กล่าวในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับ Yahoo Finance “เรายังไม่ไปถึงจุดนั้นสักเท่าไร”   อย่างไรก็ตามเรื่องนี้ อีเบย์แสดงให้เห็นถึงความมองโลกในแง่ดีต่อสกุลเงินดิจิทัล นอกจากนี้ บริษัท ยังแสดงให้สาธารณชนทราบว่าพวกเขากำลังติดตามแนวโน้มด้านการเงินล่าสุด

ค่าธรรมเนียมร้านค้าที่สูง

ตามที่ Bitcoin Fees เป็นตัวทำนายการทำธุรกรรมใน Earn.com ค่าบริการธุรกรรมที่เร็วที่สุดและต่ำสุดอยู่ที่ 360 satoshis / byte หรือ 13 เหรียญต่อธุรกรรม ได้รับค่าทำธุรกรรมของ Bitcoin ขึ้นอยู่กับขนาดของ mempool แต่ขนาดของหน่วยความจำ Bitcoin มีอยู่อย่างต่อเนื่องกว่า 110 ล้านไบต์ในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา

นอกจากนี้ผู้ใช้ทั่วไป และผู้มาใหม่จะไม่สามารถตรวจสอบขนาดของ Bitcoin mempool ได้อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ได้ค่าตอบแทนที่ดีที่สุดต่อค่าไบต์ต่อผู้ขายบนอีเบย์ หากไม่มีการปรับขนาดและค่าธรรมเนียมที่เหมาะสม  ผู้ใช้อีเบย์อาจไม่จ่ายค่าสินค้าด้วยค่าบริการที่มากกว่า 10 เหรียญ

ไอพีได้ระงับการใช้งาน Bitcoin ไว้ชั่วคราว เนื่องจากข้อร้องเรียนที่เพิ่มขึ้น เกี่ยวกับค่าธรรมเนียมสูงจากลูกค้า อัตราการยอมรับของ Bitcoin ของผู้ขาย และอีคอมเมิร์ซลดลง ในภูมิภาคนอกประเทศญี่ปุ่น

สถานะปัจจุบันของ Bitcoin Blockchain มีแนวโน้มว่าแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ เช่น อีเบย์จะรวม Bitcoin เมื่อมีโซลูชั่นชั้นที่สองมารองรับ พร้อมสำหรับการรวมเข้าด้วยกัน  เช่น Lightning Network สิ่งสำคัญคือต้องสังเกตว่า การปรับขนาดที่สองจำเป็นต้องมี Segregated Witness (SegWit) เพื่อดำเนินการ และอัตราการยอมรับของ SegWit ยังคงต่ำกว่า 10 เปอร์เซ็นต์

อัตราการนำไปใช้ของ SegWit อาจเพิ่มขึ้นตามอัตรากำไรที่ใหญ่ในต้นปี 2561 เมื่อรวม SegWit โดย Coinbase และ Blockchain.info แพลตฟอร์มกระเป๋าสตางค์ Bitcoin ที่ใหญ่ที่สุดในตลาดการเงิน 2 แห่งทั่วโลก

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มา:  Joseph Young

 

 

Admin: Franky