ข่าวสาร ข่าวสาร Bitcoin

รายงานแสดงถึง Cryptocurrency Exchange ที่ประสบภัยจาก DDoS ที่พบมากที่สุดทั่วโลก

Exchanges Most Common DDoS Victims Worldwide

ผู้ให้บริการสกุลเงินดิจิทัลและการแลกเปลี่ยน Bitcoin เป็นเป้าหมายที่พบได้บ่อยที่สุด สำหรับการปฏิเสธการให้บริการแบบกระจาย   การโจมตี  (DDoS)  ตามรายงานเรื่อง “Q3 2017 ภูมิภัยคุกคามสากล DDoS” Imperva Incapsula กล่าวว่าสามในสี่ไซต์ Bitcoin เป็นเหยื่อของการโจมตี DDoS ในไตรมาสที่สามของปี 2560 โดยลำพัง  การโจมตี DDoS เกิดขึ้นเมื่อผู้ใช้หลายรายหนาแน่น ท่วมแบนด์วิดท์ หรือทรัพยากรของระบบเป้าหมายที่มีการรับส่งข้อมูล จึงไม่อนุญาตให้บุคคลที่ถูกต้องสามารถเข้าถึงเว็บไซต์หรือบริการได้

DDos victim

รายงานกล่าวว่า เหตุผลที่อยู่เบื้องหลังการโจมตี คือการเพิ่มขึ้นอย่างมากของราคา Bitcoin ซึ่งเพิ่มขึ้นมากกว่าสองเท่า ในช่วงไตรมาสดังกล่าว

ส่วนหนึ่งของรายงาน:

“[เรา] เห็นการโจมตี ที่กำหนดเป้าหมายไปยังตลาด แลกเปลี่ยนและบริการ ของ cryptocurrency ที่ค่อนข้างสูง นี้มีแนวโน้มที่เกี่ยวข้องกับการเพิ่มขึ้นล่าสุดในราคาของ Bitcoin,  ซึ่งเพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัวในช่วงไตรมาส โดยรวมแล้วกว่า 73 เปอร์เซ็นต์ของไซต์ Bitcoin ทั้งหมดที่ใช้บริการของเราถูกโจมตีในไตรมาสนี้ทำให้กลายเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมที่มีการกำหนดเป้าหมายมากที่สุดแม้ว่าจะมีขนาดที่เล็กและมีเว็บอยู่ก็ตาม “

ประเด็นสำคัญอื่น ๆ ของรายงาน

จากรายงานภาคอื่น ๆ เช่นผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต และผู้ประกอบการพนันออนไลน์ และผู้ประกอบการเล่นเกมก็โดนโจมตี จาก DDoS สำหรับการโจมตีแบบ DDoS บนเครือข่ายประเทศที่มีจำนวนการโจมตีและจำนวนเป้าหมายสูงสุด ได้แก่ สหรัฐฯจีนฮ่องกงและฟิลิปปินส์

สำหรับการโจมตี DDoS ชั้นแอ็ปพลิเคชัน ประเทศที่มีการกำหนดเป้าหมายมากที่สุด ได้แก่ สหรัฐอเมริกา เนเธอร์แลนด์ และประเทศที่พัฒนาแล้วอื่น ๆ กับตลาดดิจิทัลที่โตเต็มที่ เช่น สิงคโปร์  ญี่ปุ่น และออสเตรเลีย

รายงานยังอ้างว่าประเทศที่มีการเข้าชม botnet ส่วนใหญ่เกิดขึ้น ได้แก่ จีนตุรกีและอินเดีย จีน ยังคงดำรงตำแหน่งเป็นที่ตั้งหลักของ อุปกรณ์โจมตีที่มีมากกว่า 40 เปอร์เซ็นต์ของทั้งหมด

ขอขอบคุณแหล่งที่มา:  Joshua Althauser

Admin:Franky