ข่าวสาร ข่าวสาร Bitcoin

Starbucks Buenos Aires ถูกกล่าวหาว่าทำเหมืองแร่ Cryptocurrency โดยใช้แล็ปท็อปของลูกค้า

Cryptocurrency Mining Using Customer's Laptop

ลูกค้าของ Starbucks Buenos Aires กล่าวหาว่า บริษัท คาเฟ่ที่ได้รับความนิยม ทำเหมือง Bitcoin อย่างผิดกฎหมายโดยใช้แล็ปท็อปส่วนตัวของเขา

Starbucks ‘ไม่เชิงให้ฟรี WiFi

ภาพหน้าจอของเขาแสดงให้เห็นว่าผู้ให้บริการ WiFi ใน Starbucks Buenos Aires มีการหน่วงเวลา 10 วินาทีเมื่อคุณเชื่อมต่อกับ WiFi เพื่อที่จะสามารถเก็บข้อมูลลับ โดยใช้แล็ปท็อปของลูกค้า

ทวีตต้นฉบับจาก Dinkin ปัจจุบันมีความคิดเห็นกว่า 100 รายเนื่องจากลูกค้ารู้สึกกังวลอย่างชัดเจนเกี่ยวกับความปลอดภัยและการักษาความปลอดภัย  หลายคนให้ความเห็นว่าสคริปต์ของ WiFi ฟรีของ Starbucks นั้นเป็นการทำเหมือง Monero ไม่ใช่ Bitcoin

ผู้แสดงความคิดเห็นคนอื่น ๆ แนะนำว่าสิ่งที่เกิดขึ้น อาจเป็นการประชาสัมพันธ์ของบริษัท ทฤษฎีนี้ได้รับการสนับสนุนจากข้อเท็จจริงที่ว่า หากการดำเนินการนี้เกิดขึ้นจริงในสถานที่หนึ่ง  อาจจะทำให้ได้รับผลประโยชน์เพียงแค่ไม่กี่เซนต์ต่อวัน

Starbucks ตอบกลับ

Starbucks ตอบ Dinkin บน Twitter เพื่อเคลียร์ข้อกล่าวหา 10 วันต่อมา

ในการไม่ออกมาขอโทษ – Tweet to Dinkin, บริษัท ก็แน่ใจว่าจะชี้ให้เห็นว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเฉพาในร้านหนึ่งของพวกเขา, และตั้งข้อสังเกตว่าพวกเขา “มีการกระทำที่รวดเร็ว” เพื่อแก้ไขปัญหานี้ พวกเขายังกล่าวหาโทษ การเกิดเหตุการณ์นี้ กับผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตของพวกเขาอีก

ไม่ว่าจะเป็นปัญหาทางเทคนิค กลยุทธ์องค์กร หรือเรื่อง คดี,  จะแก้ไขปัญหานี้ได้อย่างไรในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้านี้ คงจะได้เห็นกัน

 

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มา:  Joshua Althauser

 

 

Admin: Franky