ข่าวสาร Happycoin

Happycoin ถูกพูดถึง ในรายการ What the Coin

หลังจากที่แฟนคลับ Happycoin ทั่วประเทศ มีการถามถึง HPC อย่างมาก ว่าหลังจาก ชนะผลโหวต กับทาง Tdax แล้ว ทำไมข่าวคราวเงียบหายไปเลย…

ล่าสุดวันนี้ (พฤหัสบดีที่ 14 ธค. 2560)  กับรายการ What the Coin  ที่รายการมีการเชิญ คุณปรมินทร์ อินโสม  Zcoin & Tdax Founder  ร่วมพูดคุยในรายการสดนั้น  โดยเนื้อหาในรายการส่วนใหญ่ สอบถามประเด็นสำคัญๆ เกี่ยวกับ Zcoin  Znode  รวมไปถึงทิศทางของ Tdax ด้วย

ซึ่งในช่วงหนึ่งของรายการนั้น   ทางคุณปรมินทร์ อินโสม ได้พูดถึงสิ่งใหม่ๆ ที่กำลังถูกเพิ่มเข้าไปใน Tdax เพื่อชาวไทยนั้นมีอะไรบ้าง    ซึ่งช่วงนี้ของรายการ คุณปรมินทร์ อินโสม  ได้มีการกล่าวถึง  Happycoin ว่า

จะมีเหรียญที่ชนะการโหวต เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา  จากการโหวตของ Tdax ในการนำเหรียญเข้าตลาด  นั่นก็คือ HPC หรือ Happycoin นั่นเอง   โดยจะมีการนำเข้ากระดานเป็นคิวที่หนึ่งในปีหน้าหรือปี 2018

ซึ่งในรายการมีการพูดถึง Happycoin ด้วยว่า ในตอนแรกสำหรับเหรียญนี้ มีมุมมองที่ถูกมองว่า เป็นเหรียญเครือข่ายหรือเป็นเหรียญ MLM   สำหรับนักเทรดทั่วไป

ซึ่งคุณปรมินทร์ได้กล่าวถึงในรายการอีกว่า  ได้มีการตรวจสอบและวิจัยเรียบร้อยแล้วว่า

HPC หรือ Happycoin เป็นเหรียญที่ผ่านมาตราฐานการยอมรับว่าอยู่ในเงื่อนไขที่สามารถเข้ากระดาน Tdax ได้ และยังได้พูดถึงอีกว่า เงื่อนไขที่สามารถนำเข้าได้นั้นต้องมีอะไรบ้าง เช่น ต้องไม่ใช่เหรียญ MLM และไม่ใช่เหรียญ ICO ที่เกี่ยวกับหลักทรัพย์ เนื่องด้วยผิดหลักของ กลต.แห่งประเทศไทยอีกด้วย

ซึ่งก็ค่อนข้างได้รับความชัดเจน และมั่นใจ สำหรับการถูกนำเข้าตลาด Tdax แน่นอน  แต่เนื่องด้วยช่วงนี้ใกล้เทศกาลปีใหม่และวันหยุดยาว  ถ้ามีการนำเข้าเหรียญในช่วงเวลาก่อนสิ้นปี  ท่ามกลางวันหยุดยาวนั้น   กรณีที่เหรียญที่นำเข้าใหม่มีเหตุติดขัดที่ต้องได้รับการแก้ไขในทันท่วงทีนั้น เกรงจะไม่สะดวกและส่งผลเสียต่อนักเทรดโดยตรง

ซึ่งในขณะพูดคุยนั้น  พิธีกรในรายการ What the Coin ก็ได้ให้มุมมองสำหรับคนไทยที่ยังไม่ได้รู้จัก Happycoin มาก่อน และอาจจะเกิดความลังเลหรือยังไม่ได้มั่นใจใน Happycoin ว่า  สามารถมองระยะสั้น  โดยเข้าถือตอนราคาที่ยังต่ำ แล้วพอเข้าตลาด Tdax ซึ่งเป็นตลาดสำหรับคนไทยโดยตรง  ก็ปล่อยขาย เพื่อสามารถทำกำไรในระยะสั้นได้  ถือว่าเป็นการเรียนรู้  Happycoin ในเบื้องต้นได้เช่นกัน

ซึ่งข้อมูลทั้งหมดนั้น..  หน้ากากมังคุดขอสรุปเป็นหัวข้อหลักๆ ที่เกี่ยวข้องกับ Happycoin ในรายการดังนี้..

สรุป การแถลงการณ์จาก Tdax ในรายการ What The Coin เมื่อวันที่ 14 -12-2017
1. เหรียญที่จะเข้า Tdax ได้นั้น ต้องถูกตรวจสอบและพิจารณาอย่างถี่ถ้วน ว่ามีคุณสมบัติพร้อมที่จะเข้า เช่น ไม่ใช่ ICOที่เกี่ยวกับหลักทรัพย์ หรือ เหรียญที่เป็นการตลาดแบบเครือข่าย หรือ Multilevel ซึ่ง HPC ถือว่าผ่านการตรวจสอบและได้รับการรับรองว่าสถานะสามารถเข้าในตลาดได้ นั่นแปลว่า มีความน่าเชื่อถือโดยการันตี Tdax
2. Happycoin เป็นเหรียญที่มี Vollume และเป็นที่นิยมในหมู่คนไทย แต่ยังไม่เป็นที่รู้จักแบบกว้างขวาง หลังจากถูก List บนกระดาน Tdax แล้ว น่าจะทำให้เป็นรู้จักสำหรับชาวไทยและเข้าถึงได้ง่ายขึ้น
3. โดยกำหนดการที่จะถูกนำเข้าตลาดนั้น คุณปรมินทร์ แจ้งในรายการ What The Coin ว่า จะเป็นคิวที่1 ในปี 2018 เนื่องจากการเตรียมความพร้อมและคาบเกี่ยวกับเทศกาลปีใหม่ ที่ต้องมีการประเมินความเรียบร้อย หลังน้ำเข้าบนกระดานแล้ว เพื่อเกิดความราบรื่นสำหรับนักเทรด ในกรณีที่เกิดปัญหา จะสามารถแก้ไขได้ทันท่วงที เพื่อประโยชน์สำหรับนักเทรดเอง
4. ในรายการ What the coin แนะนำว่า ถ้าท่านใดอยากเรียนรู้ HPC แบบระยะสั้น ก็สามารถเข้าถือครองในเวลานี้ได้ เพื่อทำกำไรหลังจากเข้าตลาด Tdax ได้เช่นกัน
5. การเทรดใน Tdax จะถูกหักค่าธรรมเนียม 0.25% ซึ่งนั่นรวมถึง ภาษีที่ถูกนำจ่ายโดย Tdax แล้วสำหรับนักเทรด
6. ต้องติดตามต่อไป ว่า หลังจากเข้า Tdax แล้ว HPC จะเป็นที่รู้จักสำหรับชาวไทยมากขึ้นขนาดไหน เพราะ ทุกคนที่เข้า Tdax เองก็จะเห็น HPC อยู่ในลิสต์การซื้อขายตลอดเวลาอยู่แล้ว
นี่คือ ข้อสรุปที่ได้ฟังจาก รายการ What the Coin

หน้ากากมังคุดเอง รู้สึกดีใจและยินดีอย่างบอกไม่ถูก ที่เริ่มเห็นการพูดคุยและเกิดการเข้าร่วมสำหรับชุมชนต่างๆ ในเมืองไทยกับ Happycoin   ไม่ว่าจะเป็น Tdax  ตลาดแลกเปลี่ยนสำหรับคนไทย  รวมถึงรายการ What the coin   สาระความรู้สำหรับชาวไทยเรื่อง Cryptocurrency  เช่นกัน

Happycoin ยังไม่ได้ถูกเรียกว่า เปิดตัวในประเทศไทยจริงๆด้วยซ้ำ การถูกลิสต์บนกระดาน Tdax จึงถือเป็นการเปิดตัวอีกหนึ่งช่องทางสำหรับชาวไทย

 ล่าสุดขณะที่มีการเขียนรายงานอยู่นี้  Happycoin  เกิดการเข้าร่วมถือครองและวอลลุ่มซื้อขายได้เพิ่มขึ้น หลังจากซบเซาไปหลายวัน  โดยอ้างอิงจาก coinmarketcap
สำหรับท่านที่เพิ่งรู้จัก Happycoin  สามารถเข้าสมัครเว็บไซต์ coinasset เพื่อแลกเปลี่ยน HPC/THBได้ ผ่านสมัครลิงค์นี้ coinasset

หน้ากากมังคุดรายการข่าว
กดไลค์ กดแชร์ กดติดตามได้ครับ