ข่าวสาร ข่าวสาร Bitcoin

นายกรัฐมนตรีอิสราเอล: Bitcoin สามารถแทนที่ธนาคารได้

Israeli PM-Bitcoin Could Replace Banks

ในวิดีโอที่เผยแพร่เมื่อวันอังคาร นายกรัฐมนตรีอิสราเอล (Benjamin Netanyahu) กล่าวว่า   การดำเนินงานของธนาคารแบบดั้งเดิมจะกลายเป็นเรื่องที่ล้าสมัย และอาจจะถูกแทนที่โดย Bitcoin  เขาอ้างเหตุผลของเขา เกี่ยวกับธรรมชาติที่น่าเชื่อถือของเทคโนโลยี Blockchain และการเติบโตอย่างต่อเนื่องของ Bitcoin ในปีนี้

ในวิดีโอนายนาทานนาฮูกล่าวอย่างมั่นใจว่า ธนาคารพาณิชย์จะล้าสมัยไปแล้ว  และถูกแทนที่ด้วย bitcioin ไม่ว่าจะเมื่อไหร่ วันไหน มันก็จะคงที่จะเห็นต่อไป:

“ชะตากรรมของธนาคารที่จะหายไปในที่สุด? คำตอบคือ..ใช่   คำถามก็คือ มันจำเป็นต้องเกิดขึ้นในวันพรุ่งนี้หรือไม่? และเราจำเป็นต้องทำผ่านทาง Bitcoin หรือไม่?  “

ผู้นำของรัฐอิสราเอลยังพูดเกี่ยวกับบทบาทของธนาคาร  อธิบายว่าพวกเขาถูกสร้างขึ้น และยังคงมีอยู่ เพื่อให้มั่นใจว่าการทำธุรกรรมระหว่างสองฝ่ายมีความถูกต้องและปลอดภัย  ธนาคาร,ยังไม่เอ่ยถึงรัฐบาล ที่ยังคงควบคุมวิธีการใช้จ่ายเงินและยังคงได้รับประโยชน์จากการควบคุมที่,ในการทำธุรกรรมการโอนของคู่ค้า

Blockchain ซึ่งเป็นเทคโนโลยีพื้นฐานของ cryptocurrency ช่วยให้ผู้คนสามารถทำธุรกรรมได้โดยตรง  เทคโนโลยีการกระจายอำนาจมากกว่าสถาบันที่เป็นศูนย์กลาง ทำให้มั่นใจได้ว่าการทำธุรกรรมระหว่างผู้คน มีความถูกต้องและปลอดภัย

Netanyahu ยอมรับความสำคัญของ Bitcoin

“ความจริงเบื้องหลังสิ่งที่ฉันพูดคือสิ่งที่ผลักดัน Bitcoin ขึ้นไป”

อย่างไรก็ตามนายกรัฐมนตรียังแสดงความสงสัยในความสามารถของ Bitcoin ต่อการเติบโตในอัตราที่น่าอัศจรรย์ดังกล่าวโดยระบุว่า:

“ไม่มีอะไรที่คล้ายอย่างนี้ ที่จะยังคงเพิ่มขึ้นๆ ซึ่งมันไม่สามารถเกิดขึ้นได้ “

 

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มา: Joshua Althauser

 

Admin: Franky