ข่าวสาร ข่าวสาร Bitcoin

ผู้ก่อตั้ง Social Capital กล่าวว่าราคา Bitcoin จะไปถึง 1 ล้านดอลล่าร์

Bitcoin Price Will Hit $1 Million

Chamath Palihapitiya ผู้ก่อตั้งทุนทางสังคม และเจ้าของร่วมของ Golden State Warriors ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับมูลค่าและศักยภาพการเติบโตของ Bitcoin ในการให้สัมภาษณ์กับ  CNBC เมื่อวันอังคาร

ผู้นำธุรกิจซึ่งเคยลงทุนใน Bitcoin ในปี 2012 ระบุว่าเห็นราคาของ Bitcoin ที่เพิ่มขึ้นอย่างหนาแน่นในอีก 20 ปีข้างหน้า เนื่องจากการนำไปใช้ยังคงมีการเติบโต

การวิเคราะห์ของเขา สะท้อนให้เห็นถึงนักวิจารณ์ และนักลงทุนรายอื่น ๆ ที่ได้เห็นศักยภาพของ Bitcoin ในการเข้าถึงระดับใกล้ถึง 1 ล้านเหรียญ Palihapitiya อธิบายการทำนายของเขาขึ้นอยู่กับการประเมินผลของ Bitcoin เป็นที่เก็บของมีค่าเทียบเคียงกับทองคำ เขาพูดว่า:

“สิ่งนี้มีศักยภาพที่จะเทียบได้กับคุณค่าของทองคำ … นี่คือการป้องกันความเสี่ยงอันยอดเยี่ยม และการเก็บรักษาคุณค่าของระบอบเผด็จการและโครงสร้างพื้นฐานด้านการธนาคาร ที่เรารู้ว่ามีฤทธิ์กัดกร่อนต่อความต้องการของโลกในการทำงานอย่างถูกต้อง … ฉันคิดว่านี่เป็นเหรียญ 100,000 เหรียญใน 3-4 ปีข้างหน้าและในอีก 20 ปีข้างหน้าจะเป็น 1 ล้านเหรียญ “

Bitcoin เป็นระบบป้องกันความเสี่ยงกับธนาคาร

ข้อถกเถียงหลักของ Palihapitiya คือ Bitcoin นำเสนอการป้องกันความเสี่ยง ต่อปัญหาใหญ่ที่อาจเกิดขึ้น จากโครงสร้างพื้นฐานด้านการธนาคารในปัจจุบัน

หากโครงสร้างของธนาคารล้มเหลว Bitcoin จะ “ถูกตัดการเชื่อมต่อ” ออกจากแพลตฟอร์มในปัจจุบัน  คำแนะนำสุดท้ายของเขา? ใส่อย่างน้อยหนึ่งเปอร์เซ็นต์ของคุณ ลงทุนใน Bitcoin – “มันอาจจะช่วยเราได้ทั้งหมด”

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มา:  Jon Buck

 

 

Admin: Franky