ข่าวสาร ข่าวสาร Bitcoin

Jeffrey Currie แห่ง Goldman Sachs’กล่าวว่า นักลงทุนไม่ทิ้งทองเพื่อไปหา Bitcoin

Investors Not Leaving Gold For Bitcoin

เจฟฟรีย์เคอร์รี (Jeffrey Currie) หัวหน้าฝ่ายวิจัยโภคภัณฑ์ระดับโลกของโกลด์แมนแซคส์ กล่าวว่า การเพิ่มขึ้นอย่างมากในราคาของ Bitcoin ไม่มีผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญ ต่อความต้องการทองคำ  ความเห็นของเขาที่ได้รับจากการสัมภาษณ์เมื่อเร็ว ๆ นี้กับ Financial Times ขัดแย้งกับการวิเคราะห์เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว จากผู้เชี่ยวชาญด้านการเงินอื่น ๆ

ในการสัมภาษณ์ Currie กล่าวเพิ่มเติมว่า ความต้องการทองไม่ได้รับผลกระทบจากการขึ้นราคาของ Bitcoin เนื่องจากสินทรัพย์ทั้งสองมีกลุ่มผู้ลงทุนที่ต่างกัน

Currie ยังระบุด้วยว่าการขาดระเบียบของ Bitcoin เป็นตัวขวางกั้นนักลงทุนดั้งเดิมไม่ให้ย้ายเข้ามา  เขาอ้างว่า Bitcoin และทองมีลักษณะที่แตกต่างกัน และการเคลื่อนไหวของราคาล่าสุด เนื่องจากลักษณะของความต้องการใช้สินทรัพย์ โดยระบุว่า:

“ในมุมมองของเรา Bitcoin กำลังดึงดูดการไหลเข้าของการเก็งกำไรมากขึ้น เมื่อเทียบกับทองคำ”

ราคาของ Bitcoin มีจุดที่ยอดเยี่ยมเป็นปรากฎการณ์ขึ้นมาในช่วงเดือนที่ผ่านมา, ซึ่งเป็นขุดสำคัญ ที่ (CBOE) ได้เปิดตัวการซื้อขายสัญญาซื้อขายล่วงหน้า Bitcoin ในวันที่ 10 ธันวาคม  ในขณะเดียวกันนั้นราคาทองคำก็ตกลงมาด้วยเช่นกัน

ไฮไลต์อื่น ๆ ของการสัมภาษณ์

Currie ได้กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ไม่มีหลักฐานชัดเจนของการเคลื่อนย้ายจากทองคำ, ตามที่คาดคะเนได้รับการพิสูจน์โดยข้อเท็จจริงที่ว่า การถือครองหุ้นที่ซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ (ETF) ในปัจจุบันอยู่ในระดับสูงสุดเป็นเวลามากกว่า 4 ปี

Currie กล่าวว่า ในขณะที่การขาดสภาพคล่องของ Bitcoin และความผันผวนสูงอาจเป็นประโยชน์ต่อผู้ค้ารายวัน, ลักษณะเช่นนี้ทำให้นักลงทุนรู้สึกหวาดกลัว นักลงทุนที่ต้องการกระจายความเสี่ยง และการป้องกันความเสี่ยงจากทองคำ

ความเห็นโดยเจ้าหน้าที่ Goldman Sachs ในเรื่อง Bitcoin

นอกเหนือจาก Currie  Goldman Sachs CEO , Lloyd Blankfein ยังได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับ Bitcoin เมื่อไม่นานมานี้ ในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน เขาประกาศว่า ในขณะที่ธนาคารของเขายังไม่ได้ซื้อขาย Bitcoin แต่  cryptocurrency ชั้นนำ ก็ยังคงเป็นที่สนใจอย่างมาก

“ฉันอ่านเรื่องราวมากมาย และฉันรู้ว่า ครั้งหนึ่งเหรียญมีมูลค่า 5 เหรียญ ถ้าหากมีมูลค่า 5 เหรียญอย่างทองคำในตัวมัน ตอนนี้เรามีกระดาษที่ได้รับการสนับสนุนจาก fiat … บางทีในโลกใหม่ บางสิ่งบางอย่างได้รับการสนับสนุนจากฉันทามติ ” Blankfein กล่าวในภายหลัง

 

ขอขอบคุณแหล่่งที่มา: Joshua Althauser

 

 

Admin: Franky